Thế giới

Người quét dọn bất ngờ trở thành ‘ông vua’ ngành khách sạn, nắm trong tay khối tài sản 38 nghìn tỷ đồng

Bạch Linh 25/06/2024 13:42

Hành trình đi lên từ hai bàn tay trắng tới tỷ phú nổi tiếng của người đàn ông này đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ và những người có mục tiêu khởi nghiệp.

Từ người quét dọn tới top 50 người giàu nhất Hàn Quốc

Hành trình khởi nghiệp và sự thành công của Lee Su-jin từng gây xôn xao dư luận. Được biết, anh là người sáng lập kiêm Chủ tịch siêu ứng dụng du lịch Yanolja. Ở Hàn Quốc thậm chí nhiều nơi trên thế giới, ứng dụng này đã trở thành hiện tượng với 57 triệu lượt tải xuống. Nhờ thành công này, Su-jin đã trở thành tỷ phú với khối tài sản ròng vào khoảng 1,5 tỷ USD, tương đương hơn 38 nghìn tỷ đồng, theo Forbes.

Hồi đầu năm 2023, Su-jin đã lần đầu tiên xuất hiện trong bảng xếp hạng 50 người giàu nhất Hàn Quốc. Điều đáng nói, người đàn ông 46 tuổi bắt đầu mọi thứ từ “hai bàn tay trắng” với xuất phát điểm là nhân viên quét dọn trong các khách sạn.

Người quét dọn bất ngờ trở thành ‘ông vua’ ngành khách sạn, nắm trong tay khối tài sản 38 nghìn tỷ đồng
Lee Su-jin là người sáng lập kiêm Chủ tịch siêu ứng dụng du lịch Yanolja

Theo bài viết đăng tải trên CNBC, Su-jin đã dọn dẹp tại một khách sạn cho thuê phòng theo giờ để đổi lại chỗ ngủ miễn phí và nhận một mức lương ổn định. Trước khi thành công với Yanolja, anh từng đầu tư vào cổ phiếu hay thậm chí kinh doanh bán đồ ăn, tuy nhiên đều không đem lại thành công.

Bằng kinh nghiệm làm nhân viên dọn dẹp tại khách sạn, Su-jin đã quan sát khách hàng và hiểu mong muốn của họ. Điều này giúp anh hiểu hơn về ngành, từ đó gây dựng nên ứng dụng đặt phòng du lịch Yanolja. Khách hạng mục tiêu của Su-jin là những khách du lịch lưu trú ngắn ngày, cặp đôi trẻ hoặc những người thuê chỗ nghỉ trong vài giờ.

Không chỉ là ứng dụng đặt phòng khách sạn hàng đầu tại Hàn Quốc

Theo CNBC, chỉ trong vài năm, Yanolja đã trở thành một trong những ứng dụng đặt phòng khách sạn hàng đầu tại Hàn Quốc. Điều này khiến nó thu hút nhiều nhà đầu tư.

Người quét dọn bất ngờ trở thành ‘ông vua’ ngành khách sạn, nắm trong tay khối tài sản 38 nghìn tỷ đồng
Vào tháng 6/2019, Yanolja đã trở thành startup kỳ lân thứ 8 của Hàn Quốc khi đạt mức định giá 1 tỷ USD trong một vòng gọi vốn

Vào tháng 6/2019, Yanolja đã trở thành startup kỳ lân thứ 8 của Hàn Quốc khi đạt mức định giá 1 tỷ USD trong một vòng gọi vốn. Hai năm sau, khoảng 25% cổ phần của Yanolja đã được quỹ Vision Fund 2 thuộc SoftBank mua lại với giá 1,7 tỷ USD.

Thậm chí, sự phát triển của Yanolja đã vượt ra ngoài một ứng dụng đặt phòng khách sạn. Năm 2021, công ty đã mở rộng mảng điện toán đám mây và cho ra mắt Yanolja Cloud. Từ đó, khách hàng có thể tự kiểm tra quá trình đặt phòng hay tìm kiếm thông minh các khách sạn có phong cách thiết kế phù hợp với sở thích của mình. Đây là bước đệm giúp công ty số hóa các hoạt động vận hành và kinh doanh. Chưa hết, với tài kinh doanh tài ba, Su-jin còn mở rộng sang mảng nhà hàng hay phương tiện vận chuyển.

Hành trình khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng tới tỷ phú Hàn Quốc của Su-jin đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ và những người có mục tiêu khởi nghiệp.

>> ‘Cỗ máy kiếm tiền’ nổi tiếng Trung Quốc: Từ người ăn cháo miễn phí suốt 4 năm thành ‘ông trùm’ sở hữu 332 nghìn tỷ, nhiều ông lớn trong ngành phải nể

Cháy nhà máy pin ở Hàn Quốc: Xác định quốc tịch của các nạn nhân nước ngoài

Sức mạnh tàu sân bay Mỹ lần đầu cập cảng Busan của Hàn Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-quet-don-bat-ngo-tro-thanh-ong-vua-nganh-khach-san-nam-trong-tay-khoi-tai-san-38-nghin-ty-dong-239924.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Người quét dọn bất ngờ trở thành ‘ông vua’ ngành khách sạn, nắm trong tay khối tài sản 38 nghìn tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH