Ngân hàng Nhà nước yêu cầu ngân hàng thương mại tích cực cho vay sản xuất kinh doanh

23-11-2022 17:18|Hoàng Anh

Việc điều chỉnh room tín dụng của ngân hàng dựa trên đơn đề nghị của các ngân hàng thương mại và căn cứ điểm xếp hạng của NHNN.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có công văn gửi các tổ chức tín dụng , chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc tăng trưởng tín dụng năm 2022.

Cụ thể, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng còn hạn mức tăng trưởng tín dụng chủ động cân đối điều hòa nguồn vốn, tỷ lệ đảm bảo an toàn, tích cực giải ngân tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên như nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao và các lĩnh vực là động lực tăng trưởng của nền kinh tế theo chủ trương của Chính phủ.

Ngoài ra, các tổ chức tín dụng phải đảm bảo thanh khoản ổn định, an toàn hoạt động ngân hàng, kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro.

Trong thời gian tới, NHNN sẽ căn cứ vào diễn biến tình hình của hệ thống và các tổ chức tín dụng để có giải pháp điều hành phù hợp theo đúng chủ trương của Chính phủ.

NHNN hút gần 100.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu sau phiên 19/3

Thị trường ngày 19/3: VN-Index giảm 4 phiên liên tục, NHNN đã phát hành 100.000 tỷ đồng tín phiếu

NHNN tiếp tục hút 15.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu phiên 18/3

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-nha-nuoc-yeu-cau-ngan-hang-thuong-mai-tich-cuc-cho-vay-san-xuat-kinh-doanh-159522.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu ngân hàng thương mại tích cực cho vay sản xuất kinh doanh
POWERED BY ONECMS & INTECH