Quốc tế

Người dân tiết kiệm, Amazon thắng lớn vì thị trường đồ cũ lên ngôi

Khánh Minh 05/12/2023 09:46

Người mua buộc phải tìm cách tiết kiệm tiền và mua sắm hợp lý hơn trong bối cảnh giá cả và lãi vay tăng.

Nhu cầu của người tiêu dùng về hàng đã qua sử dụng và tái chế tại Anh và khắp châu Âu đã tạo ra một thị trường tỷ đô cho Amazon, theo người quản lý tại Anh của công ty này cho biết.

Nhiều nhà bán lẻ và nhà sản xuất dự kiến rằng xu hướng này sẽ tiếp tục khi người mua buộc phải tìm cách tiết kiệm tiền và mua sắm hợp lý hơn do chịu ảnh hưởng từ việc giá cả và lãi vay tăng.


Ảnh: Trụ sở Amazon tại London, Anh.

John Boumphrey, Quản lý Quốc gia của Amazon tại Anh, cho biết chỉ riêng trong năm ngoái, công ty bán được hơn 4 triệu sản phẩm đã qua sử dụng hoặc tái chế với mức giá khuyến mãi. Trong 9 tháng đầu năm 2023, doanh số bán hàng đã qua sử dụng của Amazon tại Anh tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Boumphrey chia sẻ thêm: "Tổng doanh thu của Amazon UK vào năm 2022 là 24 tỷ bảng. Khách hàng cho biết rằng họ mua hàng đã qua sử dụng để tiết kiệm tiền trong tình hình khủng hoảng chi phí sinh hoạt kéo dài và vì họ muốn chi tiêu hợp lý hơn." Ông nói những lời này tại sự kiện ra mắt "Cửa hàng Cơ hội thứ hai" của Amazon tại Anh - một cửa hàng tạm thời dành cho mùa Giáng sinh tại London bán các sản phẩm được trả lại và tái chế.


Ảnh: “Cửa hàng Cơ hội thứ hai” tại Anh.

Amazon có mục tiêu đạt lượng phát thải khí nhà kính bằng 0 vào năm 2040. Nhiều chiến dịch bảo vệ môi trường còn nghi ngờ về động cơ đằng sau việc các công ty lớn sẵn lòng giảm lượng khí thải, và cho rằng đó thực chất chỉ là một chiến lược quảng bá hình ảnh của hãng, hơn là vì thực sự quan tâm đến môi trường. Tuy nhiên, các công ty lớn cho rằng họ có thể tạo ra sự khác biệt nhờ quy mô của họ.

Boumphrey cũng cho biết với Reuters rằng những ông chủ của Amazon đang cảm thấy thất vọng với những thay đổi về quy định tại châu Âu, đặc biệt là ở Anh, và đang đặt câu hỏi liệu họ có thể có tầm nhìn đủ xa để “xuống tiền” đầu tư.

Trong một cuộc phỏng vấn, ông đã nói thế này khi được hỏi về quan điểm của ban lãnh đạo Amazon: "Có rất nhiều thay đổi về quy định, không chỉ ở Anh mà còn ở châu Âu, và một trong những câu hỏi họ đang đặt ra là: Liệu những thay đổi này có đảm bảo cho chúng ta sự chắc chắn trong dài hạn không."

Ông nhấn mạnh những lo ngại về Dự luật "Thị trường số, Cạnh tranh và Người tiêu dùng" hiện đang được Quốc hội Anh xem xét. Dự luật sẽ trao quyền lực pháp lý cho phép cơ quan chống độc quyền của Anh điều chỉnh các quy định về hoạt động của các công ty công nghệ lớn.


Ảnh: Thủ tướng Anh Riki Sunak tuyên bố tổng số vốn đầu tư nước ngoài tại Hội nghị thượng đỉnh FDI 2023.

Những ý kiến của Boumphrey được đưa ra sau khi Chính phủ Anh tuyên bố tuần trước rằng tổng số vốn đầu tư nước ngoài tính tới tháng 11 năm 2023 đã đạt 29,5 tỷ bảng. Đây là dấu hiệu cho thấy Anh đang lấy lại sức hấp dẫn kinh doanh sau những bất ổn do rời khỏi Liên minh châu Âu và những biến động chính trị năm ngoái.

Theo thông tin được Boumphrey chia sẻ thêm, Amazon đã đầu tư 56 tỷ bảng tại Anh từ năm 2010 đến nay, trong đó có 12 tỷ bảng chỉ trong năm 2022.

>> Hiện tượng lạ: Túi sắp cạn nhưng người Mỹ vẫn đang hào phóng tiêu tiền "như không có ngày mai"

Ông lớn Amazon vẫn tiếp tục cắt giảm nhân sự để tái cơ cấu

TikTok thử nghiệm dự án mới, thách thức Amazon và ngành mua sắm trực tuyến

Tỷ phú Elon Musk "xù nợ" Google, Amazon

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-dan-tiet-kiem-amazon-thang-lon-vi-thi-truong-do-cu-len-ngoi-214047.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người dân tiết kiệm, Amazon thắng lớn vì thị trường đồ cũ lên ngôi
POWERED BY ONECMS & INTECH