Điểm đến

Ngôi nhà 'cô đơn nhất thế giới' trơ trọi trên hòn đảo rộng hơn 445.000m2, khung cảnh như mơ nhưng để đến được có thể nguy hiểm tính mạng

Hoàng Giang 08/12/2023 19:02

Ngôi nhà “cô đơn nhất thế giới" nằm im lìm trên một hòn đảo rộng lớn hoàn toàn vắng bóng con người.

Ngôi nhà cô đơn nhất thế giới

Ngôi nhà cô đơn nhất thế giới là một ngôi nhà màu trắng nằm giữa hòn đảo Elliðaey, một đảo nhỏ và hoang sơ nằm ở phía Nam bờ biển của Iceland. Hòn đảo có diện tích rộng 110 mẫu Anh (hơn 445.000m2) và là nơi cư trú của nhiều loài chim Bắc Âu, trong đó có loài Puffins, cùng với một số loài chim khác.

Ngôi nhà cô đơn nhất thế giới nằm giữa một đảo nhỏ và hoang sơ.

Ngôi nhà cô đơn nhất thế giới nằm giữa một đảo nhỏ và hoang sơ.

Kể từ khi hình ảnh đầu tiên về ngôi nhà "cô đơn nhất thế giới" trên đảo Elliðaey xuất hiện trên mạng xã hội, những đồn đoán và suy đoán đã lan truyền. Một số người tin rằng chính phủ đã tặng hòn đảo này cho ca sĩ khiêm nhạc sĩ nổi tiếng thế giới người Iceland - Björk. Tin đồn này bắt nguồn từ tuyên bố của cựu Thủ tướng Iceland, Davíð Oddsson, đề nghị Björk được quyền độc quyền sử dụng một hòn đảo mang tên Elliðaey vào năm 2000. Tuy nhiên, hòn đảo Elliðaey được nhắc đến là một hòn đảo khác, nằm ở vịnh Breiðafjörður, phía Tây của đất liền Iceland. Một tin đồn khác lan truyền rằng một tỷ phú đã xây dựng ngôi nhà này làm nơi trú ẩn trong ngày tận thế của trái đất khi đại dịch zombie bùng nổ.

>> Ngôi làng có vẻ ngoài “độc lạ” hơn 700 năm tuổi: Nhà được chạm khắc từ tro núi lửa và đá, có “báu vật trời cho” chữa được bệnh tật

Trở thành địa điểm du lịch cho những ai ưa mạo hiểm

Tuy nhiên, chưa có thông tin nào về việc chuyển quyền sở hữu của hòn đảo cho bất kỳ tỷ phú hoặc cá nhân nào. Hiện chỉ có một hiệp hội duy nhất giữ quyền sở hữu của cấu trúc trên đảo, và họ đã biến nó thành "ngôi nhà" với một mục đích cụ thể.

Bỏ qua mọi đồn đoán xung quanh ngôi nhà cô đơn nhất thế giới, công trình này thực sự được xây dựng bởi Hiệp hội săn bắn Elliðaey vào năm 1953. Ban đầu ngôi nhà dự định để làm nhà nghỉ và được sử dụng khi các thợ săn săn bắt chim nóc. Tuy nhiên, hiện tại không có bằng chứng nào cho thấy hoạt động săn bắn vẫn diễn ra trên đảo, ngôi nhà này hiện chỉ là điểm thu hút du lịch.

Cận cảnh ngôi nhà được mệnh danh

Cận cảnh ngôi nhà được mệnh danh "cô đơn nhất thế giới".

Những báo cáo khác còn cho biết rằng vào thế kỷ XVIII, có đến 5 gia đình đã sinh sống trên hòn đảo này. Họ đánh cá, săn chim nóc và chăn nuôi gia súc. Cư dân cuối cùng đã rời khỏi hòn đảo vào năm 1930 và hòn đảo trở nên cô độc kể từ đó. Việc không có người tiếp tục đến sinh sống tại đây không có gì là bất ngờ bởi đến được đây là cả hành trình dài mà còn rất nguy hiểm!

Hiện ngôi nhà trở thành điểm đến cho những người đam mê mạo hiểm.

Hiện ngôi nhà trở thành điểm đến cho những người đam mê mạo hiểm.

Nhà nghỉ tại Elliðaey đã trở thành ngôi nhà cô đơn nhất thế giới vì những lý do trên. Nếu có ý định ghé thăm hòn đảo này, chắc chắn đó không phải là một cuộc hành trình dành cho những người yếu tim. Bắt đầu bằng một chuyến đi thuyền qua đại dương lạnh giá, vượt những con sóng lớn, nhưng điều này chỉ là phần dễ dàng nhất của cuộc hành trình. Khi đến đảo, du khách sẽ phải nhảy từ thuyền xuống bờ dốc của đảo để bắt lấy một sợi dây, nếu không thể nắm được sợi dây, du khách chắc chắn sẽ chìm xuống làn nước lạnh giá. Sau khi nắm được sợi dây, việc leo lên mặt vách đá là một thách thức lớn vì nó gần như thẳng đứng.

Để đến được hòn đảo du khách sẽ phải trải qua rất nhiều khó khăn, hiểm trở.

Để đến được hòn đảo du khách sẽ phải trải qua rất nhiều khó khăn, hiểm trở.

Những tiện nghi hiện đại trong thời gian lưu trú gần như không có vì nhà nghỉ này không có điện, cũng như thiếu hệ thống ống nước và sưởi trong nhà. Tuy nhiên, có phòng tắm hơi được cung cấp bởi hệ thống thu gom nước mưa tự nhiên. Thực phẩm phải được vận chuyển từ đất liền lên tàu cùng với mọi nguồn lực cần thiết khác. Những người ở trên đảo cũng phải đối mặt với ảnh hưởng của điều kiện thời tiết biển vì ở đây rất ít ngày có nắng.

Elliðaey đã được chính phủ Iceland chính thức đưa vào danh sách các khu vực được bảo vệ.

Elliðaey đã được chính phủ Iceland chính thức đưa vào danh sách các khu vực được bảo vệ.

Elliðaey đã được chính phủ Iceland chính thức đưa vào danh sách các khu vực được bảo vệ. Mặc dù việc tiếp cận hòn đảo bằng thuyền là hợp pháp nhưng tốt nhất hãy nhờ đến sự hỗ trợ của chuyên gia địa phương để vượt qua vùng nước đóng băng và đối mặt với những thách thức pháp lý có thể phát sinh. Việc lưu trú tại đây đòi hỏi kế hoạch cẩn thận và sự cam kết mạnh mẽ, nhưng chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm khó quên!

Theo Mirror.

>> ‘Thót tim’ với cây cầu treo ‘nguy hiểm nhất thế giới': Khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời nhưng chỉ cần sảy chân là có thể… bỏ mạng

Bất ngờ 3 ngôi nhà 'tự thở' của Việt Nam được bình chọn là công trình tiêu biểu trên tạp chí nổi tiếng thế giới

Ngôi nhà bỏ hoang giữa công viên quốc gia rao bán 7 tỷ đồng: Không điện nước, không wifi nhưng môi giới nhận định "rất nhiều tiềm năng"

Ngôi nhà "cứng đầu" nằm giữa sân golf, trả triệu USD vẫn quyết không đi nơi khác

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ngoi-nha-co-don-nhat-the-gioi-nam-tro-troi-tren-hon-dao-rong-hon-445000m2-khung-canh-nhu-mo-nhung-de-den-duoc-co-the-nguy-hiem-tinh-mang-d112704.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngôi nhà 'cô đơn nhất thế giới' trơ trọi trên hòn đảo rộng hơn 445.000m2, khung cảnh như mơ nhưng để đến được có thể nguy hiểm tính mạng
POWERED BY ONECMS & INTECH