Sống

Ngỡ ngàng thị trấn xinh đẹp có giá nhà rẻ khó tin, chỉ chưa đến 30.000 đồng một căn nhà rộng 70m2

Nhật Linh 06/09/2023 - 14:11

Pratola Peligna là một thị trấn nhỏ thuộc vùng Abruzzo, nằm cách Rome không xa, gần một số điểm trượt tuyết nổi tiếng nhất của Italy.

Pratola Peligna nằm ở độ cao khoảng 340 mét so với mực nước biển, được biết đến từ thời La Mã, là nơi diễn ra nhiều sự kiện nổi tiếng, bao gồm cả việc phản đối hiến pháp chính phủ Bourbon của Ferdinand II vào năm 1848. Thị trấn này thời sở hữu một vẻ đẹp duyên dáng với quảng trường nhỏ San Pietro. Một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Pratola Peligna là Thánh địa Đức Mẹ Tự do, được xây dựng vào khoảng thế kỷ XVI.

nhà 1

Thị trấn Pratola Peligna cũng nằm gần một số công viên nổi tiếng bao gồm Công viên quốc gia Majella, Công viên khu vực Sirente-Velino và Công viên quốc gia Abruzzo. Vườn quốc gia Majella cũng cách Pratola Peligna chưa đầy 30 phút lái xe, là nơi sinh sống của hươu, gấu, mèo hoang và nhiều loài chim săn mồi, bao gồm cả đại bàng vàng.

Dù nằm ở vị trí thuận lợi như vậy, nhưng cách đây vài năm, những ngôi nhà ở đây bất ngờ được rao bán với mức giá chỉ 1 Euro (chưa đến 30.000 đồng) tương đương một cốc cà phê.

nhà 2

Theo CNN, giống như nhiều ngôi làng hay thị trấn bán nhà siêu rẻ khác, Pratola Peligna phải hứng chịu sự suy giảm dân số ở mức báo động. Vào những năm 1930, nơi đây chỉ có khoảng 13.000 cư dân. Hiện nay, các quan chức địa phương cho biết, số dân sinh sống tại đây chỉ còn 7.000 người.

Nhiều căn nhà ở đây bị bỏ hoang do các gia đình có xu hướng chuyển vào thành phố sinh sống Tình trạng đổ nát của những ngôi nhà cũ càng trở nên trầm trọng hơn trong những năm qua do nhiều trận động đất, trong đó một trận động đất mạnh năm 2009 đã tàn phá thị trấn L'Aquila gần đó.

Vì vậy, chính quyền có kế hoạch bán những căn nhà này với giá rẻ để người chủ cải tạo chúng, đem lại luồng sinh khí mới cho nơi đây. Tuy nhiên, không giống như các thị trấn khác đang thực hiện các dự án tương tự, Pratola Peligna sẽ không yêu cầu người mua phải đặt cọc lên tới 5.000 euro để đảm bảo họ sẽ cải tạo ngôi nhà mới của mình. Thay vào đó, họ sẽ phải đối mặt với mức phạt 10.000 euro nếu không đăng ký kế hoạch chi tiết về công trình xây dựng trong vòng sáu tháng.

nhà 3

Tất cả những ngôi nhà được rao bán với mức 1 Euro đều có diện tích khoảng 70m2 với tầm view hướng ra thung lũng hoang sơ và các sườn núi trượt tuyết nổi tiếng. Hầu hết các ngôi nhà này đều có hai lối vào riêng biệt – một lối vào chính và một lối vào khác ở phía dưới con phố dẫn đến phòng chứa đồ dưới lòng đất.

nhà 4

Những ngôi nhà lớn hơn thậm chí còn có gác xép và sân hiên. Bên trong nhà, mọi thứ đã nhuốm màu thời gian cùng một số vật dụng đã hư hỏng. Các chuyên gia ước tinh, tổng số tiền phải bỏ ra để sửa sang cho những căn nhà này không hề nhỏ.

nhà 5

Ngoài ra còn có những quy định khắt khe hơn đối với chủ sở hữu cũ. Hoặc họ đồng ý sửa sang lại ngôi nhà của gia đình để tránh nguy cơ sập đổ nguy hiểm, hoặc phải bàn giao tài sản cho chính quyền địa phương. Nhiều người đã theo cách thứ hai để tránh gánh nặng và chi phí bảo trì các tòa nhà.

nhà 6

Ông Di Bacco - Uỷ viên Hội đồng địa phương cho biết: “Nếu một mái nhà bị sập hoặc một bức tường bị vỡ, gây ra mối đe dọa cho an ninh công cộng, tòa thị chính sẽ can thiệp để bảo đảm an toàn và sẽ yêu cầu chủ sở hữu cũ hoặc những người thừa kế của họ phải bồi thường thiệt hại và sửa chữa”.

Choáng ngợp “cung điện cẩm thạch” dát 700.000 lá vàng, trị giá 204 triệu USD: Chỉ 10 người trên thế giới sẵn sàng vung tiền sở hữu

Trung Quốc gây "sốt" với căn nhà đắt đỏ bậc nhất: Giá bán 3.200 tỷ, rộng 7 triệu m2, phong thủy xịn cỡ nào mà giới siêu giàu ao ước?

Lạ lùng Elon Musk: Giàu nhất thế giới nhưng ở căn nhà giá chỉ... 1 tỷ VNĐ, có thể xếp lại để mang đi nơi khác

62 tuổi nghỉ hưu, tôi sốc khi gần như "mất trắng" căn nhà vì quá tin tưởng chồng, đau đớn chấp nhận cuộc hôn nhân giả dối

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ngo-ngang-thi-tran-xinh-dep-co-gia-nha-re-kho-tin-chi-chua-den-30000-dong-mot-can-nha-rong-70m2-d108113.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngỡ ngàng thị trấn xinh đẹp có giá nhà rẻ khó tin, chỉ chưa đến 30.000 đồng một căn nhà rộng 70m2
POWERED BY ONECMS & INTECH