Tài chính Ngân hàng

Người đàn ông mất gần 30 tỷ đồng do ham lợi nhuận cao khi đầu tư tiền ảo

Lệ Giang 01/10/2024 20:52

Một người đàn ông ở Hà Nội vừa bị lừa gần 30 tỷ đồng do tin vào lời hứa đầu tư lợi nhuận cao. Đây không phải lần đầu tiên các đối tượng lừa đảo dùng thủ đoạn này, tuy nhiên, vẫn không ít người “nhẹ dạ” mắc bẫy.

Tình trạng lừa đảo qua các sàn giao dịch tiền ảo ở Việt Nam đang ngày càng phức tạp. Dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo về các sàn giao dịch tiền ảo với lãi suất cao, hứa hẹn lợi nhuận hấp dẫn mà đối tượng lừa đảo đưa ra để thu hút người tham gia, nhưng vẫn có không ít người dính "bẫy". Mới đây nhất, vụ lừa đảo với thủ đoạn tương tự đã khiến một người đàn ông ở Hà Nội mất gần 30 tỷ đồng.

Mới đây, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an Thành phố Hà Nội đã tiếp nhận đơn trình báo của ông H - nạn nhân bị lừa đảo với số tiền lên đến gần 30 tỷ đồng. Vụ việc này bắt đầu từ khi ông H kết bạn và trò chuyện qua mạng xã hội Zalo và Telegram với tài khoản mang tên "Angela Phương".

Người đàn ông mất gần 30 tỷ đồng do ham lợi nhuận cao khi đầu tư tiền ảo - ảnh 1
Người đàn ông mất gần 30 tỷ đồng do ham lợi nhuận cao khi đầu tư tiền ảo

Ban đầu, đối tượng này giới thiệu và mời gọi ông H tham gia vào sàn giao dịch tiền ảo có tên decexswap.com, sau đó đổi tên miền thành fiatlesscoin.com.

Vì tin tưởng vào những lời hứa hẹn về lợi nhuận cao, ông H đã không ngần ngại chuyển tiền đầu tư vào các tài khoản do đối tượng chỉ định. Ban đầu, mọi việc diễn ra suôn sẻ, ông H thậm chí đã rút được hơn 300 triệu đồng lợi nhuận, điều này càng làm ông tin tưởng vào độ uy tín của sàn.

Tuy nhiên, đây chỉ là màn khởi đầu để lấy lòng tin. Sau khi rút được một khoản tiền nhỏ, ông H tiếp tục nạp thêm tiền vào tài khoản với mong muốn kiếm được lợi nhuận cao hơn. Tổng cộng, số tiền mà ông H đã chuyển vào tài khoản lừa đảo lên tới gần 30 tỷ đồng.

Khi ông H muốn rút số tiền lớn này, hệ thống thông báo rằng ông đã vi phạm nguyên tắc mua/bán và yêu cầu đóng thêm phí để kích hoạt lại tài khoản. Đây là lúc ông H nhận ra mình đã rơi vào bẫy lừa đảo.

Công an Thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cần hết sức cảnh giác với các hình thức đầu tư tiền ảo. Đặc biệt, việc tham gia các sàn giao dịch tiền ảo, tiền kỹ thuật số, hoặc ứng dụng đầu tư trực tuyến luôn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, vì chúng chưa được pháp luật Việt Nam công nhận và chưa có đại diện pháp lý tại Việt Nam. Điều này có nghĩa là khi xảy ra tranh chấp hoặc lừa đảo, người chơi gần như không có cơ hội đòi lại tài sản của mình.

Công an cũng nhấn mạnh rằng người dân nên tránh xa các sàn giao dịch, website hay ứng dụng hứa hẹn lợi nhuận cao mà không có cơ sở rõ ràng. Những lời mời gọi như vậy thường nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trong trường hợp người dân phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu lừa đảo nào, cần nhanh chóng báo cáo ngay cho cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời. Điều này không chỉ giúp ngăn chặn những vụ việc tiếp theo, mà còn hỗ trợ cơ quan công an trong việc truy tìm và xử lý các đối tượng vi phạm.

>> Người đàn ông ở Hà Nội bị lừa gần 30 tỷ đồng khi tham gia đầu tư tiền ảo

Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo gửi link cài phần mềm làm căn cước

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua hình thức nhận “chạy án”

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/ngan-hang/nguoi-dan-ong-mat-gan-30-ty-dong-do-ham-loi-nhuan-cao-khi-dau-tu-tien-ao-127622.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Người đàn ông mất gần 30 tỷ đồng do ham lợi nhuận cao khi đầu tư tiền ảo
POWERED BY ONECMS & INTECH