Xã hội

Người đàn ông ở Hà Nội bị lừa gần 30 tỷ đồng khi tham gia đầu tư tiền ảo

Tiến Dũng 28/09/2024 - 10:54

Do tin tưởng mang lại lợi nhuận cao, ông H. (ở Hà Nội) đã làm theo hướng dẫn của kẻ lừa đảo nên tạo tài khoản, chuyển tiền vào các tài khoản được chỉ định sẵn và bị lừa gần 30 tỷ đồng.

Ngày 28/9, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP Hà Nội) cho biết, vừa tiếp nhận tin trình báo của ông H. (ở Hà Nội) bị lừa, chiếm đoạt gần 30 tỷ đồng khi tham gia đầu tư tiền ảo.

8 2709.png
Cảnh giác khi tham gia các sàn tiền ảo có dấu hiệu lừa đảo. Ảnh: CACC

Cụ thể, thông qua mạng xã hội Zalo và Telegram, ông H. kết bạn và trò chuyện với một người có tài khoản “Angela Phương”. Sau một thời gian, đối tượng trên mời ông tham gia đầu tư tiền ảo thông qua website: decexswap.com sau đổi tên miền thành fiatlesscoin.com.

Do tin tưởng mang lại lợi nhuận cao, ông H. đã làm theo hướng dẫn của đối tượng nên tiến hành tạo tài khoản và chuyển tiền vào các tài khoản đã được kẻ lừa đảo chỉ định sẵn.

Ban đầu, ông H. tham gia có lợi nhuận và đã thực hiện rút được số tiền hơn 300 triệu đồng. Sau đó, ông tiếp tục nạp thêm gần 30 tỷ đồng để đầu tư với hứa hẹn được lợi nhuận cao hơn.

Tuy nhiên, khi muốn rút tiền, ông H. được hệ thống thông báo đã vi phạm nguyên tắc mua/bán không theo khuyến nghị và yêu cầu đóng phí. Phát hiện mình bị lừa, ông H. đã đến cơ quan công an trình báo.

Để phòng tránh lừa đảo, Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác không tham gia đầu tư, mua bán trên các sàn giao dịch tiền ảo, tiền kỹ thuật số, website, ứng dụng đầu tư tiền ảo, đặc biệt là các sàn quảng cáo, hứa hẹn lợi nhuận cao hoặc cơ hội đầu tư hấp dẫn.

Việc đầu tư vào các website, ứng dụng, sàn giao dịch tiền ảo tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho nhà đầu tư do các sàn tiền ảo chưa có đại diện pháp luật tại Việt Nam và tiền ảo cũng chưa được pháp luật Việt Nam công nhận.

Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

>>Lừa được 21 tỷ đồng, thua hết bởi đầu tư tiền ảo, nam thanh niên lĩnh án nặng

​​Công an tìm nạn nhân bị lừa đảo trên một sàn giao dịch tiền ảo

Công an cảnh báo các sàn giao dịch tiền ảo lừa đảo

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nguoi-dan-ong-o-ha-noi-bi-lua-gan-30-ty-dong-khi-tham-gia-dau-tu-tien-ao-2326762.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Người đàn ông ở Hà Nội bị lừa gần 30 tỷ đồng khi tham gia đầu tư tiền ảo
POWERED BY ONECMS & INTECH