Bất động sản

Có tài sản trăm tỷ đô, vì sao Bill Gates vẫn bay hạng phổ thông suốt nhiều năm?

Quang Phong 07/03/2024 - 06:25

Bí mật thú vị về một trong những vị tỷ phú giàu nhất trên thế giới Bill Gates, đã được Marc Randolph - nhà đồng sáng lập Netflix, tiết lộ với công chúng.

Không ít người nghĩ rằng nhà sáng lập Microsoft Bill Gates sẽ sống một cuộc sống cực kỳ xa hoa với biệt thự khắp thế giới và di chuyển bằng máy bay riêng. Tuy nhiên, trên trang cá nhân, Marc Randolph - nhà đồng sáng lập Netflix, đã tiết lộ rằng ông Gates từng bay hạng phổ thông trong suốt nhiều năm ròng.

f9eoiucamaam3gr.jpg
Hình ảnh nhà sáng lập Microsoft đi máy bay hạng phổ thông được Randolph chia sẻ. Ảnh: X/Randolph

Randolph nhấn mạnh rằng với khối tài sản lên tới hơn 128 tỷ USD, lẽ tất nhiên là Bill Gates dư khả năng chi trả cho hạng vé thương gia, sang trọng nhất trên máy bay. Nhưng tại sao ông lại không làm vậy?

Diễn biến 'lạ' giá bất động sản ở thành phố đáng sống nhất Việt Nam - nơi tỷ phú Bill Gates chọn làm điểm đến để thực hiện lời hứa 18 năm trước

“Trong nhiều năm, Bill Gates thường bay hạng Phổ thông, không phải vì ông không đủ tiền mua vé Hạng Nhất mà vì ông không cho rằng giá trị của nó mang lại không xứng đáng với số tiền bỏ ra. Hạng vé này đắt gấp năm hoặc sáu lần bình thường, nhưng chỗ ngồi cũng chỉ nhỉnh hơn một chút (và tất nhiên là dù ngồi đâu thì cũng đều đến nơi cùng một lúc)", Randolph chia sẻ.

ae7i0117 1000x707.jpg
Tỷ phú Bill Gates sở hữu tới hai chiếc Gulfstream G650ER. Ảnh: Bloomberg

Tuy nhiên, sau đó vì những lý do cá nhân và mục đích công việc, vị tỷ phú 68 tuổi đã sở hữu một bộ sưu tập máy bay riêng có trị giá khoảng 194 triệu USD. Vào năm 2021, giới truyền thông đưa tin, nhà sáng lập Microsoft không chỉ có một, hai mà là tới bốn chiếc máy bay riêng gồm hai chiếc Gulfstream G650ER, mỗi chiếc có giá khoảng 70 triệu USD. Ngoài ra, ông còn sở hữu hai chiếc Bombardier Challenger 350, mỗi chiếc trị giá khoảng 27 triệu USD.

Mỗi chiếc Gulfstream G650ER có thể chứa tối đa 18 hành khách bên trong. Nội thất của máy bay phản lực tư nhân này rộng rãi, thuộc hàng sang trọng bậc nhất thế giới. Theo BNN Breaking, Gulfstream G650ER cũng chính là chuyên cơ chở tỷ phú Bill Gates cùng bạn gái sang nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng và Hội An rạng sáng ngày 4/3.

Ra mắt vào năm 2014, Gulfstream G650ER không chỉ thu hút Bill Gates mà còn nhiều cái tên khác trong giới siêu giàu như Elon Musk, Jeff Bezos và cả ngôi sao phim truyền hình thực tế Kim Kardashian.

bombardier challenger 350 aircraft image.jpg
Gates là chủ sở hữu của hai chiếc máy bay Bombardier Challenger 350. Ảnh: Jets.com

Sau đó, thông qua sự hợp tác với NetJets, Gates là chủ sở hữu của hai chiếc máy bay Bombardier Challenger 350 (theo Simple Flying). Bombardier Challengers của Gates có số đăng ký N769QS và N754QS. Những chiếc máy bay này có thể chở tới 10 hành khách và có "cabin lớn nhất và yên tĩnh nhất trong hạng máy bay".

Người sáng lập Microsoft cũng sở hữu một chiếc Eurocopter EC 135 và một thủy phi cơ Cessna 208 Amphibian Caravan bên cạnh đội máy bay phản lực tư nhân của mình.

bill gates 1024x636.png
Ông Gates bước lên chuyên cơ trị giá 70 triệu USD của mình. Ảnh: Simple Flying

Do những tác động tiêu cực của máy bay đối với môi trường, bộ sưu tập máy bay riêng của tỷ phú công nghệ này đã gây ra nhiều tranh cãi. Gates tự gọi mình là "sứ giả không hoàn hảo về biến đổi khí hậu" trong cuốn sách "Làm thế nào để tránh thảm họa khí hậu".

"Tôi biết mình là một sứ giả không hoàn hảo về biến đổi khí hậu. Có rất nhiều người giàu có trên thế giới đặt tiêu chuẩn cao về những gì người khác nên làm hoặc tin rằng công nghệ có thể giải quyết mọi vấn đề. Và tôi là ai mà có thể thuyết giảng cho mọi người về điều gì đó. Tôi sở hữu những ngôi nhà đồ sộ và bay trên những chiếc máy bay riêng. Trên thực tế, tôi dùng máy bay riêng để tới Paris tham dự hội nghị về biến đổi khí hậu. Vậy tôi là ai mà có thể thuyết giảng cho mọi người về môi trường?", Gates chia sẻ.

Ngày 4/3, tỷ phú người Mỹ Bill Gates trở lại Việt Nam sau gần hai thập kỷ. Ông dành 5 ngày tham quan Đà Nẵng, Hội An, lưu trú tại một resort tại quận Sơn Trà. BNN Breaking nhận định chuyến đi của tỷ phú người Mỹ lần này chứng tỏ sức hút ngày càng gia tăng của ngành du lịch Việt Nam. Đồng thời, hành trình cũng nhấn mạnh sự quan tâm của ông Gates trong việc khám phá các nền văn hóa mới và hỗ trợ cho sự tiến bộ công nghệ trên toàn thế giới.

Sau Đà Nẵng, tỷ phú Bill Gates và bạn gái sẽ cùng đến thăm địa điểm 'nức tiếng' tại miền Trung

Sau Đà Nẵng, tỷ phú Bill Gates và bạn gái sẽ cùng đến thăm địa điểm 'nức tiếng' tại miền Trung

Ngắm nội thất như khách sạn 5 sao của chuyên cơ 1.600 tỷ vừa chở tỷ phú Bill Gates đến Việt Nam

Gia tộc siêu giàu châu Á mời cả Bill Gates và Mark Zuckerberg đến dự tiệc cưới con trai, họ là ai?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/co-tai-san-tram-ty-do-vi-sao-bill-gates-van-bay-hang-pho-thong-suot-nhieu-nam-2256717.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Có tài sản trăm tỷ đô, vì sao Bill Gates vẫn bay hạng phổ thông suốt nhiều năm?
POWERED BY ONECMS & INTECH