Bất động sản

Năm loại cây cảnh không bao giờ lỗi ‘mốt’, mang tài lộc, phú quý đến cho gia chủ

Nguyên Bùi 19/06/2024 09:39

Có cây cảnh trong nhà không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ mà còn là quan niệm phong thủy, đó là thứ không thể thiếu để mang may mắn, tài lộc đến cho ngôi nhà đó.

Người Việt Nam rất ưa thích cây cảnh, nhiều người thậm chí còn có tiêu chí cổ, kỳ, mỹ như một nét văn hóa trong thú vui cây cảnh tại đây. Việc có cây cảnh trong nhà không những tạo cảnh quan cho nơi ở mà còn góp phần cải thiện nguồn không khí trong lành hơn.

Không chỉ có thế, nhiều loại cây còn được xem là vật phong thủy, giúp thu hút tài lộc, may mắn cho gia chủ, điển hình phải kể đến 5 loại cây dưới đây:

>> Chiêm ngưỡng 'điểm dừng chân' triệu đô của đội tuyển Anh tại vòng chung kết EURO 2024

Cây kim tiền

cay-kim-tien
Cây kim tiền

Cây kim tiền có rất nhiều tên gọi như cây kim phát tài, cây kim tiền chậu đứng, cây kim tiền để bàn,.... Loại cây này có thân to khỏe, mọng nước và phình to ở dưới gốc cây, lá cây bóng bẩy và xanh tươi quanh năm.

Từ “kim” có nghĩa là phát tài, “tiền” có nghĩa là giàu sang phú quý. Cây kim tiền mang ý nghĩa đem đến cho gia chủ về tài lộc, may mắn, tiền tài, phú quý, giàu sang, sung túc, thịnh vượng.

Cây thường ra hoa vào đầu đông, đặc biệt khi cây Kim tiền ra hoa đó là đại diện cho vận may của gia chủ ngày càng phát, tiền tài, lợi lộc, may mắn cũng ngày càng nhiều.

Cây kim tiền có tuổi thọ từ 2-3 năm, đây có thể xem là loại cây phong thủy “quốc dân” nhưng mệnh Hỏa và mệnh Mộc được xem là hai mệnh hợp nhất để trồng.

Cây chuỗi tiền

3-loai-cay-dong-tien-kim-tien-chuoi-tien-nghe-ten-da-sung-tuc-trong-trong-nha-day-ap-tai-loc3-2140
Sen đá chuỗi tiền

Cây chuỗi tiền hay sen đá chuỗi tiền, đây là một loại cây mọng nước tương đối phổ biến, lá cây gắn với nhau thành chuỗi giống như dây đồng tiền nên mới có cái tên chuỗi tiền.

Đúng như tên gọi, cây chuỗi tiền có tác dụng giúp xua đuổi vận đen, thu hút tiền bạc, tài lộc và mang đến cuộc sống sung túc, đủ đầy cho gia chủ. Vì là họ sen đá nên cây sẽ thích hợp nhất với người mệnh Hỏa.

Để chăm sóc cây chuỗi tiền, bạn cần đặt cây ở nơi có đủ ánh sáng, thoáng mát và thông gió. Vì là cây mọng nước nên bạn không cần tưới quá nhiều nước cho cây, đợi đất chậu khô hãy tưới, như vậy cây mới phát triển tốt.

Cây túi tiền

Balfour-aralia-scaled
Đinh lăng túi tiền

Cây túi tiền hay còn gọi là đinh lăng lá đĩa hoặc đinh lăng túi tiền. Chúng gần giống với đinh lăng lá tròn, chỉ khác đôi chút về màu sắc lá.

Điểm nổi bật của chúng là những chiếc lá to, tròn làm ta liên tưởng đến hình ảnh túi tiền. Giống cây này có thể cao từ 2-6m với những chiếc lá to luôn cụp vào giống như túi đựng tiền.

Cây túi tiền là sự đại diện cho hạnh phúc, sự tươi mới, thu hút tài lộc đến với gia chủ, đặc biệt là những gia chủ mệnh Kim.

Theo phong thủy, cây túi tiền được biết đến với ý nghĩa ngăn chặn khí xấu xông vào nhà. Từ đó trấn giữ nguồn năng lượng tốt, giúp vượng khí dễ tích tụ, loại cây này được xem là “thần giữ của” cho chủ nhà.

Cây ví tiền

67829f5fdb5a3661686bddc196236f58.jpg
Cây ví tiền

Cây ví tiền có họ vs cây xương rồng, có tên gọi khác là sen đá lục bình. Cây cảnh này có vẻ ngoài giản dị, những chiếc lá giống như lá bèo, ở giữa lõm xuống giống như cái ví tiền, đó là lý do chúng được gọi là sen đá lục bình hay sen đá ví tiền.

Cây cảnh này có nghĩa là để thu hút sự giàu có và gia tăng sự may mắn cho gia đình, cùng họ sen đá với cây chuỗi tiền nên loài cây này phù hợp nhất cho người mang mệnh Hỏa.

Cây có màu xanh, sức sống mãnh liệt và có tính trang trí cao. Đặc biệt, giống như nhiều cây cảnh xương rồng khác, cây cảnh này có khả năng có thể lọc khí lấy đi các tia tử điện có hại cho sức khỏe con người.

Sen đá hút tiền

f61c31752ad3e6116428fe1a4ae04247
Sen đá hút tiền

Tiếp tục là một loài cây đến từ họ sen đá, sen đá hút tiền hay còn gọi là sen đá ống điếu luôn được yêu thích bởi hình dạng độc đáo của nó.

Cây có lá giống những ống điếu, tạo nên sự thú vị và hấp dẫn. Sen Đá Ống Điếu là loài cây mọng nước, có nguồn gốc từ Nam Phi và thường mọc thành bụi.

Hình dạng của những chiếc lá này cũng chính là lý do cây có tên sen đá hút tiền, theo phong thủy những chiếc “ống điếu” này sẽ hút tài lộc về cho gia chủ, mang đến tiền tài và thịnh vượng.

Trên đây là những loại cây cảnh được quan niệm sẽ mang về sự thịnh vượng và tiền tài cho gia chủ, ngoài ra cũng còn rất nhiều loại cây khác như: Sen đá đô la, cây ngọc ngân, cây lưỡi hổ,....

>> Lộ diện những vùng đất đang thu hút 'mắt xanh' nhà đầu tư khi thị trường bất động sản bước sang chu kỳ mới

TP. HCM quyết chi tiền tỷ để gỡ ‘nút thắt' giao thông, mở rộng tuyến đường huyết mạch đi qua 6 quận, huyện

Nam Long (NLG) chuyển nhượng một phần dự án 'khủng' 13.700 tỷ cho đối tác Nhật, hé lộ kế hoạch tương lai

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nam-loai-cay-canh-khong-bao-gio-loi-mot-mang-tai-loc-phu-quy-den-cho-gia-chu-d125442.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Năm loại cây cảnh không bao giờ lỗi ‘mốt’, mang tài lộc, phú quý đến cho gia chủ
POWERED BY ONECMS & INTECH