Nga đề xuất cấm sử dụng và khai thác tiền điện tử

21-01-2022 15:37|Anh Duy

Ngân hàng Trung ương Nga vừa đề xuất cấm sử dụng và khai thác tiền điện tử với lý do đe dọa đến sự ổn định tài chính, phúc lợi của người dân và chủ quyền chính sách tiền tệ.

Ngân hàng Trung ương Nga vừa qua đã đề xuất cấm sử dụng và khai thác tiền điện tử trên lãnh thổ nước này với lý do đe dọa đến sự ổn định tài chính, phúc lợi của người dân và chủ quyền chính sách tiền tệ.

Đây là động thái mới nhất nhằm kiểm soát tiền điện tử toàn cầu khi các Chính phủ từ châu Á đến Mỹ đều lo ngại rằng các loại tiền kỹ thuật số do tư nhân vận hành có thể làm suy yếu quyền kiểm soát của họ đối với hệ thống tài chính và tiền tệ.

Những năm gần đây, Nga đã có quan điểm chống lại tiền điện tử vì cho rằng, chúng có thể được sử dụng để rửa tiền hoặc tài trợ cho khủng bố. Năm 2020, nước này thậm chí đã cấm dùng tiền số làm phương tiện thanh toán.

Trong báo cáo được công bố vào ngày 20/1/2022, Ngân hàng Trung ương Nga cho biết, nhu cầu đầu cơ khiến tiền điện tử tăng trưởng mạnh, chúng mang các đặc điểm của kim tự tháp tài chính, cảnh báo rằng bong bóng trên thị trường có thể hình thành, đe dọa sự ổn định tài chính và công dân.

Cơ quan này đã đề xuất ngăn chặn các tổ chức tài chính thực hiện bất kỳ hoạt động nào với tiền điện tử và cho biết, cần có các cơ chế để ngăn chặn các giao dịch mua hoặc bán tiền điện tử bằng các loại tiền truyền thống. Lệnh cấm được đề xuất bao gồm các sàn giao dịch tiền điện tử.

Theo cơ quan này, người Nga là những người sử dụng tiền điện tử nhiều nhất với khối lượng giao dịch hàng năm khoảng 5 tỷ USD.

Ngân hàng Trung ương Nga cũng cho biết, họ sẽ làm việc với các cơ quan quản lý ở các quốc gia nơi các sàn giao dịch tiền điện tử được đăng ký để thu thập thông tin về hoạt động của các khách hàng Nga.

Mỹ ‘lên tiếng’ khiến thương mại Nga-Trung chậm lại, chuyện gì đã xảy ra?

Tổng thống Putin ca ngợi vẻ đẹp tâm hồn của phụ nữ Nga

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nga-de-xuat-cam-su-dung-va-khai-thac-tien-dien-tu-131540.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nga đề xuất cấm sử dụng và khai thác tiền điện tử
POWERED BY ONECMS & INTECH