Sức khoẻ

Người tuổi thọ ngắn thường lộ ra ‘3 xấu’, dù có 1 đặc điểm cũng cần đi bác sĩ ngay

Họa Mi 21/05/2024 08:22

Đây là biểu hiện cho thấy 1 người có thể đoản thọ nên cần chú ý đến sức khỏe hơn.

Người ở độ tuổi nào cũng đều mong muốn có 1 sức khỏe dồi dào và sống thọ. Tuy nhiên không phải ai cũng đạt được mong muốn của mình vì sức khỏe sẽ dần đi xuống khi tuổi tác tăng lên. Những người sống thọ thường có dấu hiệu tích cực trên cơ thể, ngược lại, người đoản thọ thường mang 3 biểu hiện dưới đây. Nếu như có 1 trong 3 dấu hiệu này, dù ở độ tuổi nào chúng ta cũng cần chú ý tới sức khỏe, kiểm tra tình trạng của bản thân mới có thể mong sống thọ.

1. Làn da xấu

Bước vào độ tuổi trung niên, làn da của chúng ta thường sẽ xuống sắc so với hồi còn trẻ. Thay vì làn da căng mịn, hồng hào và trắng trẻo, nhiều người gặp tình trạng lão hóa da, ảnh hưởng tới vẻ bề ngoài. Đặc biệt, những người ngoài 60 tuổi còn thường xuyên chứng kiến vết thâm nám, tàn nhang xuất hiện trên da. Làn da xám xịt, ngứa ngáy, khô và mỏng cũng là điều nhiều người mắc phải.

Người tuổi thọ ngắn thường lộ ra ‘3 xấu’, dù có 1 đặc điểm cũng cần đi bác sĩ ngay - ảnh 1
Làn da căng bóng, hồng hào, tràn đầy sức sống báo hiệu cơ thể chúng ta khỏe mạnh, có thể kéo dài tuổi thọ. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, có những người còn trẻ cũng gặp tình trạng này. Có thể nói đây là một trong những dấu hiệu cho thấy 1 người khó có thể sống thọ. Thực chất, làn da có thể phản ánh tình trạng sức khỏe. Nếu như làn da xám xịt, khô, vết thương khó lành chứng tỏ máu lưu thông kém, cơ thể không khỏe mạnh. Bởi vậy, những người còn trẻ không nên chủ quan khi thấy làn da mình xấu đi, gặp nhiều vấn đề, bệnh lý. Đây có thể là dấu hiệu đoản thọ nên bạn cần chú ý, chăm sóc bản thân mình hơn.

2. Vóc dáng xấu

Thêm 1 yếu tố cho thấy sức khỏe của bạn không thực sự ổn chính là vóc dáng "mũm mĩm", "phì nhiêu". Khi cơ thể của bạn béo lên thường kéo theo nhiều bệnh tật hơn, giảm đi sự tự tin vì vẻ ngoài không mấy ưa nhìn. Đặc biệt, khi tứ chi lớn bất thường, các cơ quan khác trên cơ thể cũng bị ảnh hưởng tiêu cực. Tình trạng béo phì cũng kéo theo nhiều căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, huyết áp, tiểu đường, thậm chí là các loại ung thư.

Người tuổi thọ ngắn thường lộ ra ‘3 xấu’, dù có 1 đặc điểm cũng cần đi bác sĩ ngay - ảnh 2
Người béo phì gia tăng các bệnh lý nguy hiểm. Ảnh minh họa: Internet

Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, 1 người béo phì thường có tuổi thọ thấp hơn, chất lượng sống không cao. Vì thế, đây cũng được coi là một trong những dấu hiệu đoản thọ, cảnh báo chúng ta cần phải thay đổi để có vóc dáng gọn ghẽ, khỏe mạnh hơn.

Lời khuyên cho những người có vóc dáng mũm mĩm là cần kết hợp chế độ ăn uống hợp lý và tập luyện thật chăm chỉ, kiên trì để có được vẻ ngoài "mi nhon" hơn. Đây cũng là cách để bạn đẩy lùi bệnh tật, có thể tăng tuổi thọ của mình.

3. Chất lượng giấc ngủ kém

Giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe cũng như tuổi thọ của chúng ta, dù ở bất kỳ tuổi nào. Nếu như 1 người bị mất ngủ thường xuyên, ngủ chập chờn, không ngon giấc, họ rất dễ suy giảm sức khỏe. Thậm chí chất lượng giấc ngủ kém còn là biểu hiện của đoản thọ, đe dọa tính mạng của nhiều người.

Người tuổi thọ ngắn thường lộ ra ‘3 xấu’, dù có 1 đặc điểm cũng cần đi bác sĩ ngay - ảnh 3
Chúng ta không thể tỉnh táo, luôn mệt mỏi nếu mất ngủ nhiều ngày liền. Ảnh minh họa: Internet

Khi chúng ta ngủ chập chờn, mất ngủ sẽ suy giảm hệ miễn dịch, gây rối loạn hệ thần kinh tự chủ, từ đó gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm khác nhau, ảnh hưởng tới tuổi thọ. Vì vậy, dù ở tuổi nào chúng ta cũng cần duy trì những giấc ngủ ngon, ngủ đủ giấc và đúng giờ. Nếu như bạn gặp tình trạng mất ngủ kéo dài, bạn nên thăm khám bác sĩ để hiểu hơn về vấn đề mình đang gặp phải. Để kéo dài tuổi thọ, bạn cần đảm bảo cơ thể ổn định, ăn ngon, ngủ yên và tinh thần luôn tích cực.

Tổng hợp

>> Đau dai dẳng ở 3 vị trí này khả năng cao là dấu hiệu ung thư, người tuổi nào cũng cần kiểm tra sớm

Dấu hiệu chỉ người tuổi thọ ngắn thường xuất hiện ở 3 chỗ: Sau 60 tuổi nên bổ sung 2 thứ này để cơ thể thải độc, sống thọ hơn

6 thói quen của người có tuổi thọ ngắn

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/nguoi-tuoi-tho-ngan-thuong-lo-ra-3-xau-du-co-1-dac-diem-cung-can-di-bac-si-ngay-122817.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người tuổi thọ ngắn thường lộ ra ‘3 xấu’, dù có 1 đặc điểm cũng cần đi bác sĩ ngay
POWERED BY ONECMS & INTECH