Sau ngày 31/3/2023, các thuê bao di động có thông tin chưa trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khóa một chiều.
Để thực hiện Quyết định số 06 của Thủ tướng Chính phủ và đảm bảo đến hết ngày 31/3/2023, các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin đúng và trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sau khi đối soát, Cục Viễn thông đã đề nghị các nhà mạng rà soát, đối chiếu, triển khai xác thực thông tin của thuê bao đã có đầy đủ giấy tờ và đăng ký thông tin đúng quy định đối với các thuê bao có thông tin chưa trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Theo đó, từ 31/3/2023, các nhà mạng bắt đầu khóa 1 chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp thông tin đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Sau đó sẽ khóa thông tin 2 chiều với những thuê bao này và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng, nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.
Các cách chuẩn hoá thông tin cho thuê bao MobiFone, Vinaphone và Viettel
Đối với thuê bao Viettel
Đầu số nhắn tin thông báo mời khách hành thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ có brandname: VIETTEL. Số điện thoại CSKH sẽ nhắn tin/gọi điện thông báo tới khách hàng đề nghị chuẩn hoá thông tin thuê bao cũng như tổng đài nhận phản hồi của khách hàng: Điện thoại: 024 6266 0198 - Alias: VIETTELCSKH
Cách 1: Truy nhập App My Viettel để thực hiện kiểm tra và chuẩn hóa thông tin.
Cách 2: Truy cập trang web: https://viettel.vn/s/chtt để chuẩn hóa thông tin.
Cách 3: Soạn tin theo cú pháp TTTB gửi 1414.
Đối với thuê bao Vinaphone
Trường hợp cần chuẩn hóa thông tin thuê bao bao gồm: Các khách hàng có thông tin cá nhân đã đăng ký với VinaPhone nhưng chưa trùng khớp với thông tin cá nhân lưu trữ tại cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia. Các khách hàng nhận được tin nhắn/cuộc gọi thông báo từ VinaPhone về việc cần chuẩn hóa/so khớp lại thông tin thuê bao.
Các cách thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao:
Cách 1: Kiểm tra, so khớp thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT
- Để thực hiện theo cách này, khách hàng cần tải ứng dụng My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).
- Sau khi khởi động ứng dụng, hãy lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.
- Tại giao diện chính chọn mục "Thông tin thuê bao." Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin," khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.
- Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin," khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.
Cách 2: Kiểm tra thông tin trên web http://my.vnpt.com.vn
- Khách hàng cần truy cập vào website my.vnpt.com.vn, thực hiện đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone cần tra cứu. VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của khách hàng.
Sau khi đăng nhập, khách hàng chọn mục "Thông tin thuê bao" hoặc chọn Menu/Quản lý tài khoản gói cước Thông tin cá nhân.
- Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin," khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.
Cách 3: Khách hàng đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc để được nhân viên VinaPhone hỗ trợ.
Khách hàng cần mang theo Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân khi đến các điểm giao dịch.
Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone hoạt động 24/7 sẽ hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao.
Đối với thuê bao MobiFone
Các khách hàng chưa chuẩn hoá thông tin sẽ nhận được tin nhắn từ MobiFone để tiến hành chuẩn hoá thông tin thuê bao theo các cách sau:
Cách 1: Đến cửa hàng MobiFone nơi gần nhất
Danh sách cửa hàng tại website: www.mobifone.vn, mục "Hỗ trợ khách hàng" (Tìm kiếm Cửa hàng theo Tỉnh/thành phố và quận/huyện). Khách hàng cần mang giấy tờ tùy thân để giao dịch viên hỗ trợ tại quầy.
Cách 2: Sử dụng ứng dụng My MobiFone (khách hàng trả trước cá nhân thuộc tệp không trùng cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư)
- Bước 1: Tải ứng dụng My MobiFone. Đăng nhập số điện thoại cần đăng ký thông tin bằng OTP.
- Bước 2: Tại giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào mục Khác ở góc phải bên dưới giao diện, chọn mục Thông tin khách hàng.
Chọn "Thông tin thuê bao" để kiểm tra thông tin.
Chọn "Đăng ký thông tin" để cập nhật lại thông tin thuê bao.
- Bước 3: Khi nhấn "Đăng ký thông tin" hệ thống sẽ yêu cầu nhập mã OTP trước khi cập nhật thông tin thuê bao
- Bước 4: Chụp ảnh Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu mặt trước/ sau và ảnh chân dung. Ký tên trên màn hình ứng dụng và chọn "Tiếp tục"
- Bước 5: Thông tin cá nhân được hệ thống AI nhận diện qua hình ảnh cập nhật ở Bước 4. Khách hàng kiểm tra lại thông tin và cập nhật lại thông tin còn thiếu. Tích chọn đồng ý cam kết và "Xác nhận"
- Bước 6: Sau khi bấm "Xác nhận" hệ thống yêu cầu nhập mã OTP đồng ý cập nhật thông tin thuê bao.
Cách 3: Qua website https://tttb.mobifone.vn/
(Khách hàng trả trước cá nhân thuộc tệp không trùng cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư và phương thức cập nhật qua web sẽ bắt đầu từ 15/03/2023)
- Bước 1: Nhập số thuê bao cần cập nhật thông tin.Nhấn [Tiếp tục]
- Bước 2: Hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại đã nhập qua đầu số 999. Nhập mã OTP và nhấn [Tiếp tục]
- Bước 3: Thực hiện tải ảnh gồm: Ảnh giấy tờ mặt trước, ảnh giấy tờ mặt sau và ảnh chân dung và nhấn [Tải lên]. Hệ thống sẽ thực hiện trích xuất dữ liệu.
- Bước 4: Kiểm tra lại các thông tin mà hệ thống đã trích xuất dữ liệu từ ảnh tải lên gồm: Họ tên, ngày sinh, giới tính, số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (Không được phép chỉnh sửa), ngày cấp, nơi cấp.
Sau đó thực hiện ký và ô [Chữ ký] và tích chọn [Cam kết chủ sở hữu số thuê bao]. Nhấn [Xác thực thông tin] để hoàn thành thao tác Thay đổi thông tin thuê bao.
Cách 4: MobiFone sẽ đến hỗ trợ tại nhà đối với các khách hàng đặc thù, người lớn tuổi…
Nhà mạng 31 năm tuổi chính thức ra mắt sản phẩm 'Loa' thông báo nhận tiền chuyển khoản
Chuyến xe nông dân mở ra hành trình chuyển đổi số nông nghiệp tại Sóc Trăng và Cần Thơ