Sống

Ngôi sao sống thọ “đẹp nhất Trung Quốc": 3 lần phẫu thuật ung thư vẫn sống khỏe đến 118 tuổi, 4 thói quen đơn giản của bà rất hữu ích, đáng học hỏi

Thanh Thanh 02/10/2023 13:25

Ở tuổi 118, cụ bà này vẫn sở hữu nét đẹp thanh tú, vóc dáng như người trẻ tuổi chỉ nhờ những thói quen đơn giản, ai cũng dễ dàng thực hiện.

Ngày nay, tuổi thọ trung bình của người dân đã tăng lên, những người đạt đến trăm tuổi không phải là hiếm, tuy nhiên có người phẫu thuật đến 3 lần để điều trị ung thư vẫn có thể sống thọ đến 118 tuổi, điều này thực sự gây ngỡ ngàng.

Bà Zhang Mingzhu sinh ngày 22/6/1905 tại Thượng Hải (Trung Quốc), hiện tại bà đã 118 tuổi và được mệnh danh là "ngôi sao sống thọ đẹp nhất Trung Quốc". Cụ bà này giữ được nét đẹp khó ai bì được khi vẫn có vẻ ngoài thanh tú, bước đi linh hoạt cùng nước da hồng hào, căng mịn ở tuổi ngoài 100. Thế nhưng, ít ai biết rằng, bà Zhang Mingzhu đã từng thực hiện 3 lần đại phẫu cắt ruột thừa, ruột già ở tuổi 88.

18f668b7-243a-44b1-9d03-ea5d6ed6e42e

Bà Zhang Mingzhu vẫn rạng rỡ ở tuổi 118. Ảnh: Internet

Vậy bà Zhang Mingzhu có bí quyết gì để giúp sống thọ, khỏe mạnh vượt qua bệnh tật? Một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Trung Quốc đã hé lộ bí mật tuổi thọ của bà Zhang Mingzhu nằm ở 4 phương pháp đơn giản sau:

Chăm chỉ rèn luyện cơ thể

Bà Zhang Mingzhu dành nhiều thời gian đi bộ dưới ánh nắng mặt trời. Trái ngược với hầu hết những người lớn tuổi, hàng ngày bà đều ra ngoài đi dạo. Bà thường đi bộ trong công viên, đặc biệt bà thích tắm nắng trong khung giờ từ 7h-9h sáng và khoảng 16h-17h chiều. Tuy bài tập không có cường độ cao nhưng cũng đủ giúp bà có cơ bắp mềm mại và cơ thể khỏe mạnh.

Di-Bo (1)

Hình minh họa. Ảnh: Internet

Trên thực tế, người lớn tuổi tắm nắng có lợi cho việc bổ sung dương khí, các chức năng nội tạng trong cơ thể đều dựa vào dương khí. Nếu đủ dương khí, khả năng chống chọi với bệnh tật của cơ thể sẽ được nâng cao.

Theo nghiên cứu y học, tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp vitamin D, giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và khả năng miễn dịch của cơ thể.

Trong thời gian nghỉ ngơi, bạn có thể ra ngoài đi dạo, tận hưởng ánh nắng mặt trời và hít thở không khí trong lành. Điều này không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn giúp giảm bớt căng thẳng trong công việc.

Có một giấc ngủ trọn vẹn

Bà Zhang Mingzhu nhất quyết phải ngủ cho đến khi tự nhiên tỉnh lại. Không giống như hầu hết những người cao tuổi, bà không cần đồng hồ báo thức hay người nhà đánh thức mỗi sáng mà tự thức dậy một cách tự nhiên. Ngoài ra, bà Zhang Mingzhu sẽ tiếp tục ngủ khoảng 3 tiếng sau bữa trưa. Ngủ đủ giấc giúp tinh thần của bà luôn phấn chấn và có làn da mịn màng.

aba2ee38b8046c5a3515

Hình minh họa. Ảnh: Internet

Tinh thần lạc quan vui vẻ

Dù gặp phải khó khăn gì trong cuộc sống, bà Zhang Mingzhu cũng không bao giờ để chúng ảnh hưởng đến cảm xúc của mình. Bà chọn cách lạc quan, thích ăn diện, mặc những bộ quần áo sang trọng và tận hưởng từng giây phút của cuộc sống. Khi làm những điều này bà đều thấy rất vui. Đây có thể là một trong những bí mật giúp bà sống lạc quan, sống khỏe hơn.

Thực tế, sức khỏe tinh thần quan trong ngang tầm với sức khỏe thể chất của mỗi con người. Nhiều người sợ bệnh tật, thực ra điều chúng ta cần điều chỉnh chính là tâm lý của mình. Tâm lý càng tệ thì càng dễ sinh bệnh. Duy trì một thái độ tốt có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch, giống như cho bản thân một "liều thuốc bổ" để phòng bệnh tốt hơn. Vì vậy, mỗi người cần có sự kết hợp giữa làm việc và nghỉ ngơi một cách hợp lý.

Không kén chọn đồ ăn

Thói quen ăn uống của bà Zhang Mingzhu rất đa dạng và hầu như không có những món ăn cấm kỵ. Mỗi bữa ăn của bà đều có rau, thịt và ngũ cốc nguyên hạt để đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng hàng ngày.

ngu-coc-la-gi-ngu-coc-nguyen-hat-la-gi-loai-nao-tot-cho-suc-khoe--11

Ảnh: internet

Lượng thức ăn tiêu thụ vào cơ thể vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Mỗi người nên chọn cho mình những thực phẩm ít năng lượng, giàu chất dinh dưỡng, chẳng hạn như trái cây, rau quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt,...điều này có thể giúp chúng ta cải thiện chế độ ăn uống lành mạnh hơn, mang lại một trái tim khỏe mạnh và một sức khỏe toàn diện.

Những bí quyết của bà Zhang Mingzhu tuy đơn giản nhưng thực sự rất hữu ích với sức khỏe của mỗi người, đáng để học hỏi.

Mấy giờ đi ngủ để sống lâu, sống khỏe nhất?

Kiểu người gầy sẽ sống thọ và khỏe mạnh

Bất ngờ 4 loại thực phẩm thanh nhiệt giải độc, càng ăn càng sống thọ

Số người sống thọ 100 tuổi ở Anh tăng vọt, chuyên gia đưa ra 7 lý do

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ngoi-sao-song-tho-dep-nhat-trung-quoc-3-lan-phau-thuat-ung-thu-van-song-khoe-den-118-tuoi-4-thoi-quen-don-gian-cua-ba-rat-huu-ich-dang-hoc-hoi-d109297.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngôi sao sống thọ “đẹp nhất Trung Quốc": 3 lần phẫu thuật ung thư vẫn sống khỏe đến 118 tuổi, 4 thói quen đơn giản của bà rất hữu ích, đáng học hỏi
POWERED BY ONECMS & INTECH