Người tiêu dùng phản ánh hiện tượng lạ trên sản phẩm của Apple, Bộ Công Thương lên tiếng

Long Vũ 19/09/2025 - 18:20

Nhiều người lo ngại đây có thể là vấn đề liên quan đến an toàn, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ hoặc lỗi kỹ thuật của sản phẩm Apple này.

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương) vừa thông tin về một số sản phẩm của Apple Việt Nam trước phản ánh của người tiêu dùng.

Cơ quan này cho biết đã tiếp nhận phản ánh về hiện tượng đổi màu khi iPad Pro 11-inch (M4) WiFi và Apple Pencil Pro tiếp xúc với nhau trong quá trình sử dụng. Cụ thể, tại vị trí sạc từ tính giữa hai thiết bị xuất hiện vệt đổi màu bất thường, trông như dấu hiệu cháy xém nhẹ. Nhiều người lo ngại đây có thể là vấn đề liên quan đến an toàn, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ hoặc lỗi kỹ thuật.

Trên cơ sở đó, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia đã yêu cầu Công ty TNHH Apple Việt Nam cung cấp thông tin và tài liệu liên quan. Phía Apple xác nhận đã tiếp nhận thông tin và sau khi xem xét hình ảnh, dữ liệu từ người dùng, công ty cho rằng hiện tượng này chỉ mang tính thẩm mỹ, nhiều khả năng do yếu tố bên ngoài như bụi bẩn, tạp chất bám giữa các thiết bị khi sạc.

Người tiêu dùng phản ánh hiện tượng lạ trên sản phẩm của Apple, Bộ Công Thương lên tiếng
Hiện tượng thay đổi màu giữa điểm tiếp xúc iPad Pro (M4) và Apple Pencil Pro. (Ảnh: ST)

Theo Apple, hiện tượng đổi màu không ảnh hưởng đến hiệu suất, chức năng cũng như an toàn của sản phẩm, đồng thời công ty chưa ghi nhận vấn đề an toàn mang tính hệ thống nào liên quan đến iPad Pro 11-inch (M4) WiFi và Apple Pencil Pro.

Trong báo cáo gửi cơ quan quản lý, Apple nhấn mạnh vấn đề này không dẫn tới việc "không bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng, có khả năng gây thiệt hại cho tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng".

Dù vậy, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia vẫn khuyến nghị người tiêu dùng nên chủ động kiểm tra tình trạng thiết bị sau khi mua và trong quá trình sử dụng, đặc biệt khi xuất hiện dấu hiệu bất thường trên bề mặt. Người dùng cần lưu giữ hình ảnh, thông tin liên quan để phản ánh tới doanh nghiệp hoặc cơ quan chức năng khi cần thiết, đồng thời có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận Hỗ trợ của Apple để được hướng dẫn xử lý.

Trong trường hợp phát hiện sản phẩm có nguy cơ mất an toàn, gây ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe hoặc tài sản, người tiêu dùng cần kịp thời thông báo cho Sở Công Thương tại địa phương để cơ quan chức năng tiến hành xác minh và xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-tieu-dung-phan-anh-hien-tuong-la-tren-san-pham-cua-apple-bo-cong-thuong-len-tieng-302807.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    Người tiêu dùng phản ánh hiện tượng lạ trên sản phẩm của Apple, Bộ Công Thương lên tiếng
    POWERED BY ONECMS & INTECH