Nên mua xe máy Honda Vision 2022 hay Yamaha Grande 2022?

05-07-2022 09:51|Phương Uyên

Yamaha Grande và Honda Vision là hai trong những dòng xe tay ga nổi bật dành cho phái nữ. Kể từ khi ra mắt, Grande nhận được nhiều sự chú ý từ thị trường. Còn Honda Vision dẫn đầu doanh số bán hàng của Honda trong vòng 1 thập kỷ.

Vì thế, hai dòng xe đình đám Vision và Grande luôn được đặt lên bàn cân so sánh trước mỗi quyết định mua xe của khách hàng. So sánh xe máy Honda Vision và Yamaha Grande phải kể đến những đặc điểm sau:

So sánh về kiểu dáng thiết kế sành điệu cho phái nữ của 2 dòng xe

Honda Vision có kiểu dáng hiện đại, năng động, màu sắc phong phú.

Đặc biệt, thiết kế nhỏ gọn phù hợp với những bạn nữ có chiều cao khiêm tốn. Thêm vào đó Vision còn mang nhiều nét giống các dòng xe cao cấp của Honda.

Trong khi, Grande lại thu hút với thiết kế cổ điển theo phong các Châu Âu, sang trọng và nữ tính.

Xe Honda Vision 2022 phiên bản tiêu chuẩn nặng 96 kg, Vision phiên bản đặc biệt và cao cấp nặng: 97 kg, kích thước dài x rộng x cao: 1.863 x 686 x 1.088 mm, khoảng cách trục là 1.256 mm, chiều cao yên 750 mm, dung tích bình xăng 5,2 lít.

Yamaha Grande 2022 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1820 x 685 x 1150 mm. Trọng lượng ướt của xe chỉ từ 100-101kg giúp các chị em phụ nữ có thể dễ dàng dắt xe trong bãi đỗ.

Nhiều người thích kiểu dáng quen thuộc của Vision nhưng cũng không ít người dành tình cảm cho Grande bởi kiểu dáng độc đáo, lạ mắt của nhà sản xuất Yamaha.

Về mức tiêu thụ nhiên liệu của hai dòng xe

Grande được trang bị động cơ 124cc hiện đại với hệ thống phun xăng điện tử. Giúp cho dòng xe này giảm tiêu hao nhiên liệu tới 50%.

Tuy nhiên, nếu so sánh với Vision thì Yamaha Grande có mức tiêu hao xăng lớn hơn khoảng 1.85 lít/100km. Trong khi Vision chỉ tiêu thụ khoảng 1.6 lít/100km.

Như vậy, Honda Vision tiết kiệm xăng hơn 1 chút so với tay ga Grande. Tuy nhiên, động cơ 124cc của Grande ăn đứt động cơ 110cc của Vision. Có nghĩa là, Yamaha Grande vận hành khỏe, tốc độ hơn.

So sánh xe Vision và Grande về tiện ích sử dụng

So với Vision thì xe Grande có tiện ích hơn. Cụ thể, Yamaha thiết kế Grande với cốp rộng tới 27 lít. Vì vậy, người dùng có thể để thoải mái nhiều đồ dùng cá nhân.

Bên cạnh đó, bình xăng được thiết kế phía trước giúp người dùng không cần xuống xe mà vẫn có thể đổ xăng.

Như vậy là 1 điểm cộng nữa cho Grande. Nếu bạn hay để nhiều đồ đạc cá nhân hay muốn tiện lợi hơn khi đổi xăng thì đừng bỏ qua ưu điểm này của Grande nhé.

Giá bán của Yamaha Grande và Honda Vision tương đương với nhau

Do các hãng xe đang bị thiếu linh kiện sản xuất nên giá xe đồng loạt tăng cao, các dòng xe như Honda Vision hay Yamaha Grande mức giá đề xuất chênh lệch với giá thị trường lên đến hàng chục triệu đồng.

Honda Vision tiếp tục tăng giá

Giá bán tham khảo của dòng xe Yamaha Grande

Nóng: VinFast bắt tay Chợ Tốt đổi xe máy xăng cũ lấy xe điện, ưu đãi tối đa 3 triệu

Sau loạt tai nạn ở vành đai 3, tài xế xe máy vẫn 'đầu trần' lao vun vút

Thị trường xe máy cũ tại Hà Nội ế ẩm

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nen-mua-xe-may-honda-vision-2022-hay-yamaha-grande-2022-138815.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nên mua xe máy Honda Vision 2022 hay Yamaha Grande 2022?
POWERED BY ONECMS & INTECH