Lifestyle

Nắm giữ khối tài sản trăm tỷ đô, giàu thứ 5 thế giới nhưng vị tỷ phú Warren Buffett vẫn lựa chọn đi xe “cà tàng” vì một lý do bất ngờ

Hoàng Giang 14/11/2023 - 14:53

Sở hữu khối tài sản 117,1 tỷ USD nhưng vị tỷ phú Warren Buffett vẫn lựa chọn những mẫu xe cũ.

Sở hữu khối tài sản lên đến 117,1 tỷ USD, tỷ phú Warren Buffett hiện đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách những người giàu nhất thế giới, theo Forbes.

Tính tiết kiệm và tư duy tối giản của Buffett đóng vai trò quan trọng trong sự thành công đầy ấn tượng của ông với tư cách là một nhà đầu tư. Khả năng tìm kiếm giá trị không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh và đầu tư mà còn trong mọi khía cạnh của cuộc sống, đã tạo nên triết lý tài chính đặc biệt của ông.

Nắm giữ khối tài sản trăm tỷ đô, giàu thứ 5 thế giới nhưng vị tỷ phú Warren Buffett vẫn lựa chọn đi xe “cà tàng” vì một lý do bất ngờ

Năm 2014, ông quyết định mua một chiếc Cadillac XTS có giá khoảng 45.000 USD (hơn 1 tỷ đồng) nâng cấp từ chiếc Cadillac DTS đời 2006 trước đó. Warren Buffett đã lái xe này hơn 30.500 km, hầu như bị hư hỏng cho đến khi ông cảm thấy cần phải thay xe khác.

Lời rao bán đến từ Giám đốc điều hành tập đoàn sản xuất xe hơi General Motors - Mary Barra. Bà đã bay tới Omaha (Nebraska, Mỹ) hồi giữa tháng 5/2014 để gặp Warren Buffett. Khi họ lái xe trên chiếc DTS 8 tuổi của ông, "thần chứng khoán" đã hỏi điều gì khiến thế hệ xe Cadillac mới tốt hơn, Mary Barra đã chia sẻ khoảng 50 lý do cho thấy xe mới sẽ là lựa chọn tốt hơn. Đến bữa trưa, trong vòng 5-6 phút, ông đã quyết định mua chiếc xe mới.

Tuy nhiên, ông đã gửi con gái Susie đến đại lý để mua xe thay mặt. Tại đó, Susie gặp Madison Willers, một nhân viên bán hàng trẻ được Warren Buffett mô tả là "không thể hữu ích hơn được nữa".

Mặc dù Mary Barra đề xuất ông mua chiếc sedan thể thao CTS thịnh hành, nhưng Madison Willers đã thuyết phục rằng XTS là sự lựa chọn tuyệt vời cho người cha già của Susie.

Tại một cuộc họp của Berkshire Hathaway cách đây nhiều năm, tỷ phú Warren Buffett đã giải thích nguyên nhân cơ bản cho quyết định chọn chiếc xe của mình: "Thực tế, tôi chọn xe dựa trên việc nó có túi khí ở cả hai bên".

Bên cạnh khả năng chi trả, sự an toàn đóng một vai trò quan trọng trong quá trình đưa ra quyết định của ông. "Nhà tiên tri xứ Omaha" thừa nhận có nhiều lựa chọn an toàn hơn như xe bán tải hạng nặng, nhưng ông giải thích rằng vào thời điểm đó, ông thích loại xe này hơn.

Con gái Susie đã chia sẻ một câu chuyện về mối liên kết giữa cha và những chiếc xe trong một bộ phim tài liệu: "Bạn phải hiểu rằng, ông ấy giữ xe của mình cho đến khi tôi nói 'Điều này thật đáng xấu hổ, đến lúc cha phải có một chiếc xe mới' thì mới chịu thay đổi."

Trong cuộc phỏng vấn với Forbes, tỷ phú Warren Buffett từng nói rằng ông chỉ lái xe khoảng hơn 5.600 km/năm, do đó hiếm khi ông mua xe mới.

Ngay cả khi là một trong những người giàu nhất trên thế giới, tỷ phú Warren Buffett vẫn giữ vững lập trường và hiểu rõ về thực tế cuộc sống hàng ngày. Ông cho biết quá trình mua xe tốn rất nhiều thời gian và ông không muốn lãng phí thời gian quý báu của mình.

"Nếu tôi có thể mất đến nửa ngày để mua xe và đọc sách hướng dẫn sử dụng, tôi không muốn lãng phí thời gian của mình một cách vô ích", ông nói.

Tỷ phú này đã sử dụng chiếc Lincoln Town Car đời 2001 trong suốt một thập kỷ, trước khi bán đấu giá để làm từ thiện và thay thế bằng chiếc Cadillac DTS 2006. Ông đã lái chiếc xe này trong vòng 8 năm trước khi chuyển sang Cadillac XTS 2014 (đã ngừng sản xuất). Thậm chí, trang Supercar Blondie còn đưa tin rằng chiếc xe này đã bị thủng lỗ bởi mưa đá.

Theo Forbes, Yahoo.

>> Ông chủ U70 của tập đoàn công nghệ khét tiếng Việt Nam: Xuất thân từ nghề giáo, nặng lòng với giáo dục đến mức mở trường đại học và trực tiếp giảng dạy

Nữ ca sĩ Việt có chị là tỷ phú, chồng là đại gia Việt kiều: Kết hôn 23 năm không con cái vẫn hạnh phúc, sống viên mãn trong biệt thự rộng lớn

Làng tỷ phú nức tiếng ở Nam Định: Đi vài trăm mét có một dinh thự, tàu trăm tỷ xuôi ngược khắp chốn, nổi tiếng với đám cưới của "cô dâu 200 cây vàng"

Chân dung ái nữ “tài sắc vẹn toàn” nhà đại gia gốc Hoa sáng lập đế chế giày dép huyền thoại Việt Nam, trở thành CEO điều hành doanh nghiệp 9.000 nhân sự ở tuổi 38

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nam-giu-khoi-tai-san-tram-ty-do-giau-thu-5-the-gioi-nhung-vi-ty-phu-warren-buffett-van-lua-chon-di-xe-ca-tang-vi-mot-ly-do-bat-ngo-210740.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nắm giữ khối tài sản trăm tỷ đô, giàu thứ 5 thế giới nhưng vị tỷ phú Warren Buffett vẫn lựa chọn đi xe “cà tàng” vì một lý do bất ngờ
POWERED BY ONECMS & INTECH