Tài chính Ngân hàng

Nguyên Giám đốc Phòng giao dịch một ngân hàng bị xét xử tội tham ô tài sản

Hoàng Hiếu 14/08/2024 - 16:23

Đại diện ngân hàng đã đề nghị HĐXX xem xét lại hồ sơ vụ án, làm rõ mối quan hệ giữa bị cáo Vy và khách hàng do nghi ngờ có sự thỏa thuận riêng.

Ngày 13/8, Tòa án Nhân dân TP HCM đã mở phiên tòa xét xử Nguyễn Hoàng Kim Vy, nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Trần Não thuộc một ngân hàng, về tội “Tham ô tài sản”.

Cùng bị xét xử còn có hai cấp dưới của Vy là Nguyễn Thị Vân, 27 tuổi, và Nguyễn Thị Thùy Liên, 39 tuổi, về tội “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng và hoạt động khác có liên quan đến hoạt động ngân hàng”.

Nguyên Giám đốc Phòng giao dịch một ngân hàng bị xét xử tội tham ô tài sản
Các bị cáo tại phiên tòa ngày 13/8, nguồn: Internet

Theo cáo trạng, vào ngày 24/5/2021, bà Nguyễn Thị B đã mở ba sổ tiết kiệm tổng trị giá 3,5 tỷ đồng tại Phòng giao dịch Trần Não do Vy quản lý và ủy quyền cho chồng làm các thủ tục liên quan. Đến ngày 28/6/2021, Nguyễn Hoàng Kim Vy đã chỉ đạo Nguyễn Thị Vân và Nguyễn Thùy Liên thực hiện tất toán khống ba sổ tiết kiệm này.

Nguyễn Thị Vân đã thực hiện 4 ủy nhiệm chi chuyển tiền từ tài khoản của bà Nguyễn Thị B cho người thụ hưởng là Nguyễn Thị Thương. Đến tháng 10/2021, khi chồng bà B đến ngân hàng để tất toán các sổ tiết kiệm, ông được thông báo rằng số tiền đã được rút hết. Sau khi khiếu nại không thành công, bà B đã tố giác vụ việc với cơ quan công an.

Kết quả điều tra đã phát hiện chứng từ tất toán không có bản gốc sổ tiết kiệm theo quy định của ngân hàng, và các ủy nhiệm chi không có chữ ký của vợ chồng bà B. Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hoàng Kim Vy đã thừa nhận chỉ đạo cấp dưới thực hiện tất toán sổ tiết kiệm để trả nợ cho ông Võ Thái Năng.

Ngoài vụ việc này, cơ quan công an TP HCM còn nhận được 10 đơn tố giác liên quan đến Vy và Lê Anh Tuấn (phó giám đốc Phòng giao dịch Trần Não), cáo buộc họ có hành vi lừa đảo khách hàng bằng cách ký khống hợp đồng tín dụng và phát hành thẻ tín dụng để chiếm đoạt tài sản.

Đại diện ngân hàng đã đề nghị hội đồng xét xử xem xét lại hồ sơ vụ án và làm rõ mối quan hệ giữa bị cáo Vy và khách hàng, nghi ngờ có sự thỏa thuận riêng giữa Vy và khách hàng. Ngân hàng cũng đồng ý với mọi phán quyết của tòa về trách nhiệm đối với khách hàng.

Sau nhiều giờ làm việc, hội đồng xét xử đã quyết định trả hồ sơ vụ án cho Viện kiểm sát để điều tra bổ sung, do có nhiều tình tiết phát sinh cần được làm rõ.

>>VietBank ra mắt chương trình khuyến mãi "Quà tặng tiền tỷ - Chào thu hết ý"

Tử hình thủ quỹ một trường ĐH danh tiếng tại Đà Nẵng vì tham ô hàng trăm tỷ đồng

Hi hữu: Nữ banker đi tố cáo hành vi lừa đảo, cuối cùng bị công an bắt về tội 'tham ô tài sản'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguyen-giam-doc-phong-giao-dich-mot-ngan-hang-bi-xet-xu-toi-tham-o-tai-san-245368.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nguyên Giám đốc Phòng giao dịch một ngân hàng bị xét xử tội tham ô tài sản
POWERED BY ONECMS & INTECH