Tài chính Ngân hàng

Ngân hàng lại rao bán hàng loạt "sổ đỏ" để thu hồi nợ xấu

Nhật Huy 09/08/2023 - 10:03

Nhiều ngân hàng liên tục thông báo đấu giá tài sản đảm bảo là bất động sản tại Hà Nội, Ninh Bình để thu hồi nợ.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV – mã: BID) mới đây cho biết sẽ thu giữ tài sản bảo đảm của CTCP Gỗ Phú Minh để xử lý nợ. Khoản nợ tính đến ngày 15/6/2023 có giá trị hơn 51 tỷ đồng, trong đó nợ gốc là 35 tỷ và nợ lãi là 16 tỷ.

Tài sản đảm bảo thực hiện thu giữ là quyền sử dụng đất có địa chỉ tại Tổ 3, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội có diện tích 286 m2. Ngoài ra, tài sản còn có Biệt thự tại Lô III – 1/1, 151A Nguyễn Đức Cảnh, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, diện tích 120,5m2

Bên cạnh đó, BIDV cũng thông báo bán đấu giá loạt bất động sản tại TP Hà Nội, trong đó có nhiều biệt thự giá trị hàng chục tỷ đồng. Cụ thể, bất động sản có diện tích 93,99 m2 tại số 485 phố Đội Cấn, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, TP.Hà Nội được rao bán với giá khởi điểm hơn 25 tỷ đồng.

Bất động sản diện tích 80 m2 tại Tổ 1, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, TP. Hà Nội có giá từ 10,26 tỷ. Hay quyền sử dụng đất, nhà ở và tài sản gắn liền với đất tại Khu chợ thịt rấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, TP, Hà Nội có diện tích 127,2m2 với giá hơn 17,4 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, MSB mới đây cũng thông báo đấu giá nhiều tài sản đảm bảo là bất động sản. Trong đó, 2 bất động sản của CTCP thép Việt Pháp tại thành phố Đà Nẵng được rao bán với giá khởi điểm hơn 15,6 tỷ đồng.

Một khách hàng cá nhân đem thế chấp 11 “sổ đỏ” tại MSB để vay vốn cũng rơi vào nợ xấu và bị ngân hàng đem ra đấu giá tài sản để thu hồi nợ. Trong đó, 3 bất động sản có địa chỉ tại Thôn Trại, xã Khánh Cư, huyện Yên Khánh, Ninh Bình.

8 bất động sản còn lại có địa chỉ tại Bản Xa, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái. Giá khởi điểm của toàn bộ 11 bất động sản là hơn 7,6 tỷ đồng, giá của từng tài sản là từ 63—846 tỷ đồng.

Một mã ngân hàng được khối ngoại mua ròng 44 triệu cổ phiếu phiên 8/8

Khách săn lãi vay thấp từ ngân hàng này trả ngân hàng khác: Đảo nợ có dễ đến thế?

DN bị lừa lô hàng nửa triệu USD: Phát hiện dấu hiệu lừa đảo từ ngân hàng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-lai-rao-ban-hang-loat-so-do-de-thu-hoi-no-xau-195743.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng lại rao bán hàng loạt "sổ đỏ" để thu hồi nợ xấu
POWERED BY ONECMS & INTECH