Doanh nghiệp

Một thương hiệu gạo Việt chính thức hiện diện tại thị trường khắt khe bậc nhất thế giới

Quang Dương 10/10/2024 - 05:52

Đây là một chiến thắng vang dội, khẳng định vị thế của gạo Việt trên trường quốc tế và mở ra những cơ hội mới cho ngành nông nghiệp nước nhà.

Theo thông tin từ bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, đầu tháng 10/2024, Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Long đã thành công trong việc xuất khẩu 1.000 tấn gạo Japonica chất lượng cao mang thương hiệu A An vào thị trường Nhật Bản.

Thành công này đến từ sự hỗ trợ tích cực từ Ngân hàng Kiraboshi (Nhật Bản) và bộ phận Thương vụ Việt Nam. Tân Long – A An đã khẳng định vị thế là thương hiệu gạo Việt Nam duy nhất đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới, điều này góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt Nam trên trường quốc tế.

Sự kiện này không chỉ là tín hiệu lạc quan đối với Tập đoàn Tân Long, mà còn củng cố triển vọng cho ngành xuất khẩu lúa gạo và nông sản của Việt Nam.

Để kỷ niệm cột mốc quan trọng này, ngày 9/10 tại Tokyo, Tập đoàn Tân Long đã phối hợp cùng Ngân hàng Kiraboshi tổ chức “Sự kiện ra mắt sản phẩm gạo thương hiệu Việt Nam thứ hai tại thị trường Nhật Bản”, thu hút đông đảo sự tham gia của cộng đồng người Việt và các doanh nghiệp Nhật Bản.

Một thương hiệu gạo Việt chính thức hiện diện tại thị trường khắt khe bậc nhất thế giới
Ảnh minh hoạ: Tân Long đã xuất khẩu 1.000 tấn gạo Japonica chất lượng cao vào Nhật Bản

>> Một tập đoàn của Việt Nam sở hữu nhà máy gạo lớn nhất châu Á được Bộ Nông nghiệp Philippines đề nghị hợp tác

Với hơn 20 năm phát triển, Tân Long đã vươn mình trở thành một tập đoàn đa ngành, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi và khoáng sản. Đặc biệt, Tân Long hiện là một trong những nhà cung cấp thức ăn chăn nuôi lớn nhất tại Việt Nam, đồng thời liên tục đạt kết quả cao trên thị trường xuất khẩu nông sản, như gạo và điều thô.

Năm 2017, Tân Long là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất thắng thầu cung cấp 50.000 tấn gạo Japonica cho thị trường Philippines. Đến năm 2018, tập đoàn tiếp tục khẳng định vị thế khi vượt qua nhiều đối thủ xuất khẩu gạo danh tiếng toàn cầu, giành được gói thầu xuất khẩu gần 130.000 tấn gạo Japonica chất lượng cao sang Hàn Quốc, chiếm hơn 60% tổng lượng gạo nhập khẩu của quốc gia này.

Trước đó vào năm 2022, Tân Long đã xuất khẩu thành công lô gạo ST25 mang thương hiệu A An vào thị trường Nhật Bản. Để đạt được kết quả này, sản phẩm của tập đoàn đã phải vượt qua quy trình kiểm nghiệm nghiêm ngặt với hơn 450 chỉ tiêu.

Sự kiện trên cũng đánh dấu lần đầu tiên một thương hiệu gạo nội địa Việt Nam thành công thâm nhập vào thị trường khó tính như Nhật Bản, khẳng định chất lượng vượt trội của nông sản Việt trên trường quốc tế.

>> Việt Nam khánh thành nhà máy gạo lớn nhất châu Á, 'tọa lạc' tại trung tâm vùng sản xuất lúa ĐBSCL

Nhật Bản: Giảm tiền lương và chi tiêu, dấu hiệu cho đợt tăng lãi suất mới

Nhà sản xuất chip Trung Quốc 'quay xe' hủy dự án tỷ đô với Nhật Bản, chọn quốc gia châu Á làm điểm đến mới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-thuong-hieu-gao-viet-chinh-thuc-hien-dien-tai-thi-truong-khat-khe-bac-nhat-the-gioi-252744.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một thương hiệu gạo Việt chính thức hiện diện tại thị trường khắt khe bậc nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH