Quốc tế

Ngôi nhà không chịu di dời, lọt giữa khu xây dựng ngổn ngang 12 năm, cuối cùng được hưởng mức đền bù không tưởng

Thư Ý 25/12/2023 07:45

Những ngôi nhà xung quanh đã bị phá bỏ, thậm chí dự án xây dựng một khu phố hoàn toàn mới đã được triển khai nhưng tòa nhà của gia đình họ Tống vẫn ở nguyên vị trí.

Theo tờ Sohu, một tòa nhà 3 tầng được mệnh danh là ''ngôi nhà cứng đầu '' nằm tại đường Tương Xuân, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Được biết, chủ nhân của ngôi nhà này đã không chịu di dời suốt 12 năm và ảnh hưởng tới quá trình phát triển của khu vực.

Năm 2009, ngôi nhà được xét vào diện cần phá dỡ, phải thu hồi và sử dụng làm không gian xanh đô thị trong tương lai. Theo chính sách đền bù, mỗi hộ gia đình sẽ được cộng thêm 2.000 nhân dân tệ (khoảng 6,7 triệu đồng) cho mỗi mét vuông đất. Xung quanh người dân đã lần lượt chuyển đi, nhưng chỉ có chủ nhân của ngôi nhà số 527 này kiên quyết ở lại vì không đồng ý với khoản tiền đền bù.

Ngôi nhà lọt giữa khu xây dựng ngổn ngang, chủ nhân ‘tung chiêu’ trì hoãn 12 năm không chịu di dời: Chủ thầu phải ‘quay xe’, chấp nhận mức đền bù kh
Ngôi nhà 80m2 không chịu di dời của nhà họ Tống

Theo nguồn tin, chủ đầu tư đưa ra mức bồi thường là 420.000 NDT (khoảng 1,4 tỷ đồng), được ước tính dựa trên diện tích đất trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là 80m2. Tuy nhiên, chủ sở hữu của ngôi nhà là ông Tống.

>> Thực hư ngôi làng tái định cư kiên cố khang trang nhưng chỉ 1 hộ dân đến ở do lời đồn “có ma”

Ông đã mất nên quyền thừa hưởng thuộc về 7 anh chị em trong gia đình. Và nếu chia khoản bồi thường này thì mỗi người chỉ nhận về 60.000 NDT (hơn 203 triệu đồng). Vì thế, họ không đồng ý và quyết đấu tranh đến cùng để nhận về một khoản tiền lớn hơn.

Ngôi nhà lọt giữa khu xây dựng ngổn ngang, chủ nhân ‘tung chiêu’ trì hoãn 12 năm không chịu di dời: Chủ thầu phải ‘quay xe’, chấp nhận mức đền bù kh
Anh Tống Ôn Triều

Một thành viên trong nhà họ Tống là Tống Ôn Triều phụ trách bảo vệ ngôi nhà. Nhằm tránh trường hợp bị cưỡng chế phá bỏ, người đàn ông này thậm chí còn nghỉ việc để trông coi. Không có việc làm và thu nhập, Tống Ôn Triều sống dựa vào các anh chị em khác.

Theo Sohu, năm 2010, Tống Ôn Triều đã lắp thêm 18 camera quanh nhà để nắm bắt tình hình xung quanh và nuôi thêm 4 con chó để canh gác. Anh còn nghiên cứu các luật và quy định có liên quan để có thể bảo vệ ngôi nhà của mình.

Tháng 8/2011, phía chủ đầu tư đã nộp đơn yêu cầu phá dỡ căn nhà. Một cuộc đàm phán đã diễn ra nhưng không đi đến thống nhất. Năm sau, những ngôi nhà xung quanh đã bị phá bỏ, thậm chí dự án xây dựng một khu phố hoàn toàn mới đã được triển khai, một số móng và khung thép đã được thi công nhưng tòa nhà của gia đình họ Tống vẫn ở nguyên vị trí.

Cuối cùng, vụ việc đã đi đến hồi kết vào năm 2021 khi chủ đầu tư phải đưa ra con số đền bù cho gia đình họ Tống lên tới 3,5 triệu NDT (khoảng hơn 11 tỷ đồng).

>> Đền bù thành công ngôi nhà nằm "chình ình" giữa tuyến đường 1.900 tỷ nối liền 23 xã

Nhật Bản 'cho không' 8 triệu ngôi nhà, 'biếu' thêm tiền nhưng cũng không ai thèm lấy

Người đàn ông không chịu di dời ngôi nhà hơn 100 năm tuổi, đòi tiền đền bù gấp 10 lần, cuối cùng nhận cái kết 'đắng ngắt'

Ngôi nhà 219m2 "trơ trọi" giữa hố sâu vì không chịu di dời: Bị cắt cả điện nước, chấp nhận "trèo lên trèo xuống" mỗi ngày

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngoi-nha-lot-giua-khu-xay-dung-ngon-ngang-chu-nhan-tung-chieu-tri-hoan-12-nam-khong-chiu-di-doi-chu-thau-phai-quay-xe-chap-nhan-muc-den-bu-kh-216885.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngôi nhà không chịu di dời, lọt giữa khu xây dựng ngổn ngang 12 năm, cuối cùng được hưởng mức đền bù không tưởng
POWERED BY ONECMS & INTECH