Sự bất ổn trong chính sách và nhu cầu chững lại đang khiến ngành ô tô ở bang Michigan (Mỹ) lao đao. Nhưng giữa hỗn loạn, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp vẫn nhìn thấy cơ hội để định hình lại cuộc chơi.
Từ chỗ hào hứng với viễn cảnh “thuần xe điện”, nhiều hãng ô tô châu Âu đang phải tính lại đường đi khi doanh số chững lại, cạnh tranh gia tăng và các mốc cấm động cơ đốt trong đến gần.
Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đạt được thỏa thuận mà Tổng thống Donald Trump gọi là "lớn nhất từ trước đến nay", nhằm giải quyết cuộc đối đầu thuế quan xuyên Đại Tây Dương.
Khi lần đầu gặp Tổng thống Donald Trump vào tháng 2 năm nay, Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru xoa dịu nhà lãnh đạo Mỹ trong vấn đề thuế quan bằng lời hứa đầu tư 1 nghìn tỷ USD vào Mỹ.
Hiện nay, Trung Quốc kiểm soát khoảng 70% nguồn khai thác đất hiếm toàn cầu. Tuy nhiên, quyền lực thực sự của nước này nằm ở khâu chế biến: Trung Quốc chiếm tới 90% công suất chế biến toàn cầu và độc quyền tuyệt đối trong xử lý đất hiếm nặng.
Thủ tướng Francois Bayrou khẳng định Pháp luôn xem trọng việc tăng cường hợp tác, bày tỏ sự ấn tượng trước những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội.
Thị trường xe điện lớn nhất thế giới đang rơi vào vòng xoáy giảm giá chưa từng thấy. Tại Trung Quốc, nơi các hãng xe liên tục hạ giá để tranh giành từng khách hàng, người dân gọi tình trạng này là “neijuan” – một kiểu cạnh tranh nội bộ khốc liệt đến mức tự hủy diệt.
Trong bức tranh toàn cầu, Trung Quốc – thị trường ô tô lớn nhất thế giới – đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Giá xe trung bình tại đây đã giảm tới 19% chỉ trong hai năm qua do chiến tranh giá không hồi kết.
Khi các xe EV vẫn đang gặp khó khăn về hạ tầng sạc, EREV lại trở thành một giải pháp thích hợp cho những ai đang tìm kiếm phương tiện tiết kiệm chi phí nhưng lại không phải lo lắng về việc thiếu trạm sạc.