Nga xem xét chấp nhận thanh toán dầu và khí đốt bằng BTC

25-03-2022 14:55|Thu Trang

Nga đang cân nhắc việc BTC để giao dịch thanh toán cho hoạt động xuất khẩu năng lượng của mình khi các lệnh trừng phạt từ phương Tây gia tăng.

Tại cuộc họp báo ghi hình vào thứ Năm (24/3), chủ tịch Duma Quốc gia Nga khi nhắc đến ngành năng lượng đã nói rằng đối với các quốc gia “thân thiện” như Trung Quốc hoặc Thổ Nhĩ Kỳ, Nga sẵn sàng linh hoạt hơn với các lựa chọn thanh toán.

Chủ tịch Pavel Zavalny cho biết, tiền tệ pháp định quốc gia (Fiat) - cũng như Bitcoin (BTC), đang được coi là giải pháp thay thế giúp thanh toán cho xuất khẩu năng lượng Nga.

Trong 24 giờ qua, Bitcoin đã tăng gần 4%, lên gần xấp xỉ 44.000 đô la. Rõ ràng giá BTC đã tăng vọt vào khoảng thời gian mà nhận xét của nhà lãnh đạo Zavalny lần đầu được tiết lộ.

Được biết xuất khẩu năng lượng cũng tăng gấp đôi so với lời tuyên bố hôm thứ Tư (22/3) của Tổng thống Putin yêu cầu các nước “không thân thiện” trả tiền mua khí đốt bằng đồng Rúp Nga.

Trước đó, tuyên bố này khiến giá khí đốt châu Âu tăng mạnh do lo ngại về khả năng làm trầm trọng thêm thị trường năng lượng khu vực này vốn đã gánh chịu nhiều áp lực.

Dù Mỹ đã ra lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga nhưng theo nhiều nguồn tin, Liên minh Châu Âu chưa chắc sẽ thực sự đồng thuận làm theo. Lý do là bởi khu vực này vẫn phụ thuộc nhiều vào năng lượng từ Nga, để giữ ấm trong mùa đông.

Duma Quốc gia Nga rất coi trọng và mong chờ chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội

Chủ tịch Duma Quốc gia Quốc hội Nga đến Hà Nội bắt đầu thăm chính thức Việt Nam

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nga-xem-xet-chap-nhan-thanh-toan-dau-va-khi-dot-bang-btc-132751.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nga xem xét chấp nhận thanh toán dầu và khí đốt bằng BTC
POWERED BY ONECMS & INTECH