Quốc tế

Nga để tang các nạn nhân vụ khủng bố, lên án bình luận của Tổng thống Ukraine

Hoài Linh 24/03/2024 - 18:03

Hôm nay (24/3), Nga hủy các sự kiện giải trí, dừng quảng cáo trên các kênh truyền hình và treo cờ rủ để tang các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố xảy ra ở trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall.

tưởng niệm nạn nhân.jpg
Nga treo cờ rủ để tang các nạn nhân. Ảnh: RT

Theo RIA Novosti, Tổng thống Putin đã tuyên bố 24/3 là quốc tang để tưởng niệm 133 người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố xảy ra ở Crocus City Hall. Nhà lãnh đạo Nga cam kết truy lùng và trừng phạt tất cả những kẻ đứng sau vụ tấn công diễn ra ngày 22/3.

Người dân Nga đã đặt hoa ở Crocus City Hall, trung tâm hòa nhạc gồm 6.200 chỗ ở ngoại ô Moscow, nơi xảy ra vụ khủng bố.

tưởng niệm nạn nhân.jpg
Ảnh: Sky News
tưởng niệm nạn nhân.jpg
Ảnh: Sky News
tưởng niệm nạn nhân.jpg
Ảnh: Sky News

Tại thành phố Voronezh, phía tây nam nước Nga, người dân đã đặt hoa và thắp nến tại đài tưởng niệm những trẻ em thiệt mạng trong các cuộc đánh bom hồi Thế chiến 2, nhằm bày tỏ tình đoàn kết với những người thiệt mạng trong vụ tấn công vừa xảy ra.

Theo Reuters và RT, trong bài phát biểu trước toàn dân hôm qua, Tổng thống Nga Putin nói: "Tôi bày tỏ sự chia buồn sâu sắc, chân thành tới tất cả những người đã mất người thân. Cả nước và toàn thể nhân dân Nga đau buồn cùng các bạn".

Kể từ năm 1992, Nga đã tuyên bố quốc tang 29 lần.

tưởng niệm nạn nhân.jpg
Trung tâm hòa nhạc trong và sau vụ tấn công khủng bố. Ảnh: Sky News.
tưởng niệm nạn nhân.jpg

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công song Tổng thống Putin chưa đề cập công khai tới nhóm quân có liên quan tới những kẻ tấn công khủng bố. Nhà lãnh đạo này cho hay, một số người ở Ukraine đã chuẩn bị để giúp các nghi phạm vượt biên vào Ukraine. Kiev liên tục phủ nhận giữ một vai trò trong vụ tấn công.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã lên án mạnh mẽ những nhận xét về vụ tấn công của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Nhà lãnh đạo Ukraine cho rằng chính Moscow đứng đằng sau vụ việc.

Bà Zakharova viết trên Telegram như sau: "Người đứng đầu nhà nước duy nhất ngớ ngẩn đến mức đổ lỗi cho chính Nga về vụ tấn công khủng bố chính là ông Zelensky".

Trong bài phát biểu qua video mới nhất, Tổng thống Ukraine tuyên bố, chính người đồng cấp Nga của ông - Tổng thống Putin đã đổ lỗi cho những người trong vụ việc trong khi họ mới thực sự là thủ phạm đứng sau vụ tấn công. Khi đưa ra tuyên bố, ông Zelensky đã đề cập đến các thuyết âm mưu vào đầu những năm 2000, cáo buộc một loạt vụ tấn công khủng bố mà Nga phải hứng chịu vào thời điểm đó thực sự là do Moscow dàn dựng. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào ủng hộ những lý thuyết như vậy từng được đưa ra.

>> Nghi phạm hé lộ thù lao được trả khi tấn công khủng bố ở Moscow

Ngân hàng Nga xóa nợ cho nạn nhân khủng bố, nước EU chặn ứng dụng Telegram

Pháp lo Ukraine sắp thua, EU muốn gửi 1 tỷ Euro lợi nhuận tài sản Nga cho Kiev

Vùng biên của Nga liên tiếp bị không kích, nhiều tên lửa bị bắn rơi

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nga-de-tang-nan-nhan-vu-khung-bo-len-an-binh-luan-cua-tong-thong-ukraine-2263092.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nga để tang các nạn nhân vụ khủng bố, lên án bình luận của Tổng thống Ukraine
POWERED BY ONECMS & INTECH