Nhà máy khai thác tiền ảo Compute North phá sản, buộc bán tài sản cho chủ nợ

02-11-2022 19:13|Hoàng Anh

Thị giá tiền số giảm không phanh suốt thời gian dài đẩy nhà máy khai thác tiền ảo Compute North đến bờ vực phá sản.

Generate Capital mua hai nhà máy khai thác tiền kỹ thuật số với giá 5 triệu USD từ công ty máy chủ khai thác Compute North.

Compute North - đơn vị cung cấp dịch vụ lưu trữ và cơ sở hạ tầng để khai thác tiền số, đã đệ đơn phá sản vào tháng 9 với khoản nợ ít nhất 200 triệu USD. 

Hồ sơ mới từ vụ phá sản của Compute North cho thấy vụ việc đã được đưa ra tòa, trong đó luật sư đã nộp yêu cầu bán cổ phần tại nhà máy khai thác Wolf Hollow, Texas và Kearney, Nebraska.

Một chánh án Mỹ tại Quận Nam Texas, Houston đã ký lệnh cho phép bán trong ngày 1/11. Generate sẽ chịu trách nhiệm về nợ và nghĩa vụ liên quan đến nhà máy và thiết bị trong đợt bán ra này.

Compute North không nhận được bất cứ đề nghị mua lại nào cho tài sản trước thương vụ này, và do đó đã phải đồng ý thỏa thuận với Generate Capital.

Không có kế hoạch hợp nhất hay tái cấu trúc từ Generate từ thương vụ này. Thỏa thuận không bao gồm tài sản do bên thứ ba sở hữu và được sử dụng tại nhà máy.

Generate có phần trong tài trợ nhà máy của Compute North với số tiền lên đến 300 triệu USD để trả chi phí thặng dư và phát triển dự án trong tháng 2/2022.

 Compute North không phải là đại diện duy nhất phá sản trong giai đoạn suy thoái của ngành khai thác Bitcoin và kẹt giữa chi phí điện cao và giá tiền số giảm.

Một doanh nghiệp khai thác khác là Marathon Digital Holdings, đã báo cáo khoản lỗ 80 triệu USD và tính đến chuyện phá sản.

anh-chup-man-hinh-2022-11-02-luc-18.09.25.png
Giá Bitcoin trong một năm qua

Ngân hàng nào sẽ làm "vương" trong bức tranh lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2022?

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-may-khai-thac-tien-ao-compute-north-pha-san-buoc-ban-tai-san-cho-chu-no-156383.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà máy khai thác tiền ảo Compute North phá sản, buộc bán tài sản cho chủ nợ
POWERED BY ONECMS & INTECH