Ngày mai (20/7) giao dịch thế nào?

19-07-2022 19:44|Đức Quân

Trước dấu hiệu lạc quan của thị trường, chuyên gia khuyến nghị mua tích lũy các cổ phiếu mục tiêu ở vùng hỗ trợ mạnh và đang có tín hiệu khởi sắc.

Nhận định chứng khoán ngày 20/7

CTCK Yuanta Việt Nam (FSC): Tthị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho thấy rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu giảm dần

VN-Index có thể sẽ tiếp tục còn giằng co quanh đường trung bình 20 phiên, tức là quanh mức 1.180 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, trong khi đó nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn chưa xác nhận xu hướng rõ ràng.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho thấy rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu giảm dần, nhưng dòng tiền vẫn còn thận trọng khi quy mô dòng tiền hiện tại vẫn ở mức thấp. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng nhẹ cho thấy nhà đâu tư đã lạc quan hơn với diễn biến hiện tại.

CTCK BIDV (BSC): VN-Index có thể bật lên từ vùng 1.180

Nếu VN-Index có thể bật lên từ vùng 1.180 thì có khả năng sẽ tiếp tục tiến lên chinh phục ngưỡng 1.200; còn nếu chỉ số rơi khỏi vùng tích lũy này thì có khả năng sẽ giảm trở lại vùng 1.150.

CTCK Rồng Việt (VDSC): Thử thách vùng cản 1.180 – 1.190 điểm của VN-Index

Trước áp lực chốt lời kéo dài từ phiên trước, thị trường tiếp tục lùi bước trong phiên. Tuy nhiên, vùng hỗ trợ 1.170 điểm của VN-Index đã phát huy hiệu quả và giúp thị trường hồi phục trở lại. Mặc dù tín hiệu hỗ trợ chưa thuyết phục, đặc biệt là tại VN30-Index, nhưng cũng ghi nhận nỗ lực hỗ trợ của dòng tiền.

Tín hiệu hỗ trợ này tiếp tục cho thị trường thêm cơ hội thử thách vùng cản 1.180 – 1.190 điểm của VN-Index và giữ ổn định xu thế hồi phục hiện tại.

CTCK  KB Việt Nam (KBSV): Cơ hội mở rộng đà hồi phục và thử thách lại ngưỡng cản gần quanh 1.19x

VN-Index trải qua một nhịp điều chỉnh giằng co trong phiên trước khi hồi phục và tăng nhẹ về cuối phiên. Lực cầu bắt đáy sớm nhập cuộc khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ gần tại quanh 1.16x đã giúp cho chỉ số tránh được nhịp giảm sâu.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tiếp theo, cơ hội mở rộng đà hồi phục và thử thách lại ngưỡng cản gần quanh 1.19x đang có phần chiếm ưu thế.

Hành động cho nhà đầu tư

CTCK Yuanta Việt Nam (FSC): Xem xét mua mới với tỷ trọng thấp dưới 5%

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, nếu các nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro thấp thì nên tiếp tục đứng ngoài thị trường. Đồng thời, nếu nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro trung bình và cao thì các nhà đầu tư có thể xem xét mua mới với tỷ trọng thấp dưới 5%.

CTCK Rồng Việt (VDSC): Tiếp tục mua tích lũy tại các cổ phiếu ở vùng hỗ trợ mạnh và đang tín hiệu khởi sắc

Nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng vào khả năng hồi phục của thị trường nhưng cũng cần quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản do diễn biến của nhóm vốn hóa lớn chưa được cải thiện nhiều. Tuy nhiên, vẫn có thể tiếp tục mua tích lũy tại các cổ phiếu ở vùng hỗ trợ mạnh và đang tín hiệu khởi sắc.

CTCK  KB Việt Nam (KBSV): Chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhận định TTCK ngày 20/7: VN-Index thử thách vùng cản 1.180 – 1.190 điểm

Thị trường chứng khoán ngày 20/7/2021: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Thị trường chứng khoán ngày 20/7/2021: Thông tin trước giờ mở cửa

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngay-mai-207-giao-dich-the-nao-140950.html
Bài liên quan
  • Nhận định chứng khoán ngày 20/7/2021: Xu hướng thị trường phái sinh
    Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho ngày giao dịch 20/7/2021. Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin giới thiệu để bạn đọc tham khảo.
  • Nhận định chứng khoán ngày 20/7/2021: Đứng ngoài quan sát
    Thị trường chứng khoán trong nước “lao dốc” khá mạnh ngay phiên giao dịch đầu tuần, sắc đỏ bao phủ ở hầu hết các nhóm ngành. Trong rổ VN30, duy nhất một mã duy trì sắc xanh đến cuối phiên, trong khi 29 mã còn lại chìm trong sắc đỏ, trong đó 4 mã nằm sàn đều là cổ phiếu ngân hàng. Theo nhận định, quán tính giảm của thị trường vẫn chưa có dấu hiệu chững lại, do vậy nhà đầu tư chưa vội bắt đáy và việc nên làm lúc này là đứng ngoài quan sát.
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngày mai (20/7) giao dịch thế nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH