Kiến thức

Ngôi trường không chuyên ở TP.HCM 20 năm liền giữ 'ngôi vương' điểm chuẩn, mang tên nhà chí sĩ yêu nước nổi tiếng

Linh Chi 27/08/2024 - 08:44

Ngôi trường này đã "lập kỷ lục" khiến thầy và trò vô cùng tự hào.

Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền là một trong những ngôi trường danh giá và uy tín hàng đầu TP.HCM. Dù không phải là trường chuyên, nhưng với truyền thống lâu đời và chất lượng giáo dục cao, trường đã đào tạo hàng chục nghìn học sinh, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền. Ảnh: Internet

Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền. Ảnh: Internet

20 năm giữ "ngôi vương" điểm chuẩn

Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền được thành lập năm 1969 với tên gọi Trường Trung học Tân Bình. Đến năm 1973, trường được đổi tên theo tên của nhà chí sĩ yêu nước Nguyễn Thượng Hiền.

Đây là ngôi trường cấp 3 có điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 đứng đầu TP.HCM trong vòng 20 năm liên tục và là trường công lập có lớp chuyên. Năm 2023, điểm đầu vào của trường THPT Nguyễn Thượng Hiền ở mức rất cao: Nguyện vọng 1 (25,5 điểm); nguyện vọng 2 (25,75 điểm); nguyện vọng 3 (26 điểm)... Năm 2024, trường THPT Nguyễn Thượng Hiền có điểm chuẩn cao nhất với 24,25 điểm.

Ngôi trường 20 năm liền giữ

Ngôi trường 20 năm liền giữ "ngôi vương" điểm chuẩn lớp 10 của TPHCM. Ảnh: Internet

Không chỉ có điểm đầu vào lớp 10 cao, tỷ lệ tốt nghiệp phổ thông, tỷ lệ đỗ đại học, nhiều học sinh đỗ học sinh giỏi cấp Quốc gia, cấp Thành phố và giành học bổng du học... Năm 2023-2024, TP.HCM có lượng học sinh giỏi quốc gia cao. Ngoài 2 trường chuyên, THPT Nguyễn Thượng Hiền, THPT Marie Curie, THPT Nguyễn Hữu Huân... cũng có nhiều học sinh đạt giải.

Năm 2024, trong kỳ thi Olympic truyền thống 30/4, trường THPT Nguyễn Thượng Hiền có 7 HCV, 20 HCB, 16 HCD.

Ngôi trường "trăm tỷ"

Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền có diện tích 21.206 m². Hiện nay, trường có 52 lớp, gồm 15 lớp chuyên, 33 lớp thường và 8 lớp tích hợp.

Đội ngũ giáo viên của trường giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết với nghề. Hơn 40% giáo viên có trình độ Thạc sĩ trở lên, và có nhiều thành tích cao trong các kỳ thi cấp Thành phố và cấp Quốc gia.

Trường có cơ sở vật chất hiện đại. Ảnh: Internet

Trường có cơ sở vật chất hiện đại. Ảnh: Internet

Với mong muốn mang đến không gian học tập và giảng dạy kết hợp giải trí, trường có đầy đủ các phòng chức năng và phòng học. Sân trường rộng, hành lang có mái che mát mẻ nối liền các dãy phòng học với chín tòa nhà bao gồm hồ bơi, nhà thi đấu, sân thể thao, bể bơi, sân cỏ nhân tạo... Không gian của trường có nhiều cây xanh mát, kiến trúc đậm nét cổ kính đặc trưng, thuận tiện cho việc chụp ảnh "sống ảo".

Bên cạnh môi trường học tập, trường cũng chú trọng các hoạt động ngoại khóa giúp thầy và trò thêm phần gắn kết, và học sinh thể hiện được sở thích, đam mê. Các lớp hoạt động ngoại khóa có thể kể đến các lớp ngôn ngữ Hàn, Trung, Nhật...; lớp học làm bánh, học thể hình, học võ... Bên cạnh đó, trường có các CLB Nhảy hiện đại, Múa, Văn hóa Nhật Bản, The Bissbag Crew, Hùng biện, Tham vấn tâm lý, Báo chí - Nắng, Nhiếp ảnh - Thiết kế...

Học sinh năng động, sáng tạo. Ảnh: Internet

Học sinh năng động, sáng tạo. Ảnh: Internet

Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền cũng được đầu tư xây mới nhằm đảm bảo trường đạt chuẩn và chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo; phát triển cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh. Đồng thời, bổ sung cơ sở vật chất đáp ứng tiêu chí trường thực hiện chương trình chất lượng cao, trường tiên tiến, hội nhập quốc tế. Tổng mức đầu tư dự án là khoảng 215 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng vào năm 2026.

>>Ngôi trường chuyên có điểm thi đánh giá năng lực cao nhất năm 2024: Cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu Việt Nam, đào tạo hàng loạt học sinh giỏi quốc gia, quốc tế

'Thần đồng' Toán học 3 lần ẵm Huy chương vàng Olympic Toán, thủ khoa kỳ thi đại học nhưng bị 11 ngôi trường danh tiếng từ chối

10 ngôi trường chuyên có nhiều 'thần đồng' dự thi Olympic Toán Quốc tế nhất Việt Nam

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ngoi-truong-khong-chuyen-o-tphcm-20-nam-lien-giu-ngoi-vuong-diem-chuan-mang-ten-nha-chi-si-yeu-nuoc-noi-tieng-d131449.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ngôi trường không chuyên ở TP.HCM 20 năm liền giữ 'ngôi vương' điểm chuẩn, mang tên nhà chí sĩ yêu nước nổi tiếng
POWERED BY ONECMS & INTECH