Cơ hội đầu tư

Phú Yên cần 298.000 tỷ đồng vốn đầu tư toàn xã hội để đạt GRDP bình quân 8,5%-9%/năm

Thảo Đan 17/09/2024 - 09:41

Để đạt được mức GRDP này, tỉnh Phú Yên đặt ra 7 giải pháp quan trọng.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định ban hành kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo kế hoạch này, tỉnh Phú Yên dự kiến huy động tổng vốn đầu tư toàn xã hội khoảng 298.000 tỷ đồng để đảm bảo mục tiêu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) bình quân đạt từ 8,5%-9%/năm trong giai đoạn 2021-2030.

Tỉnh Phú Yên đặt ra 7 giải pháp trọng tâm để thực hiện kế hoạch: Thu hút đầu tư phát triển; phát triển nguồn nhân lực; đẩy mạnh khoa học và công nghệ; bảo đảm an sinh xã hội; bảo vệ môi trường; bảo đảm nguồn lực tài chính và duy trì quốc phòng, an ninh.

Đối với các dự án đầu tư công, tỉnh tập trung triển khai những dự án đã được xác định trong quy hoạch, ưu tiên các dự án hạ tầng chiến lược, đặc biệt là giao thông, nhằm thúc đẩy liên kết vùng và nội vùng, tạo sức lan tỏa kinh tế tại các vùng động lực phát triển. Ngoài ra, các dự án hạ tầng y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao, và hạ tầng đô thị tại các khu vực trọng điểm cũng được đặc biệt chú trọng.

>> TP. HCM sẽ xây 8 trung tâm logistics tầm cỡ khu vực, nâng hạng chỉ số LPI vượt top 30 thế giới

Phú Yên cần 298.000 tỷ đồng vốn đầu tư toàn xã hội để đạt GRDP bình quân 8,5%-9%/năm
Phú Yên nhìn từ trên cao

Tỉnh cũng sẽ tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống thủy lợi, đê điều, và cơ sở hạ tầng kỹ thuật nhằm đối phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng và bảo đảm quốc phòng, an ninh. Các dự án này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đối với các dự án đầu tư sử dụng nguồn vốn ngoài vốn đầu tư công, tỉnh sẽ hoàn thiện hạ tầng cơ sở, thu hút đầu tư vào các ngành công nghiệp, đặc biệt là những ngành có liên quan đến kinh tế biển, các khu công nghiệp hiện hữu, cũng như mở rộng sản xuất theo hướng thân thiện với môi trường và tiết kiệm tài nguyên.

Ngoài ra, tỉnh sẽ phát triển mạnh mẽ dịch vụ - đô thị, logistics, tập trung vào các ngành dịch vụ tài chính, ngân hàng, viễn thông và du lịch. Du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với các sản phẩm du lịch kết hợp nghỉ dưỡng, hội thảo, hội nghị, sinh thái và vui chơi giải trí.

Cuối cùng, nông nghiệp của tỉnh sẽ phát triển theo hướng hiện đại, sinh thái và bền vững, kết hợp với xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, thu hút đầu tư vào sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao nhằm nâng cao giá trị sản xuất địa phương.

>> Đón thêm 46 dự án, tỉnh miền Bắc trở thành 'ngôi sao' mới về thu hút FDI

Hãng thời trang Nike gặp khó với giấy phép lao động nước ngoài tại TP. HCM

Trùm lẩu nướng Golden Gate muốn đưa món ăn là 'quốc hồn quốc túy' của Việt Nam sang Mỹ

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phú Yên cần 298.000 tỷ đồng vốn đầu tư toàn xã hội để đạt GRDP bình quân 8,5%-9%/năm
POWERED BY ONECMS & INTECH