Điểm đến

Ngỡ ngàng công viên nghĩa trang gần 80ha dành cho giới nhà giàu Việt Nam: Có mộ phần rộng hơn 1.600m2 lên tới 50 tỷ

Hải Yến 23/10/2023 14:35

Với tổng vốn đầu tư khoảng 500 tỷ, phối cảnh của Công viên Vĩnh Hằng này chẳng khác nào một 'khu đô thị cao cấp' dành cho người đã khuất.

Từ Thành phố Hồ Chí Minh theo cao tốc Long Thành - Dầu Giây, từ Thành phố Biên Hòa theo Quốc lộ 51 chỉ khoảng nửa giờ lái xe, có một nghĩa trang vô cùng quy mô và đắt đỏ, gần như chỉ dành cho những gia tộc giàu có. Công viên nghĩa trang cao cấp này có tên Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành, khởi công xây dựng vào tháng 6 năm 2017, quy mô lên tới 79ha.

Empty
Empty
Empty

Được kiến tạo theo chuẩn mực công viên tưởng niệm quốc tế, Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành đảm bảo các yếu tố cần và đủ của một nghĩa trang văn minh hiện đại như môi trường, quy hoạch, cảnh quan... và an sinh xã hội.

Empty

Khác với vẻ heo hút, lạnh lẽo thường thấy ở các nghĩa trang, ngay từ lối đi vào Công Viên Vĩnh Hằng đã có cổng chào, bảo vệ đón khách, đường nhựa sạch sẽ, hai hàng cây xanh mướt chẳng khác nào đi vào khu nghỉ dưỡng, sân golf. Khuôn viên bên trong cũng tương tự. Do diện tích rất lớn nên khách sẽ được di chuyển bằng xe điện. Ở đây còn có một khu nhà văn phòng dành cho nhân viên.

Empty
Empty
Empty

Trong Công Viên Vĩnh Hằng có có một số công trình kiến trúc tâm linh và tượng bằng đá khối, như: Thiền viện Trúc Lâm Long Đức diện tích 2ha, Vườn Nhị Thập Tứ Hiếu diện tích 1.000m2, Vườn Thánh Tăng diện tích 8.000m2, tượng phật A Di Đà cao 8m, Nhà hỏa táng, Nhà quản trang diện tích 5.000m2, Hộc lưu tro cốt được đặt trong tượng Phật Thích Ca nằm.

Empty

Công Viên Vĩnh Hằng cung cấp khá nhiều dịch vụ tâm linh, từ xây dựng, chăm sóc mộ phần chuyên nghiệp, chu đáo; tổ chức lễ cầu an - cầu siêu thường xuyên đến cúng giỗ online theo đơn đặt hàng, xây dựng cây gia phả trực tuyến, hỗ trợ khách hàng trước và sau an táng.

Empty

Khuôn viên dự án chia thành các khu vực riêng, dành cho: mộ gia tộc, mộ gia đình, mộ đơn, mộ đôi, mộ cải táng. Diện tích khu mộ khoảng 63 – 100m2, có khu lên tới 200m2, 600m2, thậm chí cả nghìn m2. Nhiều khu mộ đã được khách hàng mua trước, chọn vị trí đẹp, xây sẵn để chuẩn bị cho ông bà, bố mẹ và cả chính bản thân mình.

Empty
Empty

Một trong những khu mộ hoành tráng và đắt đỏ nhất có diện tích 1.620m2, giá trị lên tới 50 tỷ đồng, đã bao gồm tiền đất, tiền xây dựng, dịch vụ chăm sóc. Phía bên trong được thiết kế hồ cá koi, cầu, tượng phật, bàn ghế bằng đá khối,… Khu mộ này được khách mua trước để chuẩn bị cho tương lai.

Empty

Các khu mộ được quy hoạch theo tiêu chuẩn thiết kế chung, mang lại tổng thể hài hòa cho toàn dự án. Tuy nhiên, bên trong khuôn viên, khách hàng được quyền bố trí cây cỏ, hướng mộ,… theo ý của mình. Từng khu mộ còn có cảnh Tam Quan và chòi nghỉ chân, đồng thời được trang bị đầy đủ hệ thống điện, nước nhằm phục vụ cho việc viếng thăm thuận tiện và cấp thời.

Empty

Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành là lựa chọn của rất nhiều gia đình có người thân lớn tuổi. Không ít người trong số đó chọn mua trước các lô đất đẹp trong công viên để xây dựng khu mộ gia đình, gia tộc. Hằng ngày đều có nhân viên thắp nhang 2 lần, vệ sinh khu mộ, cắt tỉa, tưới nước. Vì thế mà cả khuôn viên đều được giữ gìn sạch sẽ, cây cối tươi xanh và tạo cảm giác thanh tịnh, có sức sống.

Đặc biệt, sau làn sóng Covid-19, Công Viên Vĩnh Hằng đã hiến tặng đất, xây dựng và chăm sóc 3.000 ngôi mộ của những bệnh nhân mất do Covid-19.

Với quy hoạch hạ tầng, cây xanh và các công trình kiến trúc được xây dựng, quản lý theo mô hình công viên văn hóa tâm linh, Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành còn là một công trình kiến trúc đặc sắc, nơi tổ chức các nghi lễ phù hợp với phong tục tập quán của người Việt Nam.

Vẻ đẹp tuyệt sắc linh thiêng của ngọn núi 705m cao nhất Đồng bằng sông Cửu Long, trên đỉnh đặt tượng Phật Di Lặc lớn nhất châu Á

Vẻ đẹp tuyệt sắc linh thiêng của ngọn núi 705m cao nhất Đồng bằng sông Cửu Long, trên đỉnh đặt tượng Phật Di Lặc lớn nhất châu Á

Kỳ bí tòa thành bằng đá cổ nhất Đông Nam Á: Xây dựng trong 3 tháng nhưng đã tồn tại hơn 600 trăm năm, nằm ngay tại một tỉnh miền Trung Việt Nam

Trải nghiệm đoàn tàu du lịch nội thất 5 sao xịn như máy bay tại Việt Nam, nhân viên phục vụ cũng chuẩn chẳng kém tiếp viên hàng không

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ngo-ngang-cong-vien-nghia-trang-gan-80ha-danh-cho-gioi-nha-giau-viet-nam-co-mo-phan-rong-hon-1600m2-len-toi-50-ty-d96479.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngỡ ngàng công viên nghĩa trang gần 80ha dành cho giới nhà giàu Việt Nam: Có mộ phần rộng hơn 1.600m2 lên tới 50 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH