Các thương hiệu toàn cầu như hãng dép Birkenstock và hãng trang sức Pandora đang tính toán phương án phân bổ chi phí gia tăng do Mỹ áp mức thuế mới bằng cách tăng giá bán ở nhiều thị trường, nhằm tránh phải tăng giá quá nhiều ở Mỹ.
"Cách đây vài năm, tôi đã nói rằng cần phải đi đến bước: Khi nào sản phẩm còn nằm trong nhà khách hàng thì trách nhiệm vẫn còn nằm trên vai của chúng ta. Đó mới là một nhà bán lẻ đỉnh cao", Chủ tịch Thế giới Di động Nguyễn Đức Tài chia sẻ.
Dù tâm lý thị trường lạc quan nhờ chiến thắng của ông Trump, cả người tiêu dùng và nhà bán lẻ của Mỹ đều phải đối mặt với áp lực lạm phát trong mùa mua sắm cuối năm 2024.
Việc hàng hóa Trung Quốc tràn vào thị trường Việt Nam thông qua các ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) như Temu, Shopee, Lazada…và các nền tảng khác đang trở thành một hiện tượng đáng chú ý trong những năm gần đây.