Netflix, Tiktok và loạt công ty lớn dừng cung cấp dịch vụ tại Nga

07-03-2022 15:08|Minh Vũ

Netflix, TikTok, các công ty kế toán hàng đầu KPMG, PwC và hãng phát hành thẻ American Express hôm 6/3 đã tuyên bố dừng cung cấp các dịch vụ của mình tại Nga.

Netflix Inc mới đây đưa ra thông báo, công ty đã cho đình chỉ dịch vụ của mình ở Nga. Theo đó, một phát ngôn viên của Netflix cho biết: “Với tình hình thực tế, chúng tôi đã quyết định tạm ngừng dịch vụ của mình ở Nga. Bắt đầu từ tuần này, Netflix sẽ tạm thời dừng tất cả các dự án và thương vụ mua lại trong tương lai ở Nga".

Trước đó, Netflix cũng cho biết, họ không có kế hoạch thêm các kênh do nhà nước điều hành vào dịch vụ của mình tại Nga, bất chấp quy định của Chính phủ nước này yêu cầu hãng phải phân phối các kênh do nhà nước hậu thuẫn.

Cũng trong ngày 6/3, một số công ty lớn khác bao gồm nhà sản xuất giày thể thao Nike, nhà bán lẻ đồ nội thất gia đình của Thụy Điển IKEA và nhà sản xuất túi Herme của Pháp thông báo sẽ đóng cửa các cửa hàng và văn phòng đại diện do các hạn chế thương mại, khan hiếm nguồn cung cùng với áp lực chính trị tại Nga.

Ngoài ra, American Express cũng tuyên bố tạm ngừng mọi hoạt động ở Nga và Belarus. Công ty thẻ tín dụng này tuyên bố trên trang web của mình: “American Express sẽ đình chỉ mọi hoạt động tại Nga".

Hai trong số Big 4 công ty kế toán KPMG và PwC cũng cho biết, họ sẽ rút các công ty thành viên ở Nga do chiến dịch quân sự của nước này ở Ukraine.

Công ty kiểm toán và tư vấn khổng lồ KPMG cho biết, các chi nhánh tại Nga và Belarus của họ sẽ rời khỏi mạng lưới KPMG, động thái này sẽ ảnh hưởng đến hơn 4.500 đối tác và nhân viên ở Nga và Belarus.

Đáng chú ý, ứng dụng TikTok cũng đưa ra thông báo, họ sẽ tạm ngừng phát trực tiếp và tải video lên nền tảng của mình ở Nga khi xem xét các tác động của luật truyền thông mới do ông Putin ký hôm thứ Sáu (4/3).

"Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc tạm ngừng phát trực tiếp trong khi xem xét các tác động an toàn của luật này. Tuy nhiên, phần nhắn tin trong ứng dụng sẽ không bị ảnh hưởng bởi quyết định này", TikTok cho biết.

Yêu cầu Netflix dừng phát hành game không phép tại Việt Nam

Hé lộ mối quan hệ ‘đặc biệt’ giữa những gã khổng lồ công nghệ tại Silicon Valley

Có tài sản trăm tỷ đô, vì sao Bill Gates vẫn bay hạng phổ thông suốt nhiều năm?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/netflix-tiktok-va-loat-cong-ty-lon-dung-cung-cap-dich-vu-tai-nga-123071.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Netflix, Tiktok và loạt công ty lớn dừng cung cấp dịch vụ tại Nga
POWERED BY ONECMS & INTECH