Người trẻ có xu hướng sử dụng thiết bị điện máy ứng dụng AI

29-02-2024 20:06|Thái Khang

Hiện nay, giới trẻ có xu hướng thích những sản phẩm điện tử gia dụng ứng dụng AI. Những sản phẩm này đáp ứng yêu cầu giá thành không quá cao, tiện lợi, phù hợp với người tiêu dùng.

dieu hoa ai.jpg
Giới trẻ có xu hướng thích những sản phẩm điện tử gia dụng ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Ảnh: Thái Khang.

Một số hãng điện tử gia dụng cho hay, sau đại dịch Covid-19, xu hướng tiêu dùng tại Việt Nam đã thay đổi mạnh. Trước đó, LG cho biết họ có các dòng điều hòa ứng dụng IoT giúp người dùng quản lý từ xa, tuy nhiên, những sản phẩm này chưa được phân phối tại Việt Nam do nhu cầu thị trường chưa cao.

>> Viettel 'bắt tay' Intel triển khai dịch vụ thương mại AI và 5G

Tổng Giám đốc Casper Việt Nam Nguyễn Viết Chung cho biết nhiều khách hàng bắt đầu thay đổi lựa chọn, chuyển từ các sản phẩm điện tử gia dụng có thương hiệu sang sang các sản phẩm có giá cả cạnh tranh và tiện dụng. Điều này được chứng minh bằng việc các sản phẩm điện tử gia dụng có giá cạnh tranh đang có sức tiêu thụ tốt nhất trên thị trường

Bên cạnh việc lựa chọn sản phẩm có giá cả cạnh tranh, khách hàng còn có xu hướng lựa chọn sản phẩm có ứng dụng những công nghệ mới như AI, IoT…

Đồng tình với quan điểm này, ông Hồ Xuân Lộc, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản phẩm Tiêu dùng Toshiba Việt Nam, phân phối thương hiệu điện máy đến từ Italia - Comfee, cho hay thị trường Việt Nam là thị trường phát triển nhanh trong khu vực Đông Nam Á.

Hiện nay, xu hướng tiêu dùng tại Việt Nam đã có sự thay đổi. Giới trẻ có xu hướng thích những sản phẩm điện tử gia dụng ứng dụng AI. Những sản phẩm này còn phải đáp ứng yêu cầu giá thành không quá cao, tiện lợi, phù hợp với người tiêu dùng. Vì vậy, công ty tập trung vào các sản phẩm ứng dụng công nghệ AI và nhắm đến giới trẻ.

Comfee ra mắt thị trường Việt Nam với các dòng sản phẩm điều hòa không khí treo tường ứng dụng AI, cho phép người dùng tương tác qua trợ lý ảo, dễ dàng điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt qua Google Assistant. 

Người dùng có thể kết nối các sản phẩm điều hòa Comfee với SmartHome 3.0 và liên kết với trợ lý ảo để ra lệnh điều khiển bằng giọng nói ngay trên điện thoại mọi lúc, mọi nơi mà không cần dùng đến remote vật lý; có thể theo dõi mức tiêu thụ điện năng và nhận cảnh báo về mức tiêu thụ điện năng hằng tháng ngay trên ứng dụng SmartHome. Với tính năng này, người dùng có thể dễ dàng kiểm soát mức độ tiêu thụ điện của điều hòa, không còn lo âu về chi phí sử dụng điện bất thường hàng tháng.

“Chúng tôi hướng đến thế hệ người dùng trẻ Việt Nam yêu thích trải nghiệm công nghệ, đề cao kiểu dáng thời trang, luôn mong muốn bắt kịp xu hướng; nghiên cứu, phát triển các sản phẩm điện gia dụng trên nền tảng IoT, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để không ngừng đổi mới và mang đến những sản phẩm chất lượng cao, tiện nghi và thông minh, có thể tối ưu hóa thời gian sử dụng cho khách hàng. Bên cạnh các sản phẩm điều hòa không khí, Comfee sẽ mang đến hệ sinh thái sản phẩm điện gia dụng toàn diện, từ các thiết bị nhà bếp đến các giải pháp về nguồn nước", ông Hồ Xuân Lộc nói.

Đại diện các hãng điện tử gia dụng cho rằng xu hướng lựa chọn những sản phẩm được ứng dụng AI và IoT sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Vì vậy, các hãng này sẽ giới thiệu thêm nhiều sản phẩm điện tử gia dụng ứng dụng AI và IoT tại thị trường Việt Nam.

>> Cuộc đua vào vũ trụ tại châu Á: 'Giấc mộng' Trung Hoa so kè 'Vàng son' Ấn Độ

Mark Zuckerberg mất hơn 18 tỷ USD chỉ sau 1 đêm

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII

Meta mất 200 tỷ USD vốn hóa vì tham vọng của Mark Zuckerberg

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/dieu-hoa-ung-dung-ai-bat-dau-cap-ben-thi-truong-viet-nam-2254562.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người trẻ có xu hướng sử dụng thiết bị điện máy ứng dụng AI
POWERED BY ONECMS & INTECH