Thế giới

Nga nói về 'kế hoạch chiến thắng' của Tổng thống Ukraine

Hoài Linh 23/09/2024 - 21:44

Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, Điện Kremlin sẽ nghiên cứu kế hoạch chấm dứt xung đột của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nếu có thông tin từ các nguồn chính thức.

Tổng thống Ukraine - Pravda
Ảnh: Pravda

Hãng tin Tass dẫn lời ông Peskov nói thêm rằng Nga sẽ xử lý nội dung của các ấn phẩm truyền thông về vấn đề này một cách thận trọng.

"Chúng tôi tin rằng không thể thực hiện bất kỳ phân tích nào dựa trên các báo cáo của truyền thông. Nếu có một số thông tin từ các nguồn chính thức, tất nhiên, chúng tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng", người phát ngôn của Điện Kremlin hôm nay (23/9) cho biết, đề cập tới "kế hoạch chiến thắng" của Tổng thống Volodymyr Zelensky nhằm chấm dứt xung đột ở Ukraine.

"Cho đến nay đã có nhiều thông tin mâu thuẫn, trái ngược và không đáng tin. Chúng tôi rất dè dặt về điều đó", ông Peskov cho hay.

Trước đó, Tổng thống Ukraine tuyên bố, ông có một số kế hoạch để chấm dứt xung đột. Kiev đã nhiều lần bác bỏ các sáng kiến ​​hòa bình và hòa giải của các nước thứ ba, nói rằng họ sẽ chỉ thúc đẩy cái gọi là công thức Zelensky.

Tổng thống Ukraine hôm 22/9 đã tới thăm một nhà máy sản xuất vũ khí ở Pennsylvania khi bắt đầu chuyến thăm quan trọng tới Mỹ. Theo kế hoạch, nhà lãnh đạo Ukraine sẽ trình bày "kế hoạch chiến thắng" với Tổng thống Mỹ Joe Biden, ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ và Cộng hòa, các nhà lập pháp Mỹ và các đối tác quốc tế.

Ông Zelensky tuyên bố, mùa thu năm nay sẽ quyết định tương lai của cuộc xung đột. Theo dự kiến, Tổng thống Ukraine sẽ tới New York và phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào ngày 25/9, gặp gỡ các lãnh đạo G7, châu Âu và các tổ chức quốc tế.

>>Nga lên tiếng về nguy cơ bùng nổ cuộc chiến hạt nhân

Không quân Ukraine mở cuộc đột kích mới vào biên giới Nga

Giây phút tên lửa Iskander tiêu diệt pháo phản lực HIMARS Ukraine ở Sumy

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nga-noi-ve-ke-hoach-chien-thang-cua-tong-thong-ukraine-2325191.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nga nói về 'kế hoạch chiến thắng' của Tổng thống Ukraine
POWERED BY ONECMS & INTECH