Nhà đầu tư cầm sẵn 10 tỷ trong tay cũng không có ‘cửa sáng’ mua bất động sản Thủ đô

06-06-2024 20:00|Phương Hà

Chuyên gia nhận định, thay vì canh “ôm đất” Hà Nội, nhà đầu tư thông thái đang có xu hướng dồn tiền vào bất động sản vùng ven.

Trong quý I/2024, thị trường bất động sản Hà Nội liên tục gặp biến động về giá. Cụ thể, theo số liệu từ OneHousing, tính riêng 3 tháng đầu năm đã có hơn 60% giao dịch bất động sản Hà Nội có giá trị dưới 5 tỷ đồng.

Hiện tại giá bất động sản nội thành Thủ đô đang neo ở mức cao, các giao dịch dưới 5 tỷ chủ yếu tập trung ở các quận ngoài trung tâm. Chung cư dưới 5 tỷ đồng thường tập trung tại các đại đô thị tại Gia Lâm, Nam Từ Liêm trong khi nhà đất thổ cư dưới 5 tỷ tập trung tại Hà Đông, Long Biên và Hoàng Mai.

Bên cạnh đó, giá nhà trong ngõ tại Hà Nội đã đạt khoảng 170 triệu đồng/m2 đối với khu vực trung tâm, và khoảng 100 triệu đồng/m2 đối với khu ngoài trung tâm. Trong khi đó, giá đất nhà mặt phố đã đạt khoảng 400 triệu đồng/m2 đất đối với khu vực trung tâm, gấp khoảng 2 lần so với khu vực ngoài trung tâm.

Thị trường đất nền cũng không phải ngoại lệ trong cuộc đua tăng giá khi một số khu vực vùng ven như Đông Anh, Long Biên ghi nhận giá đất vượt ngưỡng 100 triệu đồng/m2, trong khi trước kia chỉ 60-70 triệu đồng/m2.

Ảnh chụp Màn hình 2024-06-06 lúc 16.48.07
Thông tin giao bán đất nền tại Batdongsan.com

Anh T - một nhà đầu tư bất động sản tại Hà Nội cho biết, sau nhiều lần tìm kiếm cơ hội đầu tư đất nền các khu vực vùng ven Hà Nội không thành công, cuối tháng 3 vừa qua, anh đã quyết định xuống tiền mua lô đất nền diện tích 80m2 tại Hưng Yên với mức giá 22 triệu đồng/m2.

Theo anh T, sau nhiều ngày "săn đất", anh nhận thấy với số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng sẽ rất khó để tìm kiếm những lô đất nền có vị trí đẹp tại các vùng ven Hà Nội. Trong khi đó, nếu về Hưng Yên mua đất, anh lại có rất nhiều lựa chọn ở những khu vực dẹp, với mặt đường rộng, tiềm năng tăng giá cao bởi hiện giá đất nền ở đây vẫn còn khá rẻ.

Tuy nhiên, anh T chia sẻ: “Ôm tiền về tỉnh mua đất thì cần xác định đầu tư dài hạn chứ rất khó để có thể lướt sóng như tại các thành phố lớn. Vì thế, những ai dùng đòn bẩy tài chính thì cần cân nhắc kỹ khi mua đất tỉnh”.

a36edee1
Ảnh minh hoạ

Dẫn tin từ VietnamFinance, ông Lê Đình Chung, Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư và phát triển bất động sản SGO Homes cho hay, thị trường bất động sản Hà Nội bắt đầu đẩy lên cao trào và mạnh nhất kể từ sau Tết 2024, khi các sản phẩm đều tăng giá 10 - 20% chỉ trong vài tháng.

Tổng Giám đốc SGO Homes cho rằng nhóm đối tượng khách hàng có trong tay 5 - 10 tỷ đồng gần như không còn cơ hội để đầu tư tại thị trường Hà Nội. Thay vào đó, nhà đầu tư đang có xu hướng dịch chuyển dòng tiền vào các tỉnh ven đô Hà Nội như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương…

>> Việt Nam vinh dự khi có cảng biển ‘on top’ cảng container hiệu quả nhất thế giới

Giới siêu giàu Việt Nam mua bất động sản 'xuyên biên giới': Mục đích chính đằng sau gây bất ngờ

Có nên dựa vào môi giới khi mua bất động sản?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nha-dau-tu-cam-san-10-ty-trong-tay-cung-khong-co-cua-sang-mua-bat-dong-san-thu-do-d124505.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà đầu tư cầm sẵn 10 tỷ trong tay cũng không có ‘cửa sáng’ mua bất động sản Thủ đô
POWERED BY ONECMS & INTECH