Kiến thức

Ngôi trường chuyên có điểm thi đánh giá năng lực cao nhất năm 2024: Cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu Việt Nam, đào tạo hàng loạt học sinh giỏi quốc gia, quốc tế

Linh Chi 24/08/2024 18:01

Đây là trường chuyên đứng đầu cả nước về điểm trung bình thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (HSA).

Tại Hội nghị tổng kết kỳ thi HSA, GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí, Đại học Quốc gia Hà Nội, đã công bố các trường THPT có điểm thi đánh giá năng lực cao nhất năm 2024. Trường THPT Chuyên Bắc Ninh đứng đầu bảng xếp hạng với 206 lượt thí sinh dự thi. Mức điểm cao nhất đạt 122/150, điểm thấp nhất là 51, và điểm trung bình là 89,5.

Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (HSA) là một trong hai kỳ thi riêng lớn nhất cả nước, khoảng 90 trường đại học sử dụng kết quả để xét tuyển đầu vào. Năm nay, kỳ thi gồm 6 đợt với hơn 100.600 lượt thí sinh tham gia.

Bài thi HSA gồm 3 phần: Toán học và xử lý số liệu (50 câu hỏi, 75 phút); Ngôn ngữ - Văn học (50 câu hỏi, 60 phút); Khoa học (50 câu hỏi, 60 phút). Điểm tổng của bài thi là 150, thời gian làm bài chính thức 195 phút.

Trường hiện đại bậc nhất Việt Nam

Trường THPT Chuyên Bắc Ninh được thành lập vào năm 1995 với nhiệm vụ tuyển chọn và đào tạo học sinh năng khiếu cấp THPT từ toàn tỉnh Bắc Ninh dựa trên thành tích các môn văn hoá và ngoại ngữ.

Trường THPT Chuyên Bắc Ninh. Ảnh: Internet

Trường THPT Chuyên Bắc Ninh. Ảnh: Internet

Sau gần 30 năm phát triển, trường đã có sự tăng trưởng vượt bậc về mọi mặt. Khi mới thành lập, trường chỉ có 3 lớp, 12 giáo viên và 44 học sinh, với cơ sở vật chất còn thiếu thốn.

Hiện tại, theo thống kê năm học 2023-2024, trường có 144 cán bộ, nhân viên và giáo viên, cùng 1.208 học sinh. Từ năm 2005, trường được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại với các phòng học tràn đầy ánh sáng tự nhiên, nhà điều hành, hội trường lớn với 500 ghế. Trường còn có bể bơi bốn mùa, sân bóng chuẩn FIFA, nhà thi đấu đa năng, siêu thị mini và ký túc xá. Trước mỗi phòng học đều có dãy tủ đồ cá nhân cho học sinh, hệ thống loa ốp trần và camera lắp đặt khắp nơi, cùng với hệ thống điều hòa tổng trong các phòng học.

Trường có cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ. Ảnh: Internet

Trường có cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ. Ảnh: Internet

Bể bơi. Ảnh: Internet

Bể bơi. Ảnh: Internet

Với tổng vốn đầu tư xây dựng lên đến 600 tỷ đồng theo mô hình quốc tế, trường được xem là ngôi trường có cơ sở vật chất hàng đầu Việt Nam. Trường cũng là trường đạt chuẩn Quốc gia đầu tiên ở cấp THPT của tỉnh Bắc Ninh.

Chú trọng chất lượng giáo dục

Trường THPT Chuyên Bắc Ninh luôn đặt chất lượng giáo dục lên hàng đầu. Đội ngũ giáo viên của trường bao gồm 1 Tiến sĩ, 64 Thạc sĩ và 49 Cử nhân khoa học, tất cả đều có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, và tâm huyết với nghề.

Trường THPT Chuyên Bắc Ninh luôn đặt chất lượng giáo dục lên hàng đầu. Ảnh: Internet

Trường THPT Chuyên Bắc Ninh luôn đặt chất lượng giáo dục lên hàng đầu. Ảnh: Internet

Trường duy trì tỷ lệ học sinh tốt nghiệp 100% trong nhiều năm và tỷ lệ đỗ đại học lên đến trên 90%. Những nỗ lực của thầy và trò trường THPT Chuyên Bắc Ninh đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp giáo dục của tỉnh Bắc Ninh, là niềm tự hào của người dân địa phương.

Năm 2020, Bắc Ninh xếp thứ 26 về kết quả thi tốt nghiệp THPT toàn quốc.

Năm 2021, tỉnh vươn lên vị trí thứ 19, với môn Vật lý đứng đầu cả nước và môn Toán đứng thứ 8.

Năm 2022, Bắc Ninh tiếp tục tiến bộ lên vị trí thứ 6, với môn Vật lý giữ vị trí số 1 và các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Ngoại ngữ, Hóa học đều nằm trong top 10.

Năm 2023, Bắc Ninh đứng thứ 5 toàn quốc.

Năm 2024, tỉnh duy trì vị trí trong top 5 toàn quốc.

Trường THPT Chuyên Bắc Ninh đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp giáo dục của tỉnh Bắc Ninh, là niềm tự hào của người dân địa phương. Ảnh: Internet

Trường THPT Chuyên Bắc Ninh đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp giáo dục của tỉnh Bắc Ninh, là niềm tự hào của người dân địa phương. Ảnh: Internet

Tỉnh Bắc Ninh đã chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ trong giáo dục, trở thành "hiện tượng" nhờ sự vượt trội. Đặc biệt, trong số 19 thủ khoa khối C00 toàn quốc, Bắc Ninh có 13 thủ khoa với tổng điểm 29,75. Tỉnh cũng có 37 á khoa, trong đó á khoa khối C00 có tổng điểm 29,50 và khối D01 có tổng điểm 28,70. Số thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên trong các tổ hợp xét tuyển là 1.864 trên tổng số hơn 17.600 thí sinh, và số thí sinh đạt 26,50 điểm là 2.558. Bắc Ninh có 89 học sinh nằm trong top 100 toàn quốc, nhiều nhất trong số các tỉnh, thành phố có thí sinh lọt vào danh sách này.

Trường THPT Chuyên Bắc Ninh cũng đã đạt nhiều thành tích ấn tượng trong các cuộc thi quốc tế. Tiêu biểu có 2 học sinh giành Huy chương Bạc Olympic Quốc tế Hóa học, 1 học sinh giành Huy chương Đồng Olympic Quốc tế Toán học và nhiều lần tham gia Olympic Vật lý Châu Á.

>10 ngôi trường chuyên có nhiều 'thần đồng' dự thi Olympic Toán Quốc tế nhất Việt Nam

Nam sinh Việt thuộc top 1% đạt điểm SAT cao nhất thế giới giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia, đang theo học ngôi trường chuyên danh giá

Trường chuyên mang tên nhà cách mạng yêu nước: Thành tích 'khủng' top đầu Việt Nam, năm nào cũng 'rinh' giải quốc tế và thủ khoa toàn quốc

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ngoi-truong-chuyen-co-diem-thi-danh-gia-nang-luc-cao-nhat-nam-2024-co-so-vat-chat-hien-dai-hang-dau-viet-nam-dao-tao-hang-loat-hoc-sinh-gioi-quoc-gia-quoc-te-d131334.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ngôi trường chuyên có điểm thi đánh giá năng lực cao nhất năm 2024: Cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu Việt Nam, đào tạo hàng loạt học sinh giỏi quốc gia, quốc tế
POWERED BY ONECMS & INTECH