Thế giới

Nga có thể đẩy lùi Ukraine ở Kursk trong 1 tháng, Mỹ không muốn so sánh viện trợ

Việt Dũng 16/10/2024 08:55

Nga cho rằng mặt trận của Ukraine ở Kursk có thể sụp đổ trong 1 tháng. Mỹ kêu gọi không so sánh viện trợ giữa Ukraine và Israel.

Theo TASS, trong ngày 15/10, Thiếu tướng Apty Alaudinov, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat của Nga, đã đưa ra những nhận định về tình hình giao tranh ở vùng Kursk.

"Xét trên toàn bộ mặt trận, quân đội Nga đang dần tiến lên và chiếm lợi thế ở 10 quận ở Kursk. Tôi nghĩ rằng, mặt trận quân sự của Ukraine tại đây có thể sụp đổ trong vòng 1 tháng", ông Alaudinov cho biết.

Chỉ huy Alaudinov nhấn mạnh, ưu tiên hàng đầu của Nga là cô lập lực lượng Ukraine ở Kursk, sau đó truy quét và loại bỏ toàn bộ đối thủ ở khu vực này.

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ, phía Ukraine đã tổn thất hơn 200 binh lính, 1 xe tăng và 3 xe bọc thép ở Kursk trong ngày qua. Tính đến hiện tại, Kiev đã mất tổng cộng hơn 23.150 binh lính trong các cuộc giao tranh ở biên giới.

1430089 tass.jpg
Ukraine có thể bị đánh bật khỏi Kursk trong 1 tháng. Ảnh: TASS

Mỹ kêu gọi ngừng so sánh viện trợ giữa Ukraine và Israel

Theo TASS, trong ngày 15/10, Lầu Năm Góc đã lên tiếng kêu gọi các bên không so sánh viện trợ quân sự của Mỹ dành cho Ukraine và Israel, bởi bản chất các cuộc xung đột là khác nhau.

"Có sự khác nhau về bản chất, vị trí địa lý và cam kết của Mỹ với các đối tác. Tuy nhiên, Mỹ sẽ tiếp tục viên trợ cho cả Ukraine và Israel tùy theo nhu cầu của họ", Phó Thư ký Báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh nói.

Tuyên bố của Lầu Năm Góc được đưa ra sau khi có những câu hỏi về việc tại sao Mỹ có thể triển khai hệ thống phòng không THAAD ở Israel, nhưng không thể đưa chúng tới Ukraine.

>> Chỉ huy Ukraine tiết lộ chi tiết cuộc xâm nhập Nga

Vì sao Ukraine khó sở hữu phi đội F-16 ‘đáng gờm’ trong cuộc chiến với Nga?

Lữ đoàn Ukraine tung bộ ảnh người mẫu tạo dáng bên xe bọc thép để tuyển quân

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nga-co-the-day-lui-ukraine-o-kursk-trong-1-thang-my-khong-muon-so-sanh-vien-tro-2332310.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nga có thể đẩy lùi Ukraine ở Kursk trong 1 tháng, Mỹ không muốn so sánh viện trợ
POWERED BY ONECMS & INTECH