Bất động sản

Mục sở thị 'mảnh ghép' cuối cùng của 'trục xương sống' 2.550 tỷ kết nối Hà Nội với 3 tỉnh

An Nhiên 12/07/2024 21:00

Tuyến đường Mỹ Đình - Ba Sao - Bái Đính dài 92km với tổng mức đầu tư hơn 2.550 tỷ đồng kết nối Hà Nội với 3 tỉnh phụ cận: Hà Nam, Ninh Bình, Hòa Bình hiện đang chờ hoàn thiện "mảnh ghép" cuối cùng.

Dự án tuyến đường Mỹ Đình - Ba Sao - Bái Đính với tổng chiều dài 92km; đi qua địa phận Thủ đô Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình, Hòa Bình hiện đã hoàn thành được 79km, đoạn còn lại dài hơn 13km đi qua địa phận 2 huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức (TP. Hà Nội) hiện đang chuẩn bị được đầu tư xây dựng.

Khi đoạn tuyến hơn 13km hoàn thành, toàn tuyến Mỹ Đình - Ba Sao - Bái Đính sẽ được thông toàn tuyến, tạo thành trục đường tâm linh kết nối trực tiếp Hà Nội với các quần thể di tích, văn hóa lịch sử với quy mô lớn như Chùa Hương, Bái Đính, chùa Tam Chúc.

Đoạn tuyến dài hơn 13km - mảnh ghép cuối cùng trong tuyến đường Mỹ Đình - Ba Sao - Bái Đính. Ảnh: Internet

Đoạn tuyến dài hơn 13km - mảnh ghép cuối cùng trong tuyến đường Mỹ Đình - Ba Sao - Bái Đính. Ảnh: Internet

Tuyến đường Mỹ Đình - Ba Sao - Bái Đính đoạn qua 2 huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức có điểm đầu nằm tại nút giao với tuyến đường trục phía Nam (đoạn gần Chùa Chòng, xã Trầm Lộng); điểm cuối giao với đường Hương Sơn - Tam Chúc (đường tỉnh 74).

>>Chi gần 5.000 tỷ đồng để đem 'văn minh ánh sáng' đến vùng đất 'hồi sinh từ địa ngục' của Việt Nam

Dự án do BQLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư dự án dự kiến hơn 2.550 tỷ đồng được trích từ nguồn ngân sách thành phố.

Điểm đầu của đoạn tuyến dài 13km. Ảnh: Ngọc Đẹp

Điểm đầu của đoạn tuyến dài 13km. Ảnh: Ngọc Đẹp

Dự án sẽ được thực hiện trong giai đoạn quý I/2025 và hoàn thành vào quý IV/2026. Về quy mô, tuyến sẽ được đầu tư với mặt cắt ngang 4 làn xe, chiều rộng 21m và vận tốc thiết kế 80km/h.

Trên đoạn tuyến sẽ xây dựng 4 nút giao gồm: Nút giao đường trục phía Nam (nằm vị trí đầu tuyến); nút giao với Quốc lộ 21B; nút giao với đường Hương Sơn - Tam Chúc (vị trí cuối tuyến); sẽ xây dựng thêm 2 cầu vượt sông Đáy và sông Châu Giang.

Một đoạn tuyến sẽ chạy song song với sông Châu Giang. Ảnh: Ngọc Đẹp

Một đoạn tuyến sẽ chạy song song với sông Châu Giang. Ảnh: Ngọc Đẹp

Đoạn tuyến dài 13km sẽ bắt đầu tại nút giao với tuyến đường trục phía Nam, đi một mạch đến sông Châu Giang đến Quốc lộ 21B và đến sông Đáy. Sau khi đi qua sông Đáy, tuyến đường này sẽ chạy thẳng đến đoạn gần hồ câu Phạm Tú, sau đó đến gần đền Mẫu Thượng và giao với đường Hương Sơn - Tam Chúc.

Toàn tuyến đường Mỹ Đình - Ba Sao - Bái Đính đoạn qua huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức (Hà Nội) đi qua chủ yếu khu vực đồng ruộng, đất trồng hoa màu của người dân địa phương.

Toàn tuyến đường Mỹ Đình - Ba Sao - Bái Đính nối Hà Nội với 3 tỉnh phía Nam. Ảnh: Internet

Toàn tuyến đường Mỹ Đình - Ba Sao - Bái Đính nối Hà Nội với 3 tỉnh phía Nam. Ảnh: Internet

Trong khi đó, các đoạn khác trên tuyến đường này được chia làm 4 đoạn: Đoạn 1 giao với đường Phúc La - Văn Phú có chiều dài 3,4km hiện đã đưa vào vận hành khai thác; đoạn 2 từ nút giao Phúc La - Văn Phú đi đến Km31+800 đường trục phía Nam có chiều dài 31,8 km. Trong đó, chỉ mới xây dựng cơ bản xong từ nút giao Phúc La - Văn Phú đến Km19+900 còn đoạn từ Km19+900 đến Km31+800 chưa được hoàn thiện; đoạn 3 là đoạn qua huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức dài 13,2km - "mảnh ghép" cuối cùng trong "trục xương sống"; đoạn 4 là đoạn từ điểm nút giao với đường Hương Sơn - Tam Chúc đến cầu Trường Yên (Ninh Bình) dài 43,5km đã được đưa vào vận hành khai thác.

Dự án sẽ chiếm dụng vĩnh viễn gần 52ha trong đó hơn 44,9 ha đất trồng lúa của 276 hộ dân; 2,8 ha đất ở của 112 hộ dân.

Tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ giúp tăng cường liên kết vùng giữa TP. Hà Nội với các tỉnh phía Nam; đặc biệt khi hai huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức (Hà Nội) được coi là 2 địa phương còn gặp nhiều khó khăn của Thủ đô, sau khi tuyến đường hoàn thành, tuyến đường sẽ tạo điều kiện giao lưu và phát triển kinh tế.

>> 'Sợi dây' liên tỉnh 2.900 tỷ đồng kết nối Thủ đô với tỉnh được Vinhomes xây 2 đại đô thị sắp 'về đích'

Choáng ngợp trước quy mô 'khủng' của 'sân vận động 5 sao' diễn ra trận chung kết EURO 2024

Chủ đầu tư dự án hơn 4.500 tỷ tại Quảng Trị bán 20% vốn cho doanh nghiệp nước ngoài

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/muc-so-thi-manh-ghep-cuoi-cung-cua-truc-xuong-song-2550-ty-ket-noi-ha-noi-voi-3-tinh-d127526.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Mục sở thị 'mảnh ghép' cuối cùng của 'trục xương sống' 2.550 tỷ kết nối Hà Nội với 3 tỉnh
POWERED BY ONECMS & INTECH