Chứng khoán

Ngay lúc cháy đơn hàng, Dệt may Thành Công (TCM) chấm dứt hoạt động một xưởng may sau 6 năm gắn bó

Thu Huyền 20/06/2024 - 22:22

Sau khi chấm dứt hoạt động, Dệt may Thành Công (TCM) sẽ chuyển nhượng xưởng may này để có thêm nguồn vốn để mua lại nhà máy SY Vina.

Ngày 19/6, HĐQT CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (MCK: TCM) đã phê duyệt quyết định việc chấm dứt hoạt động của Xưởng may Trảng Bàng và thực hiện các thủ tục pháp lý đầu tư, đăng ký doanh nghiệp có liên quan. Trước đó, doanh nghiệp đã thông qua việc tạm ngưng hoạt động xưởng may trong 12 tháng từ ngày 15/4.

Ngay lúc cháy đơn hàng, Dệt may Thành Công (TCM) chấm dứt hoạt động một xưởng may sau 6 năm gắn bó
Dệt may Thành Công chấm dứt hoạt động Xưởng may Trảng Bàng (Nguồn: HoSE)

Theo tìm hiểu, Xưởng may Trảng Bàng được Dệt may Thành Công đưa vào hoạt động vào tháng 10/2018 với 650 công nhân và 17 dây chuyền sản xuất. Sang năm 2019, nhà máy được mở rộng sản xuất lên 27 chuyền, khoảng 1.050 lao động với công suất khoảng 5 triệu sản phẩm/năm.

Doanh nghiệp có động thái chấm dứt hoạt đông nhà máy may này trong bối cảnh Dệt may Thành Công lên kế hoạch mua nhà máy SY Vina và đã lên chủ trương bán nhà máy Vĩnh Long giai đoạn 3, 4 và nhà máy Trảng Bàng.

Theo Báo Nhà đầu tư, ông Trần Như Tùng - Chủ tịch HĐQT cho biết công ty sẽ chuyển nhượng lại nhà máy may tại khu công nghiệp Trảng Bàng – Tây Ninh do năng suất hoạt động không hiệu quả. Mặt khác, HĐQT và Ban điều hành xét thấy việc mua lại nhà máy SY Vina sẽ đem lại hiệu quả về chi phí, thời gian, tận dụng lợi thế sẳn có so với dự án đầu tư xây dựng mới.

Về hoạt động kinh doanh, lũy kế 5 tháng đầu năm, doanh thu công ty mẹ của Dệt may Thành Công đạt 64 triệu USD và lợi nhuận sau thuế đạt 4,72 triệu USD, lần lượt tăng 12% và 10% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó, hoàn thành 41% kế hoạch doanh thu và 69% kế hoạch lợi nhuận cả năm nay.

Cập nhật về tình hình đơn hàng, ban lãnh đạo Dệt may Thành Công cho biết, đến thời điểm hiện tại, công ty đã nhận khoảng 88% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng quý II/2024 và khoảng 83% cho quý III/2024.

Dựa trên tình hình xuất khẩu dệt may năm nay cùng với tình hình tiếp nhận đơn hàng hiện tại, Dệt may Thành Công kỳ vọng triển vọng xuất khẩu trong năm 2024 sẽ khả quan hơn so với năm trước.

>> 2 doanh nghiệp dệt may Việt Nam sẽ được hưởng lợi lớn từ việc chiếm được thị phần Trung Quốc ở Mỹ

Một công ty chứng khoán bất ngờ rời cuộc đua tăng vốn

Dự án 3.000 tỷ đồng của Vinamilk sẽ ‘lại quả’ từ quý IV/2024

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngay-luc-chay-don-hang-det-may-thanh-cong-tcm-cham-dut-hoat-dong-mot-xuong-may-sau-6-nam-gan-bo-239308.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngay lúc cháy đơn hàng, Dệt may Thành Công (TCM) chấm dứt hoạt động một xưởng may sau 6 năm gắn bó
POWERED BY ONECMS & INTECH