Doanh nghiệp

Nam Định 'nâng cấp' một thị trấn trở thành đô thị vệ tinh quan trọng của thành phố

Giai Nhi 11/09/2024 - 09:13

Thị trấn này sẽ là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Nam Trực và là đô thị cửa ngõ phía Nam của thành phố Nam Định.

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Nam Giang đến năm 2035.

Theo quyết định này, thị trấn Nam Giang (huyện Nam Trực) được định hướng trở thành đô thị vệ tinh quan trọng của thành phố Nam Định, là một trong hai trung tâm của vùng liên huyện Nam Trực - Trực Ninh.

Với vai trò là thị trấn huyện lỵ, Nam Giang sẽ là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Nam Trực và là đô thị cửa ngõ phía Nam của thành phố Nam Định, gắn liền với các hành lang kinh tế động lực và nhiều chức năng kinh tế - xã hội mang tính kết nối liên huyện.

Thị trấn Nam Giang được xác định là động lực phát triển của huyện Nam Trực, nằm trên trục phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội dọc theo các tuyến Tỉnh lộ 490C, 485B. Thị trấn có lợi thế phát triển dịch vụ thương mại, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, với ngành nghề truyền thống và tay nghề lao động cao.

Các cụm công nghiệp như Đồng Côi, Vân Chàng cùng các dự án hạ tầng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trấn trong tương lai. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật và kinh tế sẽ tiếp tục được đầu tư và mở rộng, nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững. Dự báo đến năm 2035, dân số thị trấn sẽ đạt khoảng 28.000 người, trong đó lao động phi nông nghiệp chiếm 90%.

>> Chi 730 tỷ làm trạm biến áp 220kV Nam Định 2: Bước tiến mới của hạ tầng điện miền Bắc

TP Nam Định sẽ khởi công tuyến đường trục phía nam 1.500 tỷ đồng trong tháng 10
Một góc thành phố Nam Định

Định hướng phát triển của thị trấn Nam Giang được chia thành 4 phân khu chức năng. Khu vực phía Nam sẽ là trung tâm hành chính công cộng cấp huyện, trong khi các khu vực khác sẽ được phát triển theo các chức năng kinh tế, xã hội và thương mại, với tổng diện tích đô thị được phân bổ hợp lý.

Hệ thống giao thông của thị trấn sẽ được quy hoạch để đảm bảo kết nối thuận tiện và đồng bộ, bao gồm cả giao thông đối ngoại và đối nội. Các tuyến đường chính như Tỉnh lộ 490C, 485B và các tuyến đường khác sẽ được mở rộng và nâng cấp, đảm bảo quy mô phù hợp. Hệ thống giao thông đối nội cũng sẽ được quy hoạch để kết nối các trung tâm đô thị và các khu vực chức năng, với nhiều tuyến đường mới được xây dựng và các công trình giao thông đầu mối được nâng cấp.

UBND tỉnh Nam Định giao UBND huyện Nam Trực phối hợp với các Sở, ngành chức năng tổ chức lập các quy hoạch chi tiết và chương trình phát triển đô thị để cụ thể hóa Quy hoạch chung. Đồng thời, các dự án ưu tiên như tuyến tránh thị trấn Nam Giang, cầu Kinh Lũng, cảng Kinh Lũng và các công trình hạ tầng khác sẽ được đầu tư xây dựng, góp phần xây dựng thị trấn Nam Giang đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu. Hạ tầng giao thông sẽ được hoàn thiện nhằm khai thác hiệu quả quỹ đất và phát triển các chức năng đô thị, dịch vụ thương mại đi kèm.

>> Nam Định sắp đón dự án FDI gần 100 triệu USD vào khu công nghiệp Mỹ Thuận

Miền Trung Việt Nam sẽ có thêm 2 thành phố trực thuộc Trung ương

Thừa Thiên Huế sắp lên TP trực thuộc Trung ương: 2 khu vực sẽ được 'nâng cấp' lên quận

a
b
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nam-dinh-nang-cap-mot-thi-tran-tro-thanh-do-thi-ve-tinh-quan-trong-cua-thanh-pho-248436.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nam Định 'nâng cấp' một thị trấn trở thành đô thị vệ tinh quan trọng của thành phố
POWERED BY ONECMS & INTECH