Mùa ĐHCĐ 2022: Doanh nghiệp tri ân cổ đông dự họp bằng nước mắm, thịt lợn, đồng hồ, vàng,...

02-05-2022 10:43|Bảo Bảo

Mùa ĐHCĐ thường niên 2022 sắp kết thúc. Bên cạnh việc chia sẻ các vấn đề liên quan đến tình hình kinh doanh, tăng vốn, cổ tức,... lãnh đạo một số doanh nghiệp cũng có màn tri ân cổ đông dự hop bằng những món quà riêng biệt.

Gần nhất, cổ đông tham dự ĐHCĐ VPBank (VPB) năm nay được ngân hàng tặng một đồng hồ thông minh Mi Band 6 của thương hiệu Xiaomi. Trước đó năm 2021, cổ đông dự đại hội của VPBank cũng được tặng một chiếc cân thông minh, theo dõi các chỉ số cơ thể.

Tại Ngân hàng Sacombank (STB), cổ đông tham dự đã được gửi tặng mặt dây Thần tài loại 0,5 chỉ vàng SBJ - một sản phẩm của Công ty Vàng bạc Đá quý Sacombank - SBJ (ngày 29/4 lộc vàng loại 0,5 chỉ được mua vào với giá 2,7 triệu đồng, bán ra ở mức 2,83 triệu đồng). 

sn.png

Quang cảnh mùa ĐHCĐ thường niên 2022 của các ngân hàng

Với Ngân hàng Quân đội MB (MBB), nhà bằng này đã gửi tặng mỗi cổ đông tham dự đại hội 500.000 đồng. Những năm trước đó, MB cũng tặng cổ đông một số phần quà như voucher thẻ, cân điện tử xiaomi...

CTCP Viettel Construction (CTR) cũng có quà tặng cho mỗi cổ đông đến tham dự đại hội thường niên bao gồm một phong bì và một hộp socola. Món quà được gói trong phong bì là voucher giảm 10% dịch vụ bảo dưỡng - sữa chữa - lắp đặt điều hoà, tủ lạnh, hệ thống điện nước... của chính Viettel Constrution.

Tại PAN Group (PAN), doanh nghiệp này tri ân các cổ đông đến họp bằng việc tặng gạo và nước mắm đặc sản với tiêu chí cổ đông nắm 25.000 cổ phiếu PAN sẽ được tặng 100kg gạo ST25, VJ Pearl hay Ban Mai cùng 12 chai nước mắm 584 Nha Trang. Đây là những sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm chất lượng cao của Tập đoàn PAN đang được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao.

Với Xây dựng Hòa Bình (HBC) cũng đã gửi tặng cổ đông sản phẩm mật hoa dừa lên men - một đặc sản của Trà Vinh.

Với "trùm BOT" Tasco (HUT), tại ĐHCĐ thường niên vừa qua, doanh nghiệp cũng gửi tặng cổ đông bộ sản phẩm cặp lồng cơm, bình nước và cốc thương hiệu Inochi.

Trước đó, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAG) cũng cho biết sẽ gửi tặng 1.000 cổ đông mỗi người 4 kg thịt heo tươi để dùng thử nhằm đánh giá sản phẩm.

Được biết, pháp luật không quy định về việc công ty phải hỗ trợ kinh phí (đi lại, ăn ở…) để cổ đông có thể tới tham dự Đại hội đồng cổ đông. Do đó, cổ đông tự trang trải những chi phí này. Tuy nhiên một số doanh nghiệp trên sàn có truyền thống chi "phong bì" cho cổ đông mỗi mùa họp đại hội cổ đông như Trapaco, GAS, PAC,… Số tiền chỉ từ 200.000 đồng - 1.000.000 đồng tuỳ doanh nghiệp nhưng đó là chi phí cho cổ đông bỏ thời gian đi họp, chi phí đi lại, tiền ăn trưa.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp sản xuất kinh doanh khác cũng đem những sản phẩm cây nhà lá vườn ra tặng cổ đông mùa đại hội như PNJ, KDC,…

Mùa đại hội thường niên 2022 ngoài những phần quà mang giá trị vật chất, còn có những doanh nghiệp gửi đến cổ đông những tín hiệu khác nhau thông qua cam kết về kế hoạch kinh doanh triển vọng, cổ tức hấp dẫn, nhiều doanh nghiệp thậm chí gửi tặng các cổ đông bằng những tiếng cười giải trí. Tiêu biểu là trường hợp của Việt Trung Nam (VHG) ngày 26/4/2022.

Xem chi tiết bài viết: [Chứng khoán cười] Ngỡ ngàng với không gian ĐHCĐ "Lương Sơn Bạc" của Việt Trung Nam

Không chỉ “chơi đẹp” với các cổ đông dịp đại hội, nhiều ngân hàng cũng “chơi đẹp” với người lao động vào dịp nghỉ lễ Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5/2022.

Điển hình như Vietcombank chi thưởng cho cán bộ nhân viên 3,5 tháng lương kèm mỗi người một Ipad. Theo đó, lãnh đạo cấp phòng trở lên được thưởng Ipad Pro, CBNV còn lại mỗi người được tặng một Ipad Gen 9.

BIDV cũng “chơi lớn” khi mỗi CBNV được thưởng 1,5 tháng lương. Agribank cũng “nhẹ nhàng” chi 1 tháng lương vào dịp nghỉ lễ này. Cán bộ nhân viên Ngân hàng SHB mỗi người được thưởng 12 triệu đồng trong khi mức thưởng tại MSB là 5 triệu đồng với những nhân viên công tác trên 1 năm, từ 01 đến 03 triệu đồng với những nhân viên có thời gian công tác dưới 1 năm.

Dù không có “quà” cho cổ đông, nhưng Eximbank cũng kịp “ting ting” cho nhân viên mỗi người 1 triệu đồng trước khi nghỉ lễ. 

LienVietPostBank dù không có thưởng nhưng tại ĐHCĐ vừa rồi, Tổng Giám đốc ngân hàng này “tâm sự mỏng” rằng đã tăng 10% lương cho nhân viên cách đây 1 tuần. Như vậy, chỉ trong 3 năm LPB đã tăng tổng cộng 50% lương cho người lao động.

3 kỳ vọng lớn nhìn từ kế hoạch kinh doanh của 14 ngân hàng quan trọng nhất

1 mã cổ phiếu ngân hàng 'lọt mắt xanh' SSI được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng gần 9%

Khối ngoại liên tục mua chiết khấu một cổ phiếu mía đường

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mua-dhcd-2022-doanh-nghiep-tri-an-co-dong-du-hop-bang-nuoc-mam-thit-lon-dong-ho-vang-125529.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mùa ĐHCĐ 2022: Doanh nghiệp tri ân cổ đông dự họp bằng nước mắm, thịt lợn, đồng hồ, vàng,...
POWERED BY ONECMS & INTECH