Ngôi nhà Hưng Yên có bức 'tường thở' độc đáo với khả năng 'chữa lành' hậu Covid-19

02-04-2024 15:00|Ngọc Trà

Kiến trúc sư đã chọn cách “xếp lớp” những viên gạch, tạo khe hở thông gió để giải quyết những vấn đề được cho là nhược điểm của thiên nhiên.

Hậu dịch bệnh Covid-19 kinh hoàng, dù cuộc sống đã trở lại bình thường nhưng sức khỏe tinh thần và thể chất của mỗi cá nhân đều suy giảm rõ rệt. Nhiều người cảm thấy căng thẳng, bức bí trong cơ thể và cần những giải pháp để nâng cao sức khỏe tinh thần. Với những người phải sống trong không gian chật hẹp, đô thị đông đúc sức khoẻ tinh thần càng trầm trọng.

Empty

Căn nhà có lớp tường bao đặc biệt xung quanh

Lô đất xây căn nhà HY House có diện tích khá khiêm tốn, nằm giữa khu đô thị mật độ cao. Và thách thức đặt ra cho các kiến ​​trúc sư là tạo ra một cấu trúc hoàn toàn mở trong một không gian chật hẹp bị bao vây bởi những bức tường cao.

Empty

Gạch được xếp xen kẽ tạo nên hệ thống thông gió hoàn hảo

Các kiến ​​trúc sư đã giải quyết thách thức này bằng cách tạo ra không gian sống thích ứng với khí hậu, đảm bảo “cởi mở” hoàn toàn trong ngôi nhà. Đó là xây một bức tường nhiệt đới cho mặt trước và sau, được chắn bởi thảm thực vật tươi tốt ở giữa và các khoảng trống mở rộng ở các tầng khác nhau.

Empty

Tất cả các phòng nhờ lớp tường bao đặc biệt này có thể hứng ánh sáng và bóng mát tự nhiên

Bức tường bao bên ngoài được tạo thành từ những viên gạch đất sét nung xếp xen kẽ, tạo ra hơn 50% kẽ hở. Bức tường đặc biệt này có thể bảo vệ nội thất khỏi các yếu tố thời tiết khắc nghiệt trực tiếp như nắng gió, khói bụi, ô nhiễm, tiếng ồn xe cộ.

Đồng thời, qua 50% không gian hở, những làn gió mát có thể lưu thông tự do khắp mọi ngóc ngách của ngôi nhà. Mọi người không còn phụ thuộc quá nhiều vào các thiết bị làm mát cơ học và điều hòa không khí.

Empty

Cây xen xen kẽ khéo léo trong khắp không gian

Bên trong, các phòng được thiết kế khá mở, liên thông với không gian sinh hoạt chung. Ranh giới giữa bên trong và bên ngoài được xóa bỏ hoàn toàn thông qua việc sử dụng các tấm kính lớn, loại bỏ những bức tường ngăn cách khô cứng, tạo điều kiện thuận lợi để các thành viên trong gia đình dễ dàng giao tiếp, kết nối, gắn bó với nhau.

Empty

Các phòng đều được liên thông và ngăn cách bằng kính trong suốt tạo không gian mở

Kiến trúc sư khéo léo lồng ghép cây xanh xen kẽ khắp nơi trong căn nhà. Tính liên tục của các tầng mở được duy trì xuyên suốt toàn bộ ngôi nhà, vì vậy sự ngột ngạt thường thấy của một dãy nhà hẹp đều bị loại bỏ.

Empty

Phần lớn không gian hở, những làn gió mát có thể lưu thông tự do khắp mọi ngóc ngách của ngôi nhà

Việc chữa lành tinh thần được thúc đẩy thông qua sự giao thoa của các yếu tố tự nhiên, cho phép các cá nhân tận hưởng sự thư giãn ngay trong chính ngôi nhà của mình.

>> Đà Lạt quyết định cưỡng chế thu hồi tổng hành dinh của vị vua cuối cùng Việt Nam

Giáp Thìn 2024, tuổi nào xây nhà đẹp nhất?

Vụ 'toà nhà đẹp nhất Cà Mau': Địa phương phản hồi về việc sửa quyết định xử phạt

Kỳ lạ ngôi làng nói không với nông nghiệp, người dân sống bằng nghề vớt đá nhưng vẫn xây nhà đẹp, tậu xe sang

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ngoi-nha-hung-yen-co-buc-tuong-tho-doc-dao-voi-kha-nang-chua-lanh-hau-covid-19-d119306.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngôi nhà Hưng Yên có bức 'tường thở' độc đáo với khả năng 'chữa lành' hậu Covid-19
POWERED BY ONECMS & INTECH