Nga giữ bí mật chi tiêu 112 tỷ USD trong ngân sách năm 2023

01-10-2022 00:21|Khánh Lê/Theo Bloomberg

Nga đang trong quá trình sắp xếp lại ngân sách quốc gia cho các kế hoạch lâu dài trong tương lai và chuẩn bị sáp nhập các phần lãnh thổ của nước láng giềng. Theo Bloomberg, tổng cộng chi tiêu theo kế hoạch của Nga trong năm 2023 là 29 nghìn tỷ rúp (500 tỷ USD). Trong đó, khoảng một phần tư kế hoạch chi tiêu không được Nga công bố.

Theo Bloomberg, Nga có dự thảo ngân sách cho năm 2023, phân bổ khoảng 6,5 nghìn tỷ rúp (112 tỷ USD) cho các khoản chi được phân loại hoặc không xác định.

Mức độ bí mật lần này được cho là chưa từng xảy ra và phản ảnh sự miễn cưỡng ngày càng tăng của Nga trong việc công bố các chính sách của mình ra toàn thế giới. Chính phủ nước này cũng đã ngừng công bố một số thống kê chính bao gồm phân tích chi tiết về thương mại.

Có thể thấy, Nga dự kiến sẽ chi mạnh hơn cho quân sự trong năm 2023, tuy nhiên các chính sách xã hội vẫn được đề cao và chiếm phần nhiều nhất với 25,3%.

Nga dự tính tăng chi tiêu quốc phòng lên 17,1%.

Trong một cuộc họp trực tuyến hôm 28/9, Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov cho biết: "Chúng tôi đã đóng cửa nhiều khu vực. Nga sẽ không tiết lộ ngân sách của hoạt động đặc biệt ở Ukraine".

Bên cạnh đó, ông Siluanov cũng cho biết, nếu được thông qua, các khoản chi cho quốc phòng trong năm tới sẽ cao hơn 43% so với dự định ban đầu.

Dự thảo tài khoá cần sự thông qua của nghị viện và tất cả các khoản ngân sách bí mật này sẽ được thảo luận trong phiên họp kín, ông Siluanov nói.

Phát ngôn viên Dmitry Peskov, đại diện Tổng thống Nga Putin Vladimir, tiết lộ Nga sẽ sáp nhập 4 vùng lãnh thổ của Ukraine gồm Donetsk, Lugansk, Kherson, Zaporozhye và một phần trong khoản ngân sách bí mật sẽ được sử dụng cho việc này.

Các “ông lớn” Toyota, Mazda, Mitsubishi lên kế hoạch rời khỏi Nga

Ngoại trưởng Ukraine có chung quan điểm với Nga

Hàng từ Campuchia tràn sang, thế mạnh Việt top đầu thế giới lại nhập siêu

Ukraine dùng UAV tấn công các cơ sở dầu mỏ miền tây Nga

Bài thuộc chủ đề Khủng hoảng năng lượng Châu Âu
Theo vietnamfinance.vn
https://chatluongvacuocsong.vn/nga-giu-bi-mat-chi-tieu-112-ty-usd-trong-ngan-sach-nam-2023-d100196.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nga giữ bí mật chi tiêu 112 tỷ USD trong ngân sách năm 2023
POWERED BY ONECMS & INTECH