Bất động sản

Một khu vực Hà Nội ồ ạt rao giá nhà 1 tỷ đồng/m2, 'vượt mặt' nhà trung tâm phố cổ

Khuê Vân 10/07/2024 17:30

Không chỉ hưởng lợi từ hạ tầng đồng bộ, khu vực này còn là nơi tập trung nhiều người nước ngoài sinh sống.

Khảo sát từ báo Dân Trí, nhiều căn nhà mặt phố tại một số tuyến phố khu vực Tây Hồ như Quảng Khánh, Từ Hoa, Nguyễn Đình Thi, Trích Sài... có mức giá rao bán lên tới 1 tỷ đồng/m2.

Cụ thể, tại phố Quảng Khánh, giá nhà được rao bán chủ yếu dao động từ 700 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/m2. Tại phố Quảng Khánh, giá nhà được rao bán chủ yếu dao động từ 700 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/m2. Nhà tại phố Trích Sài chủ yếu được rao bán với giá 800 triệu đến 1 tỷ đồng/m2. Tại phố Từ Hoa, giá rao bán nhà phố cũng chủ yếu dao động từ 700 triệu đến 1 tỷ đồng/m2.

nha-pho-3-edited-1720148808434

Giá nhà khu vực Tây Hồ cao "chóng mặt". Ảnh: Báo Dân Trí

Với mức giá này, bất động sản ven hồ Tây đắt hơn cả những khu vực trung tâm phố cổ như Hàng Bông, Hàng Gai, Mã Mây, Hai Bà Trưng... Hiện tại, nhà ở những con phố thuộc trung tâm phố cổ đang được rao với giá dao động từ 400-800 triệu đồng/m2 tuỳ khu vực.

Capture

Ảnh chụp màn hình trang một mua bán bất động sản.

>> Tỉnh giáp biên có 16 cửa khẩu huy động 628.000 tỷ cho hàng chục dự án quyết trở thành nơi đáng sống

Tương lai rộng mở khu vực Hồ Tây

Báo cáo của Bộ Xây dựng cho thấy giá căn hộ chung cư tại Hà Nội quý II/2024 tăng cao nhất ở các dự án thuộc quận Tây Hồ, số lượng dự án chung cư mới mở bán ở khu vực này rất hiếm và đều có mức giá khoảng 80-100 triệu/m2. Dữ liệu của Savills cũng cho thấy từ năm 2021 đến nay, giá bất động sản quận Tây Hồ tăng mạnh hơn so với mặt bằng chung trên toàn thị trường Hà Nội (khoảng 21-27%, trong khi mức tăng trung bình toàn thành phố là 17%).

Theo chủ trương phát triển của TP. Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050, khu vực phía Tây sẽ đón hàng loạt trụ sở các bộ ban ngành hàng đầu gồm 13 Đại sứ quán, 6 bộ ngành chính phủ bao gồm: Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ Tư pháp, Bộ Công Thương, Bộ Giao thông vận tải và Bộ Xây dựng… di dời về đây.

do-do-hoanh-trang-cua-nhung-biet

Khu vực hồ Tây được hưởng lợi từ khí hậu mát mẻ trong lành. Ảnh Internet

Tây Hồ cũng tập trung nhiều đại dự án quốc tế, như Trung tâm R&D của Tập đoàn Samsung đi vào hoạt động từ 23/12/2022 và tổ hợp thương mại Lotte Mall West Lake Hanoi khai trương từ 22/9/2023. Với sự hiện diện của cứ điểm logistics lớn nhất Đông Nam Á của Samsung và trung tâm mua sắm hiện đại, luôn là cơ hội gia tăng hấp lực cho bất động sản quận Tây Hồ.

Đặc biệt, từ khi Lotte Mall Tây Hồ và Trung tâm R&D của Samsung đi vào hoạt động giá bất động sản quận Tây Hồ nhất là khu vực Tây Hồ Tây tiếp tục đà tăng. Sau sự xuất hiện của những đại dự án này, hàng loạt con phố thương mại dịch vụ khu vực Tây Hồ Tây và lân cận đồng loạt sáng đèn, hình thành các tuyến phố mua sắm, ẩm thực sôi động.

Không chỉ hưởng lợi từ hạ tầng đồng bộ, khu vực quận Tây Hồ còn là nơi được người nước ngoài sống tại Hà Nội yêu thích. Địa bàn này có kết nối thuận tiện đến các khu vực tập trung đông người nước ngoài tại Thủ đô, bao gồm: cộng đồng Âu Mỹ (quanh Quảng Bá, Tây Hồ), Nhật Bản (quanh Linh Lang, Kim Mã) và Hàn Quốc (quanh Trung Hòa, Nhân Chính, Mỹ Đình).

Nhiều chuyên gia dự báo, số lượng doanh nghiệp lớn và dân cư đổ về khu vực này sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai gần.

>> 'Thủ phủ resort' của Việt Nam rục rịch đầu tư khu đô thị 11.000 tỷ, quy mô lên đến 15.000 dân cư

‘Ông lớn’ đứng sau Starlake Tây Hồ Tây muốn rót thêm vốn vào thị trường bất động sản Việt Nam

Khu đô thị nằm giữa ‘đất vàng’ Hồ Tây ‘rơi vào tay’ doanh nghiệp đến từ xứ Hàn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/mot-khu-vuc-ha-noi-o-at-rao-gia-nha-1-ty-dong-m2-vuot-mat-nha-trung-tam-pho-co-d127130.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một khu vực Hà Nội ồ ạt rao giá nhà 1 tỷ đồng/m2, 'vượt mặt' nhà trung tâm phố cổ
POWERED BY ONECMS & INTECH