Doanh nghiệp

Người dân liên tục phản đối, Nghệ An quyết 'khai tử' dự án công viên nghĩa trang 470 tỷ đồng

Thảo Đan 17/09/2024 - 11:37

Dự án công viên nghĩa trang vừa bị chấm dứt hoạt động này được khai trên diện tích hơn 78ha tại huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

UBND tỉnh Nghệ An vừa có thông báo trả lời về việc giải quyết các kiến nghị liên quan đến dự án công viên nghĩa trang sinh thái Vĩnh Hằng, trong đó có nội dung người dân kiến nghị hủy bỏ dự án công viên Nghĩa trang sinh thái Vĩnh Hằng.

Dự án công viên Nghĩa trang sinh thái Vĩnh hằng tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, do Công ty TNHH Phúc Lạc Viên - Đài Hóa thân Hoàn vũ Nghệ An làm chủ đầu tư, được chấp thuận từ năm 2017 với tổng mức đầu tư hơn 465 tỷ đồng.

Theo quy hoạch, dự án dự kiến triển khai trên diện tích hơn 78ha, bao gồm các hạng mục: Công viên, cây xanh, bãi đậu xe, khu hỏa táng, khu tâm linh, và khu vực an táng. Dự án này đáp ứng nhu cầu mai táng cho người dân TP. Vinh và vùng lân cận, với tổng số 47.500 mộ phần, trong đó hỏa táng chiếm 3-5%, cát táng chiếm 70-80%, và di chuyển, quy tập chiếm 10-15%.

Đây là một phần trong quy hoạch chung của TP. Vinh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2015.

>> Bình Định sắp đón dự án công viên nghĩa trang hơn 150 tỷ đồng

Người dân liên tục phản đối, Nghệ An quyết 'khai tử' dự án công viên nghĩa trang 470 tỷ đồng
Nghệ An chấm dứt dự án công viên nghĩa trang tại huyện Hưng Nguyên. Ảnh minh họa

Trong thời gian qua, người dân đã kiến nghị hủy bỏ dự án này. UBND tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra và rà soát những nội dung liên quan đến dự án. Kết quả kiểm tra cho thấy một số văn bản pháp lý liên quan đến dự án không đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, và một số nội dung chưa phù hợp với quy định pháp luật về lĩnh vực đầu tư.

Cụ thể, việc Công ty Phúc Lạc Viên – Đài Hóa thân Hoàn vũ Nghệ An kế thừa các thủ tục pháp lý của dự án từ trước là không đảm bảo đúng quy định về pháp luật đầu tư. Ngoài ra, quá trình tham vấn ý kiến của người dân khi lập và điều chỉnh quy hoạch chưa được thực hiện đầy đủ đối với một số hộ dân sinh sống trong khu vực dự án.

Trên cơ sở này, ngày 28/8/2024, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định bãi bỏ các văn bản pháp lý liên quan đến dự án Công viên Sinh thái Vĩnh Hằng. Điều này đồng nghĩa với việc dự án do Công ty Phúc Lạc Viên – Đài Hóa thân Hoàn vũ Nghệ An làm chủ đầu tư đã chính thức bị chấm dứt.

Theo Quyết định số 1059/QĐ-TTg ngày 14/9/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, danh mục quy hoạch mới sẽ có công viên nghĩa trang tại huyện Hưng Nguyên và huyện Nghĩa Đàn.

UBND tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục chỉ đạo các Sở, ngành và địa phương liên quan triển khai quy hoạch này theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo đáp ứng nhu cầu mai táng của người dân và bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của họ.

>> Phú Yên cần 298.000 tỷ đồng vốn đầu tư toàn xã hội để đạt GRDP bình quân 8,5%-9%/năm

Khu công nghiệp lâu đời nhất Việt Nam sắp di dời: Hơn 250 hộ dân sẽ đi về đâu?

Cần khoảng 2.000 tỷ đồng để khôi phục cầu đường hư hỏng sau bão Yagi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-dan-lien-tuc-phan-doi-nghe-an-quyet-khai-tu-du-an-cong-vien-nghia-trang-470-ty-dong-249215.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Người dân liên tục phản đối, Nghệ An quyết 'khai tử' dự án công viên nghĩa trang 470 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH