Nhà đầu tư Tom Lee: 'Chứng khoán Mỹ sẽ tăng vọt 30% trong năm 2024'

02-01-2024 16:25|Phương Nhi

Những dự đoán của Lee chủ yếu dựa trên việc Fed dự kiến sẽ ​​cắt giảm lãi suất và lạm phát tiếp tục chìm xuống “như một tảng đá” như ông từng nhận định trước đó.

Business Insider đưa tin, mới đây nhà đầu tư Tom Lee của Fundstrat đã đưa ra dự báo chỉ số S&P 500 có cơ hội tăng vọt tới 30% trong năm tới, với kỳ vọng lạm phát sẽ tiếp tục giảm và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cuối cùng sẽ cắt giảm lãi suất.

Lee, người nổi tiếng là một trong những chiến lược gia lạc quan nhất ở Phố Wall, dự đoán chỉ số S&P 500 sẽ tăng lên 5.200 điểm vào cuối năm 2024, ngụ ý mức tăng 9% so với mức hiện tại của chỉ số chuẩn.

Những dự đoán của Lee chủ yếu dựa trên việc Fed dự kiến sẽ ​​cắt giảm lãi suất và lạm phát tiếp tục chìm xuống “như một tảng đá” như ông từng nhận định trước đó. Các yếu tố này sẽ giúp các cổ phiếu có đà để tăng vọt vào năm 2024.

Nhà đầu tư Tom Lee: 'Chứng khoán Mỹ sẽ tăng vọt 30% trong năm 2024'
Tom Lee

“Người tiêu dùng Mỹ sẽ nhận ra rằng tốc độ tăng giá đang chậm lại”, Lee nói trong một cuộc phỏng vấn với CNBC vào tuần trước. Đồng thời, ông cho biết thêm rằng triển vọng lạm phát giảm xuống 2% là “rất rõ ràng” trong năm tới.

Lee dự báo chỉ số S&P 500 sẽ tăng trưởng ở mức 2 con số trong năm 2024. Nhận định này dựa trên mối tương quan đã kéo dài hàng thế kỷ giữa thị trường chứng khoán và lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ.

Theo đó, kể từ năm 1900, nhiều khả năng thị trường chứng khoán Mỹ sẽ có được mức tăng trưởng hai con số khi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm dao động trong khoảng 3%-4%. Lợi suất trái phiếu Kho bạc đã giảm xuống và nằm trong phạm vi vàng này trong vài tuần gần đây, nhờ các nhà đầu tư tăng kỳ vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất.

Lee đã đưa ra dự báo chính xác về thị trường chứng khoán vào năm ngoái, khi dự đoán chỉ số S&P 500 sẽ tăng hơn 20% để cuối năm đạt khoảng 4.750 điểm. Chỉ số chuẩn kết thúc năm 2023 ở mức 4.769 điểm, chỉ cách mục tiêu của Lee chưa đến 1%.

Tom Lee là một chuyên gia phân tích có tiếng tại phố Wall, là đồng sáng lập kiêm trưởng bộ phận chiến lược của Fundstrat Global Advisors. Ông là người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Fundstrat Global Advisors, một công ty nghiên cứu tài chính độc lập tập trung vào tiền điện tử và nghiên cứu blockchain.

Trước khi thành lập Fundstrat, Tom Lee là một nhà phân tích tại J.P. Morgan trong suốt 15 năm và từng đứng đầu bộ phận nghiên cứu về thị trường chứng khoán Mỹ.

>> Siêu ngân hàng Thuỵ Sĩ nhận định Mỹ sắp đón ‘bão' suy thoái, chuẩn bị cho đợt cắt giảm lãi suất lớn

Chứng khoán Mỹ tăng quá mạnh, "trùm” bán khống Michael Burry phải đóng trạng thái vì lỗ nặng 40%

Chứng khoán Mỹ tăng điểm như vũ bão, tâm lý FOMO quay trở lại

Chủ tịch Fed phát tín hiệu Fed sắp hoàn thành chu kỳ tăng lãi suất, chứng khoán Mỹ xanh mướt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-dau-tu-tom-lee-chung-khoan-my-se-tang-vot-30-trong-nam-2024-218036.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà đầu tư Tom Lee: 'Chứng khoán Mỹ sẽ tăng vọt 30% trong năm 2024'
POWERED BY ONECMS & INTECH