Ngủ dậy nên đánh răng trước hay uống nước trước? Chuyên ra y tế chỉ ra sai lầm ‘chí mạng’ làm lợi khuẩn bị bỏ phí

12-04-2024 06:43|Họa Mi

Nhiều người thắc mắc nên đánh răng sạch sẽ hay uống nước trước khi mới ngủ dậy. Câu trả lời dưới đây sẽ giúp chúng ta giải đáp câu hỏi này.

Mỗi người có những phương pháp riêng để bảo vệ sức khỏe, tăng cường khả năng sống thọ. Đặc biệt, những lưu ý trong thói quen hàng ngày cũng là điều ta cần ghi nhớ nếu muốn có sức khỏe ổn định, cơ thể khỏe khoắn.

Đặc biệt, ngủ dậy nên đánh răng ngay lập tức hay uống nước lọc trước là điều mà nhiều người quan tâm. Câu trả lời cho thắc mắc này là chúng ta nên uống nước trước khi đánh răng.

Tại sao nên uống nước ngay sau khi ngủ dậy?

Theo lời khuyên của các chuyên gia y tế, chúng ta nên uống nước khi ngủ dậy vì vào buổi sáng, trong miệng có chứa nhiều enzyme amylase có tác dụng tăng cường hệ tiêu hóa. Đây cũng là lúc nước bọt có môi trường kiềm cao có tác dụng trung hòa axit dạ dày. Một lượng lớn lợi khuẩn có trong miệng cũng sẽ bị bỏ phí nếu như chúng ta không uống nước mà đi đánh răng sạch sẽ.

Uống nước ngay khi vừa thức dậy

Uống nước khi mới ngủ dậy là thói quen tốt ta nên thực hiện. Ảnh minh họa: Internet

Theo bác sĩ nổi tiếng ở Gurgaon (Ấn Độ) - Jagdish Prasad Mehrotra, uống nước khi mới ngủ dậy còn giúp cơ thể bạn được bù nước. Trong đêm, khi ngủ chúng ta đã sử dụng hết lượng nước có trong cơ thể. Vậy nên khi ngủ dậy, việc mỗi người cần làm là cung cấp cho cơ thể 1 lượng nước nhất định để có cảm giác thoải mái, sảng khoái, khỏe mạnh. Từ đây chúng ta sẽ có nguồn năng lượng dồi dào để bắt đầu 1 ngày mới đầy hứa hẹn.

Tác dụng của việc uống nước khi ngủ dậy đối với cơ thể

Uống nước khi mới ngủ dậy có những tác động tích cực tới cơ thể con người. Chúng ta không chỉ giữ được lợi khuẩn cho cơ thể mà còn điều hòa chức năng chuyển hóa của hệ tiêu hóa. Lúc này, chức năng của hệ tiêu hóa sẽ tăng lên, các cơ quan được làm sạch, đào thải những chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

Uống nước trước khi đánh răng sạch sẽ cũng góp phần tăng cường hệ miễn dịch. Từ đó, cơ thể sẽ giảm bớt nguy cơ mắc nguy cơ ốm bệnh, bảo vệ sức khỏe.

ntdvn_pexels-miriam-alonso-7622509

Thói quen này mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Theo Times Now News, người có thói quen uống nước trước khi đánh răng còn có thể giữ đường trong máu ở mức ổn định, đồng thời làm giảm tình trạng huyết áp cao. Đây cũng là tác dụng quý báu mà thói quen này mang lại cho con người.

Nồng độ axit trong dạ dày cao là một trong những nguyên nhân có thể gây bệnh sỏi thận. Vì thế, uống nước ngay khi thức dậy sẽ làm giảm độ axit trong dạ dày, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh sỏi thận.

Khi uống 1 cốc nước ấm vào buổi sáng, chúng ta còn có thể giải độc hiệu quả. Nước ấm sẽ làm cơ thể tiết nhiều mồ hôi hơn, thúc đẩy hệ bài tiết hoạt động và có thể đào thải những chất độc ra khỏi cơ thể.

Những lưu ý khi uống nước vào buổi sáng

Đây là 1 thói quen tốt cho sức khỏe nhưng chúng ta cũng cần lưu ý những vấn đề dưới đây.

Dù ở độ tuổi nào ta cũng không nên uống nước lạnh vào sáng sớm. Một cốc nước có nhiệt độ khoảng 20-25 độ C là thứ bạn cần đến để có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, làm cơ thể sảng khoái, khỏe khoắn hơn.

Sau khi uống nước, ta nên kết hợp với những phương pháp vận động nhẹ nhàng, giúp cơ thể tràn đầy sức sống. Bạn cũng đừng quên đánh răng sạch và ăn sáng thật đầy đủ, khoa học sau đó để bắt đầu 1 ngày mới thật nhiều sức khỏe.

cach-danh-rang-dung-cach-1

Chúng ta nên đánh răng trước khi đi ngủ để sáng hôm sau không thấy mùi hôi khó chịu. Ảnh minh họa: Internet

Khi ngủ dậy, ta thường thấy miệng có mùi hôi, nếu không đánh răng ngay sẽ rất khó chịu. Để cải thiện tình trạng này, ta nên rèn thói quen đánh răng trước khi đi ngủ vào ngày hôm trước để bảo vệ răng miệng cũng như cơ thể mình.

Tổng hợp

>> Những thời điểm uống nước giúp giảm cân, da đẹp lại sạch mụn

Thực phẩm có tác dụng giải độc, 'chống già', lại là 'insulin tự nhiên', hạ đường huyết hiệu quả: Giá rẻ bèo ngoài chợ, nhiều người ưa thích

Uống nước mật ong pha với bột sắn dây có gây ngộ độc?

Người đàn ông cơ bắp phải nhập viện hơn 20 lần vì uống nước lạnh

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ngu-day-nen-danh-rang-truoc-hay-uong-nuoc-truoc-chuyen-ra-y-te-chi-ra-sai-lam-chi-mang-lam-loi-khuan-bi-bo-phi-d120284.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngủ dậy nên đánh răng trước hay uống nước trước? Chuyên ra y tế chỉ ra sai lầm ‘chí mạng’ làm lợi khuẩn bị bỏ phí
POWERED BY ONECMS & INTECH