Tài chính Ngân hàng

Một ngân hàng Việt thành lập văn phòng đại diện tại Seoul, Hàn Quốc

Minh Nguyệt 30/01/2024 - 07:54

Đây là điểm đến thứ 2 của ngân hàng này trong chiến lược "vươn mình ra quốc tế".

Mới đây, theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE), Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) công bố thông tin về việc phê duyệt chủ trương thành lập văn phòng đại diện tại Thành phố Seoul, Hàn Quốc.

Cụ thể, HDBank giao và uỷ quyền cho Tổng Giám đốc chủ động quyết định thời điểm, địa điểm thành lập, phạm vi và kết hoạch hoạt động, cơ cấu tổ chức của văn phòng đại diện HDBank tại thành phố Seoul, Hàn Quốc.

Ngoài ra, Tổng Giám đốc chịu trách nhiệm triển khai các công việc, thủ tục cần thiết, ký kết các văn bản và xử lý tất cả các vấn đề phát sinh liên quan đến việc thành lập văn phòng đại diện tại Hàn Quốc theo quy định của pháp luật.

Một ngân hàng Việt thành lập văn phòng đại diện tại Seoul, Hàn Quốc
HDBank trở thành ngân hàng "hiếm hoi" có Văn phòng Đại diện tại Seoul, Hàn Quốc

Như vậy, HDBank trở thành ngân hàng hiếm hoi có văn phòng đại diện tại Xứ sở Kim Chi - Hàn Quốc. Đây là một trong những động thái quan trọng của HDBank trong chiến lược quốc tế hoá, vươn mình ra khu vực và ra thế giới. Trước đó, vào cuối năm 2019, HDBank đã khai trương văn phòng đại diện tại thành phố Yangon, Myanmar.

Đã có một số ngân hàng đã và đang mở rộng phạm vi ra nước ngoài theo hình thức mở ngân hàng con, ngân hàng 100% vốn, chi nhánh và văn phòng đại diện. Đơn cử như Vietcombank mở chi nhánh tại Úc, văn phòng đại diện tại Mỹ, Hồng Kông, Singapore; ngân hàng con tại Lào. BIDV có văn phòng đại diện tại Cộng hoà Séc, Campuchia, Lào, Myanmar, Đài Loan, Nga.

Ngoài ra, Sacombank có ngân hàng con tại Lào và Campuchia. SHB có 02 chi nhánh tại Lào và Ngân hàng 100% vốn tại Campuchia.

Một ngân hàng Việt thành lập văn phòng đại diện tại Seoul, Hàn Quốc
Năm 2022, HDBank lần đầu tiên có Chủ tịch HĐQT là người Hàn Quốc

Về cái duyên với thị trường Hàn Quốc, năm 2022, HDBank lần đầu tiên có Chủ tịch HĐQT là người nước ngoài - ông Kim Byoungho, mang quốc tịch Hàn Quốc. Ông từng đảm nhiệm chức vụ Giám đốc tài chính, Tổng Giám đốc tại Hana Bank (ngân hàng lớn thứ hai tại Hàn Quốc) và Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Tài chính Hana Financial Group tại Hàn Quốc. Ông đã dẫn dắt Hana Bank gia nhập nhóm những ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc và vươn tầm quốc tế.

Như vậy, với chủ trương trên, bên cạnh Myanmar, Hàn Quốc sẽ là điểm đến thứ 2 được HDBank lựa chọn trên hành trình vươn mình ra thế giới - vốn là mục tiêu được HDBank xây dựng trong suốt hơn 1 thập kỷ.

>> Vốn hoá thị trường ngân hàng 2023: Vietcombank giữ vững "ngôi vương", bất ngờ với sự thăng hạng của HDBank!

HDBank dành hơn 10 tỷ đồng tặng khách hàng gửi tiết kiệm đầu Xuân

Lãi suất tiết kiệm HDBank tháng 1/2024 mới nhất

Vốn hoá thị trường ngân hàng 2023: Vietcombank giữ vững "ngôi vương", bất ngờ với sự thăng hạng của HDBank!

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-ngan-hang-viet-thanh-lap-van-phong-dai-dien-tai-seoul-han-quoc-221726.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một ngân hàng Việt thành lập văn phòng đại diện tại Seoul, Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH