Tài chính Ngân hàng

Ngân hàng nào ‘chịu chi’ cho nhân viên nhất hiện nay?

Hoàng Hiếu 28/10/2024 - 21:45

Ngoài lợi nhuận và tăng trưởng tín dụng, mức thu nhập của nhân viên ngân hàng cũng thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

Tính đến ngày 28/10, đã có 10 ngân hàng công bố kết quả kinh doanh quý III/2024 cũng như 9 tháng đầu năm với nhiều sự khác biệt trong lợi nhuận. Theo đó, các khoản chi cho nhân viên cũng nhiều biến động không kém cạnh.

Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2024, Techcombank (TCB) đã chi hơn 4.370 tỷ đồng tiền lương và 710 tỷ đồng tiền phụ cấp cùng các khoản thu nhập khác cho hơn 11.573 nhân viên.

Tương ứng, thu nhập bình quân hàng tháng của nhân viên Techcombank đạt khoảng 49 triệu đồng, tăng 4 triệu đồng so với cùng kỳ. Con số này đưa Techcombank trở thành đơn vị trả lương cao nhất trong số các ngân hàng đã công bố báo cáo tài chính quý III/2024.

Techcombank cũng là ngân hàng tạm dẫn đầu về lợi nhuận với 22.800 tỷ đồng lãi trước thuế, tăng 33% so với cùng kỳ.

Ngân hàng nào ‘chịu chi’ cho nhân viên nhất hiện nay?
Thu nhập của nhân viên Techcombank, nguồn: BCTC quý III của Techcombank

ACB cũng nằm trong số các ngân hàng trả lương cao cho nhân viên. Tổng chi cho 13.503 nhân viên đạt 1.707 tỷ đồng tiền lương và 2.894 tỷ đồng các khoản thu nhập khác trong 9 tháng đầu năm 2024. Tương ứng, thu nhập bình quân của nhân viên ACB đạt 37,8 triệu đồng/tháng, tăng hơn 800.000 đồng so với cùng kỳ, đứng thứ hai trong số các ngân hàng đã công bố BCTC quý III.

LPBank (LPB) cũng mạnh tay chi hơn 2.315 tỷ đồng cho thu nhập của 11.563 nhân viên,tương ứng mức thu nhập bình quân đạt 22,25 triệu đồng/tháng. Ngân hàng này báo lãi trước thuế đạt 8.818 tỷ đồng, gấp 2,4 lần cùng kỳ và hoàn thành 84% kế hoạch năm.

Các ngân hàng nhỏ hơn như Kienlongbank (KLB), PGBank (PGB), và BVBank (BVB) cũng ghi nhận mức tăng chi phí cho nhân viên trong 9 tháng qua, với thu nhập bình quân lần lượt đạt 20 triệu đồng, 24 triệu đồng, và 21,34 triệu đồng/tháng.

Ngân hàng nào ‘chịu chi’ cho nhân viên nhất hiện nay?
Tình hình thu nhập nhân viên ACB, nguồn: BCTC quý III của ACB

Hiện nay, các ngân hàng đang tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số, điều này đòi hỏi nâng cao năng lực của đội ngũ nhân viên. Chuyển đổi số trong ngành ngân hàng là một xu hướng tất yếu và chiến lược ưu tiên hàng đầu. Để tăng tốc quá trình này, việc nâng cao năng lực số cho nhân lực trở thành yêu cầu quan trọng.

Theo các chuyên gia, sự phục hồi kinh tế đã thúc đẩy hoạt động ngân hàng phát triển, giúp lợi nhuận tăng cao và tạo điều kiện để các ngân hàng tăng lương cho nhân viên. Điều này không chỉ góp phần giữ chân nhân sự hiện tại mà còn giúp thu hút nhân tài trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng lớn.

Báo cáo từ Ngân hàng Nhà nước cũng nhận định tình hình lao động, việc làm của ngành tài chính ngân hàng trong năm 2024 diễn biến tích cực, đặc biệt khi các ngân hàng đẩy mạnh tuyển dụng khối tín dụng để tăng tốc kinh doanh vào cuối năm.

>> Lộ diện cổ đông lớn nhất, mới nhất trong ngân hàng nổi tiếng

Nhân viên ngân hàng lừa đảo gần 60 tỷ đồng để sắm đồng hồ, xe hơi

Đường dây sản xuất, mua bán giấy tờ giả có nhiều nhân viên ngân hàng tham gia

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-nao-chiu-chi-cho-nhan-vien-nhat-hien-nay-256573.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Ngân hàng nào ‘chịu chi’ cho nhân viên nhất hiện nay?
    POWERED BY ONECMS & INTECH