Kiến thức

Một trường học ở Bình Định tháo trả tivi do vận động 'chưa đảm bảo nguyên tắc tự nguyện'

Trương Định 02/10/2024 15:55

Ban đại diện cha mẹ học sinh tự vận động thu tiền mua tivi dạy học cho các lớp 10, tuy nhiên việc này chưa đảm bảo nguyên tắc tự nguyện, trường đã tháo xuống và hoàn trả.

Ngày 2/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bình Định cho biết, đã có văn bản gửi hiệu trưởng các trường THPT và trực thuộc; Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên, triển khai thực hiện các khoản thu trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh (chống lạm thu trong năm học 2024-2025).

Mới đây, theo nội dung phản ánh của cha mẹ học sinh, Ban đại diện cha mẹ học sinh trường THPT số 3 Phù Cát (huyện Phù Cát) vận động thu tiền mua tivi dạy học các lớp 10. Ban đại diện cha mẹ học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Quang (huyện Phù Cát) vận động thu tiền để xây dựng nhà để xe học sinh.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định, việc vận động của Ban đại diện cha mẹ học sinh chưa đảm bảo nguyên tắc tự nguyện gây ảnh hưởng không tốt đến ngành giáo dục và đào tạo. Sở đã yêu cầu hiệu trưởng 2 trường phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh khắc phục, đồng thời chấm dứt việc vận động sai nguyên tắc tự nguyện.

Trao đổi với PV Tiền Phong, lãnh đạo trường THPT số 3 Phù Cát cho biết, sự việc do Ban đại diện cha mẹ học sinh tự vận động, mua đem tới trường 5 cái tivi, ngay sau khi có phản ánh trường đã tháo và hoàn trả.

Trước đó, nhằm tăng cường công tác quản lý các khoản thu trong nhà trường, chấm dứt tình trạng huy động đóng góp sai quy định và việc quản lý, sử dụng các khoản thu trong các cơ sở giáo dục, ngày 26/8, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định đã ban hành công văn hướng dẫn thực hiện mức thu học phí và các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học và các khoản thu khác đối với các cơ sở giáo dục năm học 2024-2025, và công văn về việc triển khai thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024-2025

Theo đó, Sở đề nghị các các cơ sở giáo dục nghiêm túc thực hiện không thu các khoản theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, và thực hiện cam kết không thu các khoản thu ngoài quy định.

Tuy nhiên, tại thời điểm đầu năm học 2024-2025 theo nội dung phản ánh của cha mẹ học sinh thì đã xảy ra 2 sự việc nêu trên.

Để chấn chỉnh tình trạng huy động đóng góp các khoản thu ngoài quy định, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định cũng đề nghị hiệu trưởng các trường THPT và trực thuộc; Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh tổ chức rà soát, kiểm tra các khoản thu năm học 2024-2025 để chấn chỉnh sai phạm (nếu có).

>> Sau vụ việc xin phụ huynh ủng hộ tiền mua laptop: Nhà trường đến nhà cô giáo

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/mot-truong-hoc-o-binh-dinh-thao-tra-tivi-do-van-dong-chua-dam-bao-nguyen-tac-tu-nguyen-post1678531.tpo
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một trường học ở Bình Định tháo trả tivi do vận động 'chưa đảm bảo nguyên tắc tự nguyện'
POWERED BY ONECMS & INTECH