Nhà đồng sáng lập Grab rời ghế điều hành

25-05-2023 21:09|Thủy Tiên

Nhà đồng sáng lập Grab - Tan Hooi Ling sẽ rời vị trí điều hành tại công ty vào cuối năm nay đồng thời chuyển sang vai trò cố vấn.

Theo Reuters, ngày 25/5, Grab Holdings Limited (NASDAQ: GRAB) cho biết nhà đồng sáng lập Tan Hooi Ling sẽ rời vị trí điều hành tại công ty, bao gồm cả chức vụ giám đốc vào cuối năm nay đồng thời chuyển sang vai trò cố vấn cho Grab.

Công ty cũng sẽ xem xét các ứng cử viên tiềm năng để bổ sung vào Hội đồng quản trị trong cuối năm nay.

Bà Tan là nhà đồng sáng lập Grab từ năm 2012, cùng với CEO Anthony Tan, người bạn đồng hương học cùng trường Quản trị Kinh doanh Harvard. Bà Tan sau đó rời Grab và quay lại vào năm 2015.

Nhà đồng sáng lập Grab rời ghế điều hành
BàTan Hooi Ling.

Bà cũng có một thời gian dài đảm nhận vai trò Giám đốc vận hành (COO) cho công ty trước khi bổ nhiệm ông Alex Hungate vào vị trí này hồi tháng 1/2022.

Trước khi chính thức trở thành COO của Grab, Hooi Ling đã có một bản profile vô cùng ấn tượng. Bà từng là Giám đốc cấp cao của SalesForce, quản lý Price Intelligence & Monetization và là nhà tư vấn kỳ cựu tại McKinsey Malaysia và McKinsey Mỹ.

Hiện nay, bà Tan đang lãnh đạo bộ phận công nghệ của Grab đồng thời cố vấn cho thế hệ lãnh đạo công nghệ tiếp theo, gồm Giám đốc công nghệ Suthen Thomas và Giám đốc sản phẩm Philipp Kandal. Bên cạnh đó, bà cũng là thành viên Hội đồng quản trị của Grab kể từ khi công ty niêm yết vào tháng 12/2021.

Chia sẻ về quyết định từ chức, bà Tan Hooi Ling cho biết “Grab thật sự là một trong những trải nghiệm trọn vẹn nhất trong cuộc đời tôi. Tôi rất vinh dự khi được sát cánh cùng Anthony cũng như những thành viên khác của Grab, những người đều có chung mục tiêu xây dựng, cải thiện cuộc sống ở Đông Nam Á”.

“Những người hiểu rõ về tôi đều biết rằng tôi là một người thích phiêu lưu và có nhiều đam mê cá nhân khác. Nhưng thời gian qua, tôi đã lựa chọn gác lại đam mê để xây dựng Grab cùng với Anthony.

Đến nay, tôi tin rằng đây là thời điểm thích hợp để tôi trao quyền cho thế hệ lãnh đạo tiếp theo, và để bản thân tôi theo đuổi những đam mê khác. Tôi mong chờ lãnh đạo kỹ thuật đầu tiên của Grab - Suthen, người nắm rõ các vấn đề cơ bản của công ty trong khu vực, và Philipp - một nhà lãnh đạo sản phẩm lấy khách hàng làm trung tâm, sẽ đưa đội ngũ công nghệ lên một tầm cao mới”, bà Tan chia sẻ thêm.

Hơn cả một người đồng sáng lập, một người cộng sự, đối với Anthony Tan, Hooi Ling là người bạn ông tin tưởng nhất tại Grab.

“Tôi rất tôn trọng và yêu quý Ling, cô ấy là vừa là một đối tác kinh doanh vừa là một người bạn tốt. Cả hai đều đặt ra tầm nhìn cùng nhau xây dựng một công ty có lợi nhuận kép, và hiện tại là gấp ba,” CEO Anthony Tan chia sẻ về quyết định của bà Tan Hooi Ling.

“Trong suốt thời gian qua, Linh đã nỗ lực xây dựng đội ngũ lãnh đạo kế cận và nền tảng văn hóa để Grab có thể phát triển lâu dài. Mặc dù sẽ rất nhớ khoảng thời gian được làm việc với cô ấy, nhưng tôi phải cảm ơn Ling vì đã tin tưởng và hợp tác với tôi trong nhiều năm”, CEO Anthony Tan nói thêm.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo, Foodpanda đã âm thầm chiếm lĩnh thị trường giao đồ ăn như thế nào?

Doanh thu quý 1 tăng gấp đôi cùng kỳ, Grab đặt mục tiêu hòa vốn vào cuối năm nay

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-dong-sang-lap-grab-roi-ghe-dieu-hanh-184774.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà đồng sáng lập Grab rời ghế điều hành
POWERED BY ONECMS & INTECH