Ngành điện TPHCM đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân

01-07-2023 13:24|PD

Với vai trò là một đầu tàu kinh tế trong cả nước, TPHCM là một trong những khu vực được ưu tiên cung cấp điện. Trong các tháng mùa khô năm 2023, với sự cố gắng cao độ của EVN, EVNHCMC, nguồn điện phục vụ cho TPHCM luôn ổn định.

Ngành điện TPHCM luôn đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân - Ảnh 1.

Công nhân EVNHCMC kiểm tra lưới điện - Ảnh: VGP/PD

TPHCM được cấp điện từ nhiều nguồn khác nhau

Hiện nay, mực nước tại các hồ thủy điện suy giảm, nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao, song Tổng Công ty điện lực TPHCM (EVNHCMC) vẫn luôn bảo đảm cung cấp điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất cho Thành phố. 

Theo ông Phạm Ngọc Minh, Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện TPHCM (thuộc EVNHCMC), TPHCM được cấp điện từ lưới điện quốc gia qua các trạm truyền tải 500 kV và 220 kV. Để bảo đảm cung cấp điện cho Thành phố, nguồn cung điện được điều động từ các nhà máy nhiệt điện chạy than, gas và dầu như Duyên Hải, Ô Môn, Cà Mau. 

Song song đó, nguồn điện cũng được cấp từ miền Đông xuống, chủ yếu từ các thủy điện như: Trị An, Đa Nhim, Đồng Nai, cụm Nhiệt điện Nhơn Trạch, Phú Mỹ, Bà Rịa và từ miền Trung vào như: Nhiệt điện Vĩnh Tân. Ngoài ra, còn có nguồn điện từ các nhà máy điện mặt trời, điện gió… Các nguồn điện này trong thời gian qua vận hành ổn định và có dự phòng, bảo đảm cung cấp điện liên tục, tin cậy cho TPHCM và cả khu vực phía nam.

"Hiện đang có 5 trạm 500 kV xung quanh Thành phố và trên 60 trạm 220/110kV trong và ngoài Thành phố luôn hoạt động tin cậy. Ngoài ra, lưới điện TPHCM luôn có công suất dự phòng khoảng 50% về đường dây và 40% về các trạm điện. Do đó việc huy động nguồn điện để phục vụ nhu cầu của người dân TPHCM thời gian qua và các tháng mùa khô năm nay luôn tin cậy và ổn định", ông Phạm Ngọc Minh khẳng định.

Nỗ lực tối đa để nguồn điện luôn ổn định

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện đang tăng cao, ngành điện TPHCM đã có nhiều giải pháp cung cấp điện cho người dân và cho sản xuất kinh doanh. EVNHCMC đã tăng cường công tác đầu tư sửa chữa, bảo trì và tự động hóa lưới điện; chuẩn bị sẵn sàng các phương án cung cấp điện trong mọi tình huống có thể xảy ra, tổ chức tốt công tác diễn tập xử lý sự cố. 

Song song với đó, ngành điện Thành phố cũng tiến hành vận động người dân và doanh nghiệp thực hiện tiết kiệm điện; phối hợp với các khách hàng lớn thực hiện công tác điều chỉnh phụ tải trong các giờ cao điểm khi cần thiết.

Đánh giá cao về ngành điện TPHCM, ông Nguyễn Công Thịnh, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Nam Thiên Long cho biết, công ty sản xuất nên việc cung cấp điện ổn định, liên tục là vô cùng quan trọng. Trung bình mỗi tháng công ty tiêu thụ khoảng 1 triệu kWh. Tuy nhiên, trong suốt thời gian qua, EVNHCMC đã cung cấp đủ điện cho nhu cầu sản xuất ngày càng tăng của nhà máy. "Trước khó khăn về nguồn cung điện, EVNHCMC đã có nhiều nỗ lực trong việc bảo đảm điện cho sản xuất kinh doanh. Nhà máy của chúng tôi chưa phải chịu sự thiệt hại nào từ điện", ông Thịnh chia sẻ.

Cùng chung nhận định, ông Phan Đức Thông, Giám đốc khối siêu thị bách hóa AEON cho biết, việc cung cấp điện ổn định đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp doanh nghiệp chủ động xây dựng kế hoạch trong công tác kinh doanh phù hợp với thực tế, bảo đảm duy trì và phát triển các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Thời gian vừa qua, nguồn điện cung cấp cho AEON luôn luôn ổn định và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

Các hồ thủy điện miền Bắc tăng cường tích nước phục vụ phát điện

Dự án nhiệt điện Ô Môn 3 và Ô Môn 4 "về tay" PVN, doanh nghiệp nào hưởng lợi nhiều nhất?

VinES và SolarBK hợp tác thúc đẩy sử dụng giải pháp điện mặt trời mái nhà

Theo baochinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/nganh-dien-tphcm-dap-ung-nhu-cau-su-dung-dien-cua-nhan-dan-102230630233443944.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngành điện TPHCM đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân
POWERED BY ONECMS & INTECH